Mệnh Mộc hợp cây gì để tài vận hanh thông?

Mệnh Mộc hợp cây gì? Bạn đăng thắc mắc không biết loại cây nào sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho người mệnh Mộc? Xem ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Contents

1/Mệnh Mộc hợp cây gì? Đặc trưng người mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp cây gì? Đặc trưng người mệnh Mộc như thế nào? Trong phong thủy ngũ hành cho rằng vạn vật đều được cấu tạo bởi 5 nguyên tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong số này mệnh Mộc là đại điện cho cây cối hoa lá, toàn bộ những dòng thân gỗ nói chúng. Nhắc đến mệnh Mộc người ta sẽ liên tưởng ngay đến màu xanh lá. Mệnh Mộc chính là đại diện cho sự dẻo dai và sức sống mãnh liệt.

1.1/ Tính cách người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc là người có tính ôn hòa, khiêm nhường và được nhiều người yêu mến. Mệnh Mộc là những người có ý chí bền bỉ, họ không ngại đấu tranh để vươn lên và đạt được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Người mệnh Mộc rất dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh. Bất kể như thế nào mệnh Mộc cũng luôn là chỗ dựa vững chắc cho người thân.

Mệnh Mộc là những người sinh vào các năm:

  • Đại Lâm Mộc (Cây lớn trong rừng) sinh năm: Mậu Thìn (1988) và Kỷ Tỵ (1989)
  • Tùng Bách Mộc (Cây Tùng Bách): tuổi Canh Dần (2010) và Tân Mão (2011)
  • Bình Địa Mộc: Mậu Tuất (1958, 2018) và Kỷ Hợi (1959,2019)
  • Thạch Lựu Mộc: Canh Thân (1980) và Tân Dậu (1981)
  • Tang Đố Mộc tuổi Nhâm Tý(1972), Quý Sửu (1973)

1.2/ Mệnh Mộc hợp cây gì?

Vậy người mệnh Mộc hợp vây gì? Xét theo ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc. Do đó khi chọn cây hợp phong thủy mệnh Mộc có thể chọn một số loài cây có màu xanh nước biển, đen để giúp gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống. Màu tốt nhất cho tuổi này là màu xanh lá thuộc màu bản mệnh của Mộc. Ngoài ra ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc. Do vậy mệnh Mộc nên tránh một số cây có màu bạc, trắng…

2/ Cây hợp mệnh Mộc 1980 (Canh Thân)

Tuổi Canh Thân 1980 sinh năm con Khỉ. Đây là con vật thông minh và khá gần gũi với con người. Người tuổi Thân cũng là những người thông minh, nhạy bén và giỏi giao tiếp. Tuổi này rất được lòng người lớn tuổi nhờ tài ứng xử. Họ là những người hòa đồng và sôi nổi. Mặc dù vậy tuổi này cũng khá hiếu thắng và bảo thủ. Trong công việc sẽ có đồng nghiệp chơi xấu và quay lưng với người này.

Tuổi Thân cũng khá thực dụng. Họ có tham vọng lớn tuy nhiên dễ phạm phải điều cấm kỵ. Đó là lý do tại sao các chuyên gia phong thủy đều khuyến cáo tuổi Thân nên bổ sung các yếu tố phong thủy. Tuổi này có thể dễ dàng phát huy lợi thế và hạn chế tính xấu để dễ dàng thành danh. Vậy mạng Mộc hợp cây gì?

Một số loại cây dành cho mạng Mộc tuổi Canh Thân như: Vạn Lộc, Tùng Thơm, Cau Nhật….

2.1/ Cây Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc là một trong những loài cây may mắn và tài lộc. Người ta yêu thích lựa chọn Vạn Lộc là bởi cây có tác dụng trừ tà và xua đuổi những điều không may mắn. Chính vì thế mà cây này được yêu thích để làm nội thất trong văn phòng hoặc sử dụng làm cây để bàn, trồng trong nhà. Vạn Lộc mang một vẻ đẹp rất riêng nên cũng được sử dụng nhiều tại các quán cà phê, cửa hàng với mục đích trang trí.

Cây Vạn Lộc - Mệnh Mộc hợp cây gì
Cây Vạn Lộc trong phong thủy màu đỏ chính là màu của sự may mắn và chiến thắng

Vạn Lộc có màu đỏ mà trong phong thủy màu đỏ chính là màu của sự may mắn và chiến thắng. Cây Vạn Lộc đỏ sẽ tượng trưng cho điềm lành và sự nghiệp rực rỡ. Do vậy Canh Thân trồng Vạn Lộc trong nhà sẽ giúp hấp thụ tốt nhất năng lượng tốt trong môi trường.

Vạn lộc
Không những là cây cảnh nội thất được yêu thích, Vạn Lộc còn có tác dụng trừ tà

Theo như quan niệm xưa Vạn Lộc là loài cây có tác dụng trừ tà để giúp cho gia đình gia tăng vận khí. Cây cũng đem đến cảm giác thư giãn và năng lượng tích cực cho gia chủ. Cây thủy canh sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng được bộ rễ tuyệt đẹp.

Vạn Lộc - Mệnh Mộc hợp cây gì
Cây trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

Theo như đúng tên gọi của mình là “Vạn Lộc” cây sẽ giúp tiền bạc tìm đến, con đường sự nghiệp hanh thông. Vạn Lộc khi ra hoa sẽ chính là biểu hiện của sự thịnh vượng.

2.2/ Mệnh Mộc hợp cây gì – Tùng Thơm

Tùng Thơmcây hợp tuổi Thân, còn có tên gọi khác là Tùng Hương. Cây xuất xứ từ khu vực Châu Mỹ và có tên khoa học là Cupressus macrocarpa. Loài cây này có một mùi thơm vô cùng đặc biệt, thuộc vào dòng cây thân gỗ, có nhiều nhánh và sống lâu năm. Cây có rễ chùm, bám sâu dưới đất và có hình tháp. Lá Kim của cây tạo nên sự độc đáo và khác lạ. Màu xanh của Tùng Thơm giúp cho tinh thần thư giãn và thoải mái.

Mệnh Mộc hợp cây gì - Tùng Thơm
Tùng Thơm giúp loại bỏ khí xấu thoát ra từ máy tính, thiết bị điện tử

Cây gì hợp mệnh Mộc – Tùng Thơm. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng Tùng Thơm giúp loại bỏ khí xấu thoát ra từ máy tính, thiết bị điện tử… Cây cũng có tác dụng thanh lọc không khí. Trong phong thủy Tùng Thơm thuộc vào 4 cây tứ quý của Việt Nam là Tùng – Chúc – Cúc – Mai. Tứ quý cây giúp đem đến tài lộc, may mắn và thịnh vượng.

Tùng Thơm Mệnh Mộc hợp cây gì
Màu xanh giúp Tùng Thơm được biết đến với dòng cây cảnh lọc không khí tốt

Loài cây này còn đại diện cho khí tiết và còn là đại diện cho trường thọ. Người ta thường tặng cây Tùng Thơm vào những dịp mừng thọ, sinh nhật hay lễ Tết… Ngoài ra Tùng Thơm được sử dụng trên bàn làm việc để tạo nên mùi thơm dịu nhẹ giúp cho tinh thần thoải mái và thư giãn.

Cây có tác dụng xua đuổi tà ma, vận đen và đem đến những điều may mắn, tốt lành. Để cây được phát triển tốt nhất bạn nên đặt Tùng Thơm trong nhà hoặc nơi có ánh sáng yếu. Tưới nước đầy đủ cho cây.

3/ Cây hợp mệnh Mộc 1981 (Tân Dậu)

Người sinh vào năm 1981 thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc (cây Thạch Lựu). Tuổi này sống khá kín đáo và lạnh lùng. Họ là người mạnh dạn, kiên định. Thuộc tuổi Dậu nên con giáp này thích sống tự lập và không muốn dựa dẫm vào người khác. Tân Dậu nói khá nhiều và thích giao tiếp. Đây cũng có thể trở thành điểm yếu nếu Tân Dậu không biết vận dụng đúng cách. Ngoài ra tuổi Dậu khá ngạo mạn và ngoan cố. Họ là người đề cao cái tôi nên trong công việc họ bỏ lỡ không ít cơ hội tốt.

Một số loại cây phong thủy mà Cây Cảnh Hà Nội gợi ý giúp Tân Dậu nhanh chóng thoát khỏi cảnh nghèo túng, hạn chế điềm xui, công danh sự nghiệp thắng tiến như: Bạch Mã Hoàng Tử, Bàng Singapore, Cẩm Nhung, Cọ Nhật

3.1/ Mệnh Mộc hợp cây gì – Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử  là cây thân thảo và được mọc thành bụi. Cây có vóc dáng thanh mảnh nhưng rất vững chãi. Bạch Mã Hoàng Tử mang ý nghĩa “Thuận buồm xuôi gió”, mọi thứ đều tiến nhanh vô cùng thuận lợi. Trồng cây này trên bàn làm việc sẽ giúp sự nghiệp đi lên, thăng chức và công danh rạng rỡ.

Bạch Mã Hoàng Tử - Mệnh Mộc hợp cây gì
Mệnh Mộc hợp cây gì giúp điều hòa không khí

Bạch Mã Hoàng Tử còn có tác dụng điều hòa không khí và cực kì tốt cho sức khỏe. Ngoài ra cây còn có tác dụng làm đẹp cho không gian. Chỉ cần trồng Bạch Mã Hoàng Tử trong nhà sẽ giúp tài vận gia tăng.

Bạch Mã Hoàng Tử - Mệnh Mộc hợp cây gì
Bạch Mã Hoàng Tử – cây văn phòng khiến nhiều người “phát sốt”

Tự thân cây Bạch Mã Hoàng Tử đã toát nên khí chất và phong thái vô cùng đĩnh đạc. Cây thể hiện sự quyền uy, phong độ và mạnh mẽ. Cây được sử dụng làm quà tặng sinh nhật… Cây này không xung đột với mệnh nào lại rất tốt cho người mệnh Mộc. Do vậy có thể trồng trong phòng khách để cả gia đình gặp nhiều may mắn, bình an và gia tăng vận khí. 

3.2/ Mệnh Mộc trồng cây gì – Cây Bàng Singapore

Bàng Singapore là loại cây cảnh quá đỗi thân thuộc với người Việt Nam. Cây phù hợp với không gian hiện đại và được trồng rất nhiều để trang trí ở quán và phê, biệt thự, cửa hàng, văn phòng….

Bàng Singapore- Mệnh Mộc hợp cây gì
Bàng Singapore là cây cảnh Hàn Quốc rất thích hợp để đặt trên bàn làm việc

Bàng Singapore là dòng cây trồng nhiệt đới nên rất phù hợp với khí hậu ở nước ta. Cây rất dễ chăm sóc và cực kì ít sâu bệnh. Tán lá xanh tốt quanh năm có tác dụng tốt trong việc điều hòa không khí. Cây có thể cao đến vài mét tuy nhiên loài cây này phát triển khá chậm. Để phát triển đến chiều cao tối đá có lẽ phải mất từ 10 đến 15 năm.

Bàng Singapore - Mệnh Mộc hợp cây gì
Mệnh Mộc hợp cây gì đại diện cho sự giàu sang phú quý và sung túc – Bàng Singapore

Dáng cây luôn thẳng tắp là đại diện cho sự kiên cường là nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Phiến lá to chính là đại diện cho sự giàu sang phú quý và sung túc.

Trong phong thủy cây này đặc biệt tốt với người mệnh Mộc tuổi Tân Dậu. Những người này nên sở hữu Bàng Singapore cho mình để công việc, cuộc sống luôn gặp thuận lợi, may mắn.

4/ Cây hợp mệnh Mộc 1988 (Mậu Thìn)

Tuổi Mậu Thìn sinh vào năm 1988 là Đại Lâm Mộc. Tuổi Mậu Thìn là những người lanh lợi và có kiến thức sâu rộng. Tuổi này đa phần là những người thích được nuông chiều. Họ được quý nhân phù trợ trên con đường sự nghiệp. Nếu sinh vào giờ đẹp tuổi này sẽ làm nên nghiệp lớn. Mậu Thìn là người có quyết tâm cao, họ có tinh thần cầu tiến. Người tuổi này luôn mong muốn mình có được sự thành công trên con đường sự nghiệp. Vậy mệnh Mộc trồng cây gì để đem lại tài lộc?

Tính theo ngũ hành tương sinh thì tuổi Mậu Thìn thuộc Đại Lâm Mộc nên chọn các loại cây có sắc xanh sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn nhất. Một số cây phù hợp dành cho tuổi Mậu Thìn có thể kể đến:Trường Sinh, Cau Tiểu Trâm, Kim Tiền, Kim Ngân

4.1/ Mệnh Mộc hợp cây gì – Trường Sinh

Cây Trường Sinh trong tiếng Anh gọi là Baby Rubber Plant, cây này có tên khoa học là Peperomia obtusifolia. Cây phát triển chủ yếu ở cùng Mexico. Cây chỉ cao khoảng từ 15 – 30 cm nên rất thích hợp cho để bàn. Loài cây này được lai tạo từ Trầu Bà và Phát Lộc. Cây rất to khỏe và có màu xanh mướt đại diện cho sức sống mãnh liệt. Cây cũng giúp thải độc không khí, tạo nên không gian trong lành, tươi sáng.

Trường Sinh
Cây cũng giúp thải độc không khí, tạo nên không gian trong lành, tươi sáng.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại gọi cây này là Trường Sinh. Bởi ngoài việc là đại diện cho sự trường tồn, bất biệt Trường Sinh còn mang đến tài lộc, may mắn và tiền tài cho người tuổi Thìn. Tuổi Mậu Thìn khi trồng cây này trong khu vực làm việc sẽ đem đến nhiều điều may mắn. Cây cũng chính là biểu tượng tốt cho sự đầy đủ, tài lộc gia tăng.

Trường sinh
Cây Trường sinh là cây thanh lọc không khí đem đến không gian thư giãn

Cách chăm sóc cây Trường Sinh rất đơn giản. Bạn chỉ cần lưu ý cây ưa bóng do đó nên hạn chế để cây tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp. Khoảng 2 ngày/ lần cho cây tắm nắng 1 lần vào buổi sáng. Ngoài ra bạn cần tưới nước cho cây 2 lần/ tuần.

4.2/ Mệnh Mộc hợp cây gì – Kim Ngân

Cây Kim Ngân được biết đến với nhiều tên gọi khác như Thắt Bím, Bím Tóc…. Cây có tên tiếng Anh là Money Tree có nguồn gốc từ đất nước Mexico, Nam Mỹ… Kim Ngân có màu xanh mướt và thuộc top những cây thanh lọc không khí cực tốt. Theo nghiên cứu của NASA Kim Ngân có tác dụng lọc khí Xylene, Formaldehyde thải ra thì xe máy, xe hơi…, amoniac từ các thiết bị linh kiện điện tử…. Cây cũng giúp thanh lọc và điều hòa không khí.  Cây này còn có tác dụng đuổi muỗi cực tốt.

Kim Ngân
Người ta yêu thích lựa chọn Kim Ngân bởi ý nghĩa tài lộc và may mắn

Trong phong thủy người ta yêu thích lựa chọn Kim Ngân bởi ý nghĩa tài lộc và may mắn. Cây hỗ trợ gia chủ đem đến tiền tài, vượng khí. Cây đặc biệt tốt với tuổi Mậu Thìn. Người kinh doanh nên trồng Kim Ngân trong nhà để gặt hái được nhiều thành công. Khi lựa chọn trồng Kim Ngân gia chủ cần chú ý đến số lượng cây. Kim Ngân 1 cây là đại diện của Thiên Trụ đó là sự bất khuất và kiên cường. Kim Ngân 3 cây mang ý nghĩa sung túc và 5 cây là biểu tượng của an khang, thịnh vượng. 

Kim Ngân
Cây Cảnh Hàn Quốc Kim Ngân được nhiều người lựa chọn đặt tại phòng làm việc để thu hút tài lộc

Để cây phát triển tốt nhất cần cho cây tắm nắng khoảng 10 ngày/ lần. Cây này có thể chịu nóng hạn nên chỉ cần tưới nước 1 – 2 lần/ tuần. Nhiệt độ thích hợp nhất để cây phát triển là từ 18 – 26 độ C.

5/ Cây hợp mệnh Mộc 1989 (Kỷ Tỵ)

Tuổi Kỷ Tỵ 1989 là người nhân hậu và hiền hòa. Họ có trái tim ấm áp, trong công việc tuổi này có khả năng giao tiếp tốt, sống có nguyên tắc và có khả năng làm việc rất hiệu quả. Người tuổi này biết cách hành xử, họ không phải người bốc đồng nên mọi thứ đều rất cẩn thận. Tuổi này là những người làm ra tiền. Họ luôn tinh tế và cẩn trọng trong công việc.

Theo Ngũ Hành tuổi này thuộc mệnh Mộc nên những loại cây thích hợp cho tuổi này là cây có màu xanh lá. Các loại cây giúp túi tiền của Kỷ Tỵ luôn rủng rinh là Kim Tiền, Phát Lộc, Ngọc Ngân... Tuổi này nên chọn các loại cây cảnh đặt trên bàn làm việc hoặc phòng khách để giúp điều hòa âm dương đem đến tài lộc.

5.1/ Cây Kim Tiền

Kim Tiền là cây có một sức sống vô cùng mạnh mẽ. Chỉ cần nhìn vào cây đã thấy được sự thu hút và nguồn năng lượng dồi dào. Cây luôn xanh mướt và căng tràn sức sống.

Trong phong thủy cái tên Kim Tiền đã phần nào giải thích ý nghĩa của cây. “Kim” là Phát Tài, Tiền là giàu sang, đủ đầy. Cây Kim Tiền chính là cây phong thủy giúp cho gia chủ hái ra tiền. Kim Tiền cũng là đại diện cho vận may. Tuổi Kỷ Tỵ trồng Kim Tiền trong nhà sẽ giúp may mắn và tài lộc ghé thăm. Ngoài ra cây còn mang tính dương nên giúp điều hòa không gian rất tốt. Bạn nên đặt Kim Tiền ở hướng Đông hoặc Đông Nam để thu hút được nhiều lộc tài nhất.

Kim Tiền
Kim Tiền cũng là đại diện cho vận may

Hơn nữa khi phải làm việc trong văn phòng quá lâu. Lợi ích của cây phát huy khi mắt mệt mỏi thì chỉ cần nhìn vào Kim Tiền sẽ giúp mắt trở lại bình thường. Kim Tiền còn được lựa chọn làm cây tặng khai trương, cây tặng sinh nhật, cay lọc không khí….

Kim Tiền
Tác dụng của cây Kim Tiền đối với người mệnh Kim như thế nào?

Kim Tiền là dòng cây cực kỳ dễ chăm sóc chỉ cần tưới nước đều đặt cho cây. Chú ý lau sạch bụi bẩn trên lá cho cây để tài lộc, vượng khí gia tăng và năng lượng được dồi dào nhất.

5.2/ Cây Phát Lộc

Cây Phát Lộc còn có nhiều tên gọi khác là Phát Tài, Phất Dụ, May Mắn… Loài cây này tượng trưng cho sức khỏe, tiền tài và thịnh vượng. Cây này giúp thu hút tài lộc và tăng dòng chảy những năng lượng tích cho gia chủ. Cây Phát Lộc thường được sử dụng để bàn hoặc đặt tại sảnh, phòng khách, quầy thu ngân… Sự phát triển mạnh mẽ của cây Phát Lộc chính là đại diện cho sự đầy đủ và vẹn tròn. 

Cây Phát lộc
Phát Lộc chính là đại diện cho sự đầy đủ và vẹn tròn

Cây Phát Lộc là biểu tượng của sự thịnh vượng. Cây thích hợp để làm quà tặng nhân dịp đặc biệt, lễ Tết. Ngoài ra cây cũng chính là biểu tượng cho sự hài hòa của ngôi nhà. Bạn nên lựa chọn cây phù hợp với mục đích của mình. Phát Lộc thích hợp đặt tại văn phòng hoặc phòng khách. Nếu trưng tại quầy thu ngân, sảnh lớn sẽ giúp hạn chế những điều không may trong kinh doanh.

Cây Phát Lộc đặt tại hướng Đông sẽ giúp tinh thần sảng khoái, sức khỏe dồi dào vận tình may mắn.

6/ Địa chỉ bán cây phong thủy hợp mệnh Mộc

Cây Cảnh Hà Nội là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp các sản phẩm cây cảnh để bàn, cây cảnh mini… và đặc biệt các dòng cây phong thủy hợp mệnh Mộc. Tại Hà Nội thương hiệu Cây Cảnh Hà Nội đã không còn quá xa lạ, hàng loạt các đối tác đã tin tưởng lựa chọn cây cảnh và dịch vụ của shop này. Đây là địa chỉ cho thuê cây cảnh được nhiều công ty lựa chọn. Giá của cây tại đây vô cùng hợp lý.

Cây Cảnh Hà Nội vẫn đang chuyển mình và hoàn thiện hơn nữa về sản phẩm dịch vụ để đem đến cho khách hàng những chất lượng tốt nhất. Khi lựa chọn sản phẩm của Cây Cảnh Hà Nội khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm:

  • Sản phẩm đều là những sản phẩm chất lượng, được nôi trồng và chọn giống chuẩn nhất.
  • Khách hàng khi mua và sử dụng dịch vụ đều có đội ngũ nhân viên tư vấn chọn ra sản phẩm phù hợp nhất. Họ cũng sẵn sàng giải đáp thắc mắc “mệnh Mộc hợp cây gì?” cho bạn mọi lúc mọi nơi.

Liên hệ ngay: 0915 885 558 để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.