Để có một cây kim tiền đẹp

Cây Kim Tiền còn được gọi là Kim Phát Tài, là một loại cây dùng làm cây cảnh nội thất dễ trồng và chăm sóc.

Vườn trồng cây Kim Tiền
Vườn trồng cây Kim Tiền

Đất trồng cây kim tiền

Nên sử dụng loại đất mùn màu mỡ và trộn thêm chút cát hoặc sỉ than giúp cho sự thoát nước. Cây Kim Tiền là loại cây phù hợp với loại đất chua, độ pH vào khoảng từ 5,5-6,5. Rễ của cây Kim Tiền phát triển khá nhanh, bạn nên trồng chúng vào những chậu to để có nhiều không gian cho bộ dễ phát triển . Khi chăm sóc và trồng cây kim tiền lưu ý tuyệt đối không được để cho đất bị cằn cỗi và nên bón phân nhất là vào mùa thu và mùa xuân khoảng 3 tuần/ lần.

Trồng cây Kim Tiền trong chậu to
Trồng cây Kim Tiền trong chậu to

Cung cấp ánh sáng cho cây kim tiền

Bạn nên tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp vì  cây Kim Tiền là giống cây dễ bị khô cháy lá. Chỉ nên đặt cây ở những nơi có bóng râm hoặc ánh sáng yếu, như thế sẽ giữ cho lá có màu xanh tự nhiên.

Nên đặt chậu cây Kim Tiền ở nơi ít ánh sáng
Nên đặt chậu cây Kim Tiền ở nơi ít ánh sáng

Nhu cầu về nước của cây kim tiền:

Cây Kim Tiền là loại cây mọng nước nhưng không vì thế mà tưới nhiều nước gây úng, mục nát và thối củ. Cũng cần lưu ý là kim tiền chịu hạn rất kém nên phải tưới cho cây 2 ngày 1 lần vào mua thu, còn vào mùa hè thì 1 ngày tưới 1 lấn. Khi tưới nên tưới bằng bình xịt và xịt đều trên cả lá và gốc , đặc biệt lưu ý trong phòng có máy lạnh thì giảm 1/2 lượng nước khi tưới so với để cây ở phòng không có máy lạnh.

Cây Kim Tiền bị úa do tưới nước nhiều
Cây Kim Tiền bị úa do tưới nước nhiều

 Cây Kim Tiền có ý nghĩa trong phong thủy và lại dễ trồng và chăm sóc nên rất được ưu thích để trồng ở trong văn phòng hay trong nhà riêng, làm quà tặng cho tiệc nhận chức hoặc tân gia. Khi dùng kim tiền thường gắn thêm sợi chỉ đỏ hoặc đồng xu lên thân cây để mang thêm ý nghĩa đem lại tài lộc, may mắn cho vị chủ nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.