Các loại cây cảnh đẹp được sử dụng bài trí trong nhà

Contents

Cây cảnh từ lâu đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong bài trí nội thất của nhiều gia đình Việt mang lại sức sống, vượng khí xanh tươi cho ngôi nhà.

Là một đất nước nằm trong vùng nhiệt đới nên hệ sinh vật của việt nam rất phát triển, hệ thống cây cảnh đẹp trong nhà cũng vì thế mà tương đối phong phú cả về chủng loại, kiểu dáng cũng như kích thước. Dưới đây là một số cây cảnh đẹp được người Việt vô cùng ưa chuộng:

– Cây cau cảnh

Cây cau cảnh là loại cây không còn xa lạ gì đối với người Việt, với tán lá xanh tươi xòe rộng, thân cây cứng cáp cây thường được sử dụng bài trí trong phòng khách tăng thêm giá trị thẩm mĩ cho ngôi nhà bạn, cực kì thích hợp với không gian kiến trúc hiện đại, ngoài ra cây cau cảnh còn có chức năng thanh lọc không khí, cung cấp oxi, tốt cho sức khỏe con người vì vậy được mệnh danh là loại cây đa năng.

cac-loai-cay-canh-dep-duoc-su-dung-bai-tri-trong-nha-1Cây lan ý

– Cây hồng phát tài

Cây hồng phát tài có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xinh, thân cây màu gỗ có vân, lá cây nhỏ hẹp tỏa đều ra xung quanh bắt mắt thường được đặt trong những bình thủy tinh có nước trong suốt đặt trên bàn trà, bàn làm việc….mang lại tài lộc cho gia chủ.

– Cây lưỡi hổ

Được gọi là cây lưỡi hổ vì lá cây có vân viền vàng khá giống hình chiếc lưỡi. Cây sống theo bụi, vươn thẳng lên cao, là loài cây ưa bóng, phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Cây có kích thước nhỏ nhắn có tác dụng hút mùi, giải phóng oxi vào ban đêm nên thường được đặt trên kệ tủ, bồn rửa tay trong phòng tắm, kệ nấu ăn trong nhà bếp….

– Cây lan ý

Cây lan ý là loại cây có sức sống dẻo dai, lá cây xanh mỏng, bóng mượt, hoa màu trắng muốt đẹp mắt, thích hợp trồng trong chậu nhỏ đặt trên các bậc cầu thang, kệ cửa sổ hay bên ngoài hiên sạch… Cây có dáng vẻ mảnh mai, thanh khiết tượng trưng cho sự bình an, tài lộc, ngoài ra cây còn có thể lọc Benzene VOC một chất gây ung thư cho con người vô cùng tốt cho sức khỏe.

– Cây thường xuân

Khác với những loại cây cảnh trên, cây thường xuân là loại cây thân leo thường được trồng trong gáo dừa khô treo trên cửa hiên nhà tạo cảnh quan đẹp, giúp điều hòa không khí, xua đuổi sâu bọ, ruồi muỗi…

cac-loai-cay-canh-dep-duoc-su-dung-bai-tri-trong-nha-2Cây thường xuân

Trên đây là một số cây cảnh đẹp trong nhà ngoài kiểu dáng bắt mắt còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe, một số cây nếu được đặt ở những vị trí thích hợp còn giúp mang lại may mắn cho gia chủ

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.