Cây phong thủy cho mệnh Thủy giúp phát lộc phát tài

Cây phong thủy cho mệnh Thủy giúp phát lộc phát tài là vấn đề mà rất nhiều gia chủ mệnh này quan tâm. Việc lựa chọn cây cảnh phong thủy không chỉ giúp mang lại bình an, may mắn. Mà còn là cây xanh trang trí nhà cửa. Đồng thời giúp tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ và thoải mái.

Tìm hiểu cây xanh phong thủy cho người mệnh Thủy
Hình ảnh: Tìm hiểu cây xanh phong thủy cho người mệnh Thủy

Trong bài viết này, Cây cảnh Hà Nội mời bạn đọc và quý khách hàng cùng tìm hiểu các loại cây xanh phong thủy cho người mệnh Thủy. Đặc biệt là người mệnh Thủy nên trồng cây gì trong phòng làm việc để mang lại sự thành công trong sự nghiệp.

Contents

1. Tính cách người mệnh Thủy và cây phong thủy cho mệnh Thủy

Hành Thủy nghĩa là nước. Có tính chất mềm mại, lưu động và luân chuyển. Chất nước có liên quan mật thiết với sự sống nên là một nguyên tố quan trọng trong cuộc sống. Nước giúp nuôi dưỡng, bảo bọc nhưng đồng thời cũng là sự bào mòn và nhấn chìm.

Giống như nước thì tính cách người mệnh Thủy cũng có nhiều ưu điểm và tồn tại khuyết điểm. Với sự mềm mại, người bản mệnh Thủy thường rất khéo léo trong giao tiếp. Thích hợp với những công việc về ngoại giao và thuyết phục người khác. Bên cạnh đó, họ còn rất nỗ lực để đạt được mục tiêu đặt ra.

Thông tin chi tiết về mệnh Thủy
Hình ảnh: Thông tin chi tiết về mệnh Thủy

Tuy nhiên, người mệnh Thủy cũng là những người dễ thay đổi. Họ thường không có sự nghiệp ổn đinh, vững chắc bởi tính cách cả thèm chóng chán.

Để khắc phục các nhược điểm này, các món đồ phong thủy đóng vai trò khá quan trọng. Trong đó, cây dành cho mệnh Thủy đang là yếu tố thịnh hành hiện nay. Các cây cảnh phong thủy vừa giúp hạn chế khuyết điểm mà còn phát triển ưu điểm cho những người mệnh này.

Người mệnh Thủy sinh vào năm nào?

Những người mệnh Thủy sinh vào những năm sau:

  • Sinh năm Bính Tý: 1936 hoặc 1996
  • Sinh năm Quý Tỵ: 1953 hoặc 2013
  • Sinh năm Nhâm Tuất: 1982 hoặc 1922
  • Sinh năm Đinh Sửu: 1937 hoặc 1997
  • Sinh năm Bính Ngọ: 1966 hoặc 2026
  • Sinh năm Quý Hợi: 1983 hoặc 1923
  • Sinh năm Giáp Thân: 1944 hoặc 2004
  • Sinh năm Đinh Mùi: 1967 hoặc 2027
  • Sinh năm Ất Dậu: 1945 hoặc 2005
  • Sinh năm Giáp Dần: 1974 hoặc 2034
  • Sinh năm Nhâm Thìn: 1952 hoặc 2012
  • Sinh năm Ất Mão: 1975 hoặc 2035

Người mệnh Thủy hợp với mệnh gì, màu gì?

Trong quan hệ tương sinh tương khắc, người mệnh Thủy hợp với mệnh Kim và mệnh Thủy. Đồng thời khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Vì Kim sinh Thủy, Thủy khắc Hỏa và Thổ khắc Thủy.

Nếu muốn lựa chọn cây phong thủy theo mệnh Thủy thì việc tìm hiểu màu sắc hợp mệnh Thủy là yếu tố quan trọng nhất. Cũng giống như các bản mệnh khác, người mệnh Thủy có các gam màu tương sinh, tương hợp và tương khắc.

Gam màu tương sinh cho người mệnh Thủy là các gam màu của mệnh Kim. Vì Kim sinh Thủy. Đó là sắc màu trắng. Đây là gam màu của sự thuần khiết, sự hoàn thiện. Là động lực giúp gia chủ mệnh Thủy vượt qua khó khăn.

Gam màu thương hợp cho gia chủ mạng Thủy là màu thuộc hành Thủy. Đó là sắc màu xanh biển và đen. Màu xanh dương thể hiện cho sự huyền bí của biển cả. Màu đen mang ý nghĩa quyền lực. Hai gam màu này chắc chắn sẽ mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ mệnh Thủy.

Màu sắc cho người mệnh Thủy
Hình ảnh: Màu sắc cho người mệnh Thủy

Vì mệnh Thủy khắc với mệnh Hỏa và Thổ. Nên gam màu tương khắc của mệnh Thủy là màu vàng, nâu đất. Ngoài ra, các gam màu d dỏ, hồng, tím và cam đậm là các sắc màu chế khắc của mệnh Thủy. Người mang bản mệnh này nên hạn chế sử dụng các sắc màu này.

Sau khi tìm hiểu các gam màu sắc của mệnh Thủy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các loại cây cảnh phong thủy dành cho mệnh Thủy nhé!

2. Người mệnh Thủy nên trồng cây gì trong phòng làm việc và trong nhà giúp phát lộc phát tài

Lựa chọn cây cảnh phong thủy cho người mệnh Thủy không chỉ chú trọng đến các đặc tính, ý nghĩa của cây. Mà còn cần phải quan tâm đến màu sắc của cây.

Các cây sở hữu gam màu xanh dương, trắng, ghi là các cây mang lại cho điềm lành. Giúp gia chủ mệnh Thủy tài lộc hanh thông, tiền vào như nước.

Dưới đây là một số loại cây đặc trưng mà Cây cảnh Hà Nội giới thiệu đến quý khách hàng và bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được các loại cây phong thủy theo mệnh của mình!

Lan Ý – cây dành cho mệnh Thủy mang lại bình an

Cây lan ý để bàn
Hình ảnh: Cây lan ý để bàn

Cây lan ý còn có tên gọi là cây bạch môn, cây hoa vĩ trắng hay cây huệ hòa bình. Cây có chiều cao từ 40cm đến 1m mọc bụi. Thần cây có màu xanh đậm hơi bóng và  khá mảnh. Lá cây có màu xanh thẫm, mặt lá có nổi gân.

Hoa lan ý có màu trắng xanh hoặc trắng ngà khá độc đáo. Hoa khá nhỏ, mọc thành cụm hình trụ hơi cong bên trong là hoa chính. Bao bọc bên ngoài là lá bắc có hình trái tim màu trắng pha xanh. Hoa lan ý có độ bền khá cao, nở khoảng mấy tháng mới tàn.

Cây lan ý cho người mệnh Thủy
Hình ảnh: Cây lan ý cho người mệnh Thủy

Cũng giống như nhiều loại cây cảnh khác, cây lan ý có khả năng thanh lọc bầu không khí. Hấp thụ một số chất gây ung thư, giúp nâng cao sức khỏe của con người. Tạo nên một bầu không khí trong lành, thoáng mát.

Bên cạnh đó, cây còn có khả năng tăng ngăn cản bức xạ từ các thiết bị điện tử. Rất thích hợp làm cây cảnh để bàn và cây trang trí trong nhà. Ngoài ra, Cây hoa vĩ trắng còn được dùng làm cây cảnh phong thủy.

Cây lan ý
Hình ảnh: Cây lan ý

Trong phong thủy, cây huệ hòa bình là biểu tượng của sự bình yên. Cây giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, tạo nên một cuộc sống hòa thuận cho gia chủ.

Đặc biệt, đây là một trong những cây cho người mệnh Thủy. Cây giúp điều hòa và hấp thu năng lượng xung khắc trong nhà. Giúp người mệnh thủy có một không gian sống hài hòa, yên bình và thư giãn.

Cây Thủy Canh – cây xanh phong thủy theo mệnh Thủy

Cây thủy canh
Hình ảnh: Cây thủy canh

Cây cảnh thủy canh là loại cây sống trong nước. Cây có hình dáng nhỏ và có sức sống. Các loại cây này thường được trồng trong chậu thủy tinh trong suốt. Là điểm nhấn ấn tượng, sang trọng cho không gian sống.

Với loại cây cảnh này, người nhìn có thể ngắm bộ rễ qua cách trồng thủy canh. Hơn nữa, cây còn phát triển khỏe mạnh và hạn chế sâu bệnh.

Cây thủy canh để bàn
Hình ảnh: Cây thủy canh để bàn

Với các ưu điểm trên, cây được rất nhiều người lựa chọn trồng trong nhà và văn phòng làm việc. Hiện nay có rất nhiều loại cây thủy canh đẹp. Được dùng để trang trí bàn làm việc, bàn học, trang trí nhà cửa. Cây còn giúp thanh lọc không khí và tạo nên không gian sống gần gũi thiên nhiên cho gia chủ.

c
Hình ảnh: Cây thủy Canh cho người mệnh Thủy

Tuy nhiên, việc lựa chọn cây cảnh thủy canh cho người mệnh thủy nên chú trọng đến màu sắc và con số. Trong đó, các loại cây thủy canh dành cho người mệnh Thủy có thể kể đến như: cây thiết mộc lan thủy sinh, cây vạn lộc thủy sinh, cây phát tài búp sen thủy sinh,….

Mỗi một loại cây cảnh thủy canh sẽ có những ý nghĩa riêng. Nhưng đều góp phần giúp gia chủ mệnh Thủy thu hút được nhiều tài lộc, giúp sự nghiệp hanh thông. Nếu bạn cần tư vấn cây phong thủy theo mệnh cho mình, hãy liên hệ ngay với Cây cảnh Hà Nội nhé!

Kim Ngân – cây cảnh phong thủy cho người mệnh Thủy

Cây kim ngân còn có tên gọi là cây tiền vàng, cây thắt bí, cây bím đuôi sam, bím tóc. Cây có hình trụ, được trồng trong chậu nhỏ hoặc chậu thủy sinh. Nếu trồng trong tự nhiên cây cao khoảng 6m.

Thân cây có thể ghép lại hoặc đan thắt, xoắn vào nhau như hình bím tóc. Lá của cây gọi là lá chân chim hoặc lá kép chân vịt. Có khoảng 5 đến 9 lá trên một cành. Cây có cả hoa và quả nếu mọc tự nhiên.

Cây kim ngân để bàn
Hình ảnh: Cây kim ngân để bàn

Cây có rất nhiều công dụng và ý nghĩa. Trong tự nhiên, cây được trồng để lấy gỗ. Trong trang trí nhà cửa, văn phòng, cây dùng để làm sạch không khí. Có thể sử dụng cây để làm quà tặng.

Còn trong phong thủy, cây kim ngân mang lại sự ổn định và hài hòa cho gia chủ. Đặc biệt, cây có công dụng cân bằng nguồn năng lượng, chi phối tài chính của gia chủ.

Cây kim ngân - cây phong thủy cho người mệnh Thủy
Hình ảnh: Cây kim ngân – cây phong thủy cho người mệnh Thủy

Đối với người mệnh Thủy, cây kim ngân rất thích hợp để trồng trong nhà, văn phòng. Trong đó, cây kim ngân thủy sinh rất được ưa chuộng. Cây mang đến tiền tài, sức sống cho gia chủ mệnh này. Mỗi một chậu cây kim ngân sẽ có số lượng thân cây khác nhau, mang những ý nghĩa khác nhau.

– Chậu trồng 1 cây còn gọi là trụ thiên thể hiện sự kiên cường, bất khuất.

– Chậu trồng 3 cây gọi là tam tài, tam giáo tượng trưng cho Phúc, Lộc, Thọ.

– Chậu torongf5 cây là ngũ phúc, thể hiện cho Phúc, Lộc, Thọ, An, Khang.

Kim Tiền – cây cảnh phong thủy cho mệnh Thủy mang đến tài lộc

Nếu bạn còn đang phân vân không biết người mệnh Thủy nên trồng cây gì trong phòng làm việc để mang lại nhiều tiền của thì có thể tham khảo cây kim tiền này.

Cây kim tiền còn có tên gọi là cây kim phát tài. Thân cây mập mọc thành khóm (bụi). Chiều cao trung bình thừ 18m đến 45m. Trong tự nhiên cây có thể cao đến 1m. Rễ chùm. Lá kép lông chim, thon hình bầu dục. Lá cây có xanh mướt, bóng.

Cây kim tiền
Hình ảnh: Cây kim tiền

Ngoài công dụng trang trí, cây còn giúp làm sạch không gian sống. Mang đến nguồn sống trong lành, mát mẻ hơn cho gia chủ. Thêm vào đó, cây rất thích hợp làm quà tặng. Có thể được sử dụng làm quà mừng tân gia, khai trương vì ý nghĩa phong thủy của cây.

Cây kim tiền để bàn
Hình ảnh: Cây kim tiền để bàn

Trong phong thủy, cây mang đến tài lộc, may mắn, phú quý cho gia chủ. Đặc biệt, đối với người làm kinh doanh, cây rất được ưa chuộng. Nếu trồng cây này sẽ mang đến thuận lợi, phú quý trong công việc của gia chủ.

Nằm trong bộ sưu tập những cây xanh phong thủy, cây được rất nhiều người mệnh Thủy lựa chọn vì ý nghĩa và hợp bản mệnh.

Cau Tiểu Trâm – cây cho người mệnh Thủy nhiều may mắn

Cây cau tiểu trâm còn có tên gọi là cây cau may mắn tiểu trâm. Cây có chiều cao từ 15cm đến 40cm. Lá cây mọc luôn từ thân chính. Lá kép, nhọn dài giống lá cau, có gân nổi.

Cây cau tiểu trâm
Hình ảnh: Cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm rất dễ chăm sóc và thích hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Vậy nên cây được lựa chọn nhiều để trang trí trong nhà, bàn làm việc, kệ sạch,… Với vẻ ngoài độc đáo và xinh xắn, cây mang đến một không gian sống đẹp, cuốn hút cho gia chủ.

Cây cau tiểu trâm để bàn
Hình ảnh: Cây cau tiểu trâm để bàn

Bên cạnh chức năng trang trí, cây còn có công dụng cải thiện bầu không khí. Không chỉ là một loại cây cảnh, cau tiểu trâm còn là một loại cây xanh giúp thanh lọc không khí. Mang đến bầu không khí trong lành, cải thiện tâm trạng của gia chủ.

Và đặc biệt, không thể không nhắc đến ý nghĩa của cây cau tiểu trâm trong phong thủy. Là một loại cây cho người mệnh Thủy, cây mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc cũng như sự phát triển.

Cây cau tiểu trâm - cây phong thủy cho người mệnh Thủy
Hình ảnh: Cây cau tiểu trâm – cây phong thủy cho người mệnh Thủy

Với dáng vẻ thanh cao, cây vươn thẳng thể hiện sức sống mạnh mẽ. Đồng thời còn mang đến tài lộc cho gia chủ mệnh Thủy. Bên cạnh đó, thân cây mảnh nhỏ, lá cây sắc nhọn thể hiện sự kiên cường, bất khuất trước khó khăn cho gia chủ.

Cây Phát Lộc – cây cảnh phong thủy theo mệnh Thủy

Cây phát lộc còn được gọi là cây phát tài. Thân cây thẳng, chia thành nhiều đốt rỗng. Mỗi đốt đều có mầm sinh trưởng. Là cây xanh có đường gân màu xanh đậm hoặc vàng. Cây ưa nơi mát mẻ và ẩm thấp. Trong điều kiện tốt, cây phát triển rất mạnh.

Cây có thể được uốn thành rất nhiều hình thù đẹp mắt khác nhau nên được rất nhiều người lựa chọn để bàn. Hoặc dùng làm cây cảnh trang trí ở kệ sách, phòng khách, bàn ăn,…

Cây phát lộc xoắn
Hình ảnh: Cây phát lộc xoắn

Ngoài ra, cây còn có công dụng lọc sạch không khí, bụi bẩn. Mang lại bầu không khí trong lành, tươi mát. Bên cạnh đó, cây còn được dùng làm quà tặng trong những dịp lễ, tết,… nhờ ý nghĩa phong thủy của mình.

576
Hình ảnh: Cây phát lộc tầng

Trong phong thủy, đúng như tên gọi, cây mang lại tài lộc cho gia chủ. Là cây cho người mệnh Thủy nên cây phát lộc thủy sinh rất được ưa thích. Cây giúp gia chủ thuận lợi, thành công trong công việc. Đồng thời còn mang lại bình an, xua tan vận xui cho chủ đầu tư.

Phát Tài Búp Sen – cây xanh phong thủy dành cho mệnh Thủy

Cây phát tài búp sen còn được gọi là cây phát tài bông súng. Thân cây thẳng, phân đốt có màu xanh. Cây có kích thước trong khoảng 20cm đến 30cm.

Lá cây cũng có màu xanh đậm đầu nhọn. Cuống lá tạo thành bẹ ôm lấy thân. Rễ cây thuộc dạng rễ chùm, phát triển rất nhanh. Cây rất dễ sống và dễ chăm sóc nên được nhiều người lựa chọn.

Cây phát tài búp sen để bàn
Hình ảnh: Cây phát tài búp sen để bàn

Ngoài ra, cây rất thích hợp dùng làm quà tặng. Bên cạnh đó còn là một loại cây để bàn vô cùng xinh đẹp và độc đáo. Cây có thể được trang trí trên bàn làm việc, bàn ăn, trong văn phòng, kệ sách,…

Cây còn giúp giảm bức xạ, thanh lọc bầu không khí thêm trong lành. Đặc biệt, cây còn có tác dụng lọc nước và lọc các chất bẩn khá tốt.

Cây phát tài búp sen cho người mệnh Thủy
Hình ảnh: Cây phát tài búp sen cho người mệnh Thủy

Cây phát tài búp sen mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Trong đó, cây phát tài búp sen thủy canh rất thích hợp cho người mệnh Thủy. Nó mang lại danh vọng, tiền của cho gia chủ.

Nếu sử dụng 3 cây trong 1 bình thì cây phát tài búp sen còn mang đến niềm hạnh phúc, sự sum vầy và may mắn. Còn 2 cây thể hiện sự bền vững trong tình bạn và tình yêu.

Trầu Bà – Vạn Niên Thanh – cây cảnh phong thủy cho mệnh Thủy

Cây trầu bà còn có tên gọi là cây thạch cam thử, ma quỷ đằng, hoàng kim hay cây vạn niên thanh leo. Thân cây thảo dạng leo, lá đơn. Rễ cây tuôn tua tủ trên từng đoạn thân. Cây ưa bóng râm và ưa nước. Đặc biệt, cây có thể trồng thủy sinh, rất thích hợp làm cây phong thủy theo mệnh Thủy.

Bên cạnh cây vạn niên thanh leo thì còn có vạn niên thanh dạng thân. Lá cây có màu trắng ở giữa, được bao bọc bởi gam màu xanh đậm xung quanh. Rễ cây thuộc loại rễ chùm và cũng rất dễ chăm sóc. Cây có hoa màu trắng.

Cây trầu bà
Hình ảnh: Cây trầu bà

Cả trầu bà và vạn niên thanh đều có công dụng thanh lọc không khí, làm cây cảnh trang trí và mang ý nghĩa phong thủy nhất định. Cây mang đến cho gia chủ một bầu không khí trong lành, mát mẻ. Giúp gia chủ giảm căng thẳng và nâng cao hiệu suất công việc.

Cây vạn niên thanh - cây phong thủy cho người mệnh Thủy
Hình ảnh: Cây vạn niên thanh – cây phong thủy cho người mệnh Thủy

Bên cạnh đó, cây cũng rất thích hợp để trang trí trong phòng khách, trong sảnh, cửa sổ, hiên nhà,… Với màu xanh đặc trưng, cây mang lại không gian sống tươi mát cho gia chủ. Hơn nữa, cây còn được ứng dụng như một vị thuốc chữa bệnh.

Cây vạn niên thanh leo
Hình ảnh: Cây vạn niên thanh leo

Cây trầu bà có ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn, thành đạt và bình an cho gia chủ. Trong công việc, cây thể hiện sự sang trọng, vị thế của chủ doanh nghiệp. Mang đên ý chí vươn lên cho các nhân viên trong công ty. Còn trong gia đình, cây tạo nên sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

Một số loại cây xanh phong thủy khác cho người mệnh Thủy

Ngoài các loại cây trên, người mệnh Thủy còn có thể lựa chọn các loại cây cảnh phong thủy như: sen đá, hoa lan hồ điệp trắng và hoa lan hồ điệp xanh, cây phát tài núi, cây lưỡi hổ,…

 

Mỗi loại cây đều mang một ý nghĩa nhất định nhưng đều giúp gia chủ phát triển ưu điểm của bản thân. Cũng như hạn chế được nhưng khuyết điểm khác. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa phong thủy trong từng loại cây cảnh, bạn nên tìm hiểu địa chỉ mua và tư vấn cây xanh phong thủy uy tín và chất lượng.

3. Địa chỉ mua cây phong thủy theo mệnh chất lượng nhất hiện nay

Với nhu cầu sử dụng cây cảnh phong thủy tăng nhanh. Đã kéo theo sự ra đời của các đơn vị cung cấp cây cảnh trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Một trong những đơn vị đang được nhiều khách hàng và doanh nghiệp lựa chọn đó là Cây cảnh Hà Nội.

Cây cảnh Hà Nội sở hữu nhiều loại cây xanh phong thủy theo các bản mệnh khác nhau, luôn đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

Thêm vào đó, với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp và hiểu biết rộng. Khi đến với nơi đây, bạn sẽ được tư vấn chi tiết về cây phong thủy cho mệnh Thủy, người mệnh thủy nên trồng cây gì trong phòng làm việc,…

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với Cây cảnh Hà Nội để được tư vấn chi tiết hơn: 0915.885.558

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.