Thiết kế tiểu cảnh gầm cầu thang

Tiểu cảnh gầm cầu thang hiện nay đang được rất nhiều gia đình quan tâm. Vậy, phải thiết kế sao cho đẹp mắt, hợp với không gian ngôi nhà của bạn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Tiểu cảnh gầm cầu thang hài hòa màu sắc
Tiểu cảnh gầm cầu thang hài hòa màu sắc

Để xây dựng tiểu cảnh gầm cầu thang, bạn nên xây gờ ngăn cách bằng gạch, đá hay hàng rào thấp

Dưới gầm cầu thang thường thấp, vì vậy nên trồng những nhỏ và ưu bóng dâm. Cây vạn niên thanh, hồng môn, lan Nhật bản, dương xỉ… là những loại cây phù hợp không chỉ lá có nhiều màu sắc kiểu dáng mà còn sống tốt ở điều kiện trong nhà. Bạn nên thường xuyên cắt tỉa rau rửa lá cây để tránh bị bụi bẩm báo vào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí tiểu cảnh bằng những viên đá cuội, sỏi nhỏ hay các gốc cây gỗ liễu…

Có thể dùng hàng rào thấp để ngăn cách tiểu cảnh gầm cầu thang
Có thể dùng hàng rào thấp để ngăn cách tiểu cảnh gầm cầu thang

Tiểu cảnh nước trong nhà thường được thiết kế ở những vị trí trung tâm như giếng trời, gầm cầu thang, gồm đầy đủ các yếu tố nước, cây xanh, đá sỏi… giúp điều hoà khí hậu, tạo cảm giác sinh động cho ngôi nhà với sức sống của cây xanh, sinh vật cảnh dưới nước.

Để tạo sự hài hòa với các yếu tố tự nhiên trong tiểu cảnh gầm cầu thang, nên trang trí bức tường bằng đá tự nhiên. Một yếu tố quan trọng khác là tạo ánh sáng cho cây hấp thụ. Bạn nên lắp kính trên mái để lấy ánh sáng tự nhiên. Trong trường hợp căn nhà không thể lấy ánh sáng tự nhiên, bạn nên dùng đèn day-light.

Trang trí tiểu cảnh gầm cầu thang với các hòn non bộ
Trang trí tiểu cảnh gầm cầu thang với các hòn non bộ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.