Đặt cây cảnh trong văn phòng có lợi ích gì?

   Nên đặt cây cảnh trong văn phòng có lợi ích gì và đặt như thế nào cho hợp lí ? Với cường độ làm việc khá mệt mỏi và căng thẳng ,không gian làm việc trong văn phòng quá hạn hẹp thiếu khí trời làm bạn cảm thấy không thoải mái và khá mệt mỏi. Vậy nên đặt cây cảnh trong văn phòng có lợi ích gì là điều các bạn nên quan tâm. Làm việc trong văn phòng là lúc bạn cần tập trung nhiều vào máy tính, làm cho đôi mắt của bạn khá mệt mỏi và chỉ cần bạn bỏ ra 3-5 phút để nghỉ ngơi và ngắm nhìn cây xanh thôi cũng vô cùng là hữu ích.

Vậy nên đặt cây cảnh trong văn phòng có lợi ích gì ?

Xét về mặt tâm lý là do con người thường cho rằng cây xanh tốt về mặt sức khỏe,nên khi có cây xanh trong văn phòng làm việc dân văn phòng sẽ thư giãn và làm việc có hiệu quả hơn.

Dat-cay-canh-trong-phong-lam-viec-co-loi-ich-gi
Dat-cay-canh-trong-phong-lam-viec-co-loi-ich-gi

Ngày nay có rất nhiều loại cây cảnh phát triển tốt ngay cả trong nhà kính và văn phòng, thậm chí môi trường có điều hòa họat động liên tục cây xanh phát triển cũng rất tốt nếu bạn chọn cây đúng loại. Theo như nghiên cứu, đặt các cây chủ yếu ra lá trong văn phòng tốt hơn cáccây có hoa, bởi diện tích mặt lá của các loại cây này khá lớn, có thể tạo ra nhiều khí O2, và thải được nhiều khí CO2 mang lại tác dụng phân giải các chất độc trong không khí.

Cây trồng trong văn phòng thường là các loại cây phát triển tốt, quang hợp vừa phải, chịu bóng bán phần, dễ chăm sóc, phổ biến như các loại cây: Vạn niên thanh, cây tường xuân, Môn trường sinh… Cây được trồng trong các chậu men một màu, ít hoạ tiết, kệ bày hình khối đơn giản, và nên phù hợp tông màu chủ đạo của nội thất khu văn phòng. Một số tác dụng của cây xanh khi đặt trong phòng:
1. Phát huy tính sáng tạo

Khi-dat-cay-canh-trong-phong-co-loi-ich-gi?
Khi-dat-cay-canh-trong-phong-co-loi-ich-gi?

Cây cảnh giúp tăng cường sự tập trung, trí nhớ và giải tỏa căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy trong lớp học của học sinh, sinh viên thể hiện sự tập trung và sự chú tâm cao hơn 70% cócây cảnh trong lớp. Số học sinh cũng cao hơn ở những lớp học này.
2. Giảm nghỉ bệnh và vắng mặt

Theo số liệu báo cáo, những phòng làm việc có cây xanh, số nhân viên vắng mặt giảm đến 50%, số nghỉ bệnh giảm đi 30%. Số lượng nhân viên phải váng mặt làm cho công ty thiệt hai lớn về mặt nhân lực khi phải nghỉ phép dài ngày mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.

3. Cây xanh nội thất giúp làm giảm phiền nhiễu do tiếng ồn văn phòng

Sự góp mặt của cây xanh trong văn phòng trong việc hấp thụ âm thanh đã được biết đến nhiều trong nghiên cứu của 1 số tiến sĩ như Helen Russell, Đại học Oxford và David Uzzell, Đại học Surrey, Anh. Chúng ta cũng có thể dùng các vách ở văn phòng để giảm tiếng ồn. Vì vậy, các cây xanh được trồng ở khắp nơi.

Sau những lo toan, bộn bề với những công việc thường ngày thì còn gì thoải mái hơn khi được ngám nhìn những cây xanh tươi, thoáng mát. Có những lúc chỉ cần ngồi ngắm chúng còn làm cho bạn cảm thấy bình yên và nhớ lại kí ức về tuổi thơ bình dị.

Đặt cây cảnh trong văn phòng có lợi ích gì thì tôi đã nêu một số như trên cho các bạn tham khảo. Còn rất nhiều lợi ích khác các bạn nên tìm hiểu thêm.

Cây cảnh dễ sống dành cho gia đình được ưa chuộng hiện nay

Cây phong thủy hút tài lộc trong nhà

Cây thanh lọc không khí tốt cho môi trường

Cây hút khí độc trong nhà tốt cho sức khỏe

Những loại cây làm sạch không khí trong nhà được ưa chuộng

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.