Cách chăm sóc cây Lan Ý

Cây Lan Ý  là loại cây có hoa trắng muốt, đem lại cảm giác thuần khiết, trong sáng cho không gian nhà ở, văn phòng…

Vươn ươm chăm sóc cây Lan Ý
Vươn ươm chăm sóc cây Lan Ý

Nhu cầu dinh dưỡng của cây Lan Ý

Nước: Mỗi tuần tưới nước cho cây 1 lần với khoảng 200ml nước, ngoài ra cần phun đều nước lên lá để giữ lá cây luôn xanh tươi.

Theo chu kỳ 7-10 ngày, bạn nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời dịu nhẹ trong khoảng 60 phút.

Về ánh sáng: vì là loài cây có thể sống trong môi trường thiếu sáng nên cây Lan Ý không cần phải được đặt ở nơi nhiều sáng. Đặc biệt nếu bạn trồng lan ý ngoài trời, hãy thiết kế mái che cho cây để tránh ánh nắng trực tiếp khiến cây sinh trưởng và phát triển không tốt.

Không nhất thiết phải đặt cây Lan Ý ở nơi có nhiều ánh sáng
Không nhất thiết phải đặt cây Lan Ý ở nơi có nhiều ánh sáng

Đất trồng cây Lan Ý

Về đất trồng: cây Lan Ý là loài cây thân bụi nhỏ ưa sống ở những nơi ẩm ướt và đất màu mỡ. Khi muốn trồng lan ý làm cây cảnh trong nhà, bạn nên sử dụng những loại đất có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Có thể sử dụng hỗn hợp đất, lá mục, than bùn, phân hữu cơ và cát. Ngoài ra bạn có thể trộn thêm vài viên đá nhỏ giúp tăng sự thoát nước cho chậu cây.

Nên trồng Lan Ý ở nơi ít ánh sáng
Nên trồng Lan Ý ở nơi nhiệt độ thích hợp

Về nhiệt độ: cây lan ý là loài hoa ưa bóng mát và nhiệt độ không quá cao cũng không quá thấp, chính vì vậy ở điều kiện ẩm ướt, cây lan ý sinh trưởng và phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 27 độ.

Về sâu bệnh gây hại: cây Lan Ý thường mắc phải một số loài sâu bệnh như bọ trĩ, rệp sáp, nhện ve. Ngoài ra nếu cây thừa dinh dưỡng hay thiếu nước cũng sẽ khiến xuất hiện những đốm nâu trên lá.

Trên đây là một số vấn đề cần lưu ý khi chăm sóc một chậu cây Lan Ý. Hi vọng bạn có thể tự tay trồng và chăm sóc một chậu cây đẹp, góp phần tăng sự ôn hoà, sáng sủa cho ngôi nhà của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.