Thịnh vượng cho gia chủ bằng cây phú quý

Ngày nay, nhiều người đã lựa chọn cây Phú quý vừa là một loại cây cảnh, tạo không gian sống trong lành mát dịu, vừa biểu trưng cho may mắn, giàu sang cho người sở hữu.

Cây Phú quý là một loài cây mang lại nhiều ý nghĩa về phong thủy
Cây Phú quý là một loài cây mang lại nhiều ý nghĩa về phong thủy

Cây Phú quý có nguồn gốc từ Indonesia, tên khoa học là Aglaonema hybrid. Cây được một nhà thực vật học người Indonesia đã tạo ra bằng phương pháp lai tạo vào năm 1982. Ông đã chuyển đổi thành công màu xanh tự nhiên của lá sang màu hồng đỏ.

Cây Phú quý là một loại cây khá dễ chăm sóc, có thể sống ở nơi ít ánh sáng với không gian dù là hẹp, hoặc ngay cả trong môi trường máy lạnh. Vì vậy, cây được sử dụng nhiều làm cây trang trí nội thất, văn phòng làm việc. Theo quan niệm phong thủy, cây Phú quý mang lại sự may mắn, giàu sang, phú quý đúng như tên gọi của nó, chính vì vậy, cây phú quý luôn được nhiều người lựa chọn trồng và mua tặng nhau vào các dịp lễ tết…

Cây Phú quý là một giống cây lai có nguồn gốc từ Indonesia
Cây Phú quý là một giống cây lai có nguồn gốc từ Indonesia

Cây có thể được trồng trong đất hoặc thủy canh đều được. Bạn có thể sử dụng một số cách để nhân giống cây Phú quý như sử dụng củ, giâm từ lá, nhưng cách đảm bảo nhất để nhân giống cây phú quý vẫn là sử dụng phương pháp cấy mô.

Chế độ chăm sóc cây Phú quý

Đối với cây Phú quý được trồng trong chậu đất: bạn nên chọn những loại chậu có kích thước phù hợp với khổ cây, và nên có thêm đĩa đệm bên dưới giúp cho việc thoát nước và di chuyển được thuận lợi hơn.

Khi đặt những chậu cây Phú quý trong phòng, bạn phải luôn đảm bảo đầy đủ ánh sáng và lượng nước cho cây. Đặt cây ở nơi có vị trí thoáng, gần nơi có ánh sáng tự nhiên. Nếu bắt buộc phải để cây trong khôn gian chật hẹp và ít ánh sáng có thể sử dụng đèn chiếu sáng ban ngày giúp cây quang hợp như môi trường ngoài trời. Đối với cây này lượng nước tưới cũng không cần quá nhiều, chỉ khi nào đất có dấu hiệu khô thì tưới nước nhằm giữ ẩm.

Cây có thể được trồng trong đất hoặc thủy canh
Cây có thể được trồng trong đất hoặc thủy canh

Đối với cây Phú quý thủy canh: cây này ưa bóng, có sự phát triển mạnh về bộ rễ và nhanh ra lá mới. Bởi vậy, người trồng cần thường xuyên để ý đến việc cung cấp nước cho cây,  tránh tình trạng mặc cho cây khô héo, có thể dẫn đến chết cây, một điều rất kiêng kị trong phong thuỷ. Tuy là cây ưa bóng nhưng thỉnh thoảng bạn cũng nên được đưa cây ra hứng nắng nhẹ vào buổi sáng trong ngày.

Cây thường bị bệnh thối lá do đặt ở vị trí quá ít ánh sáng và ẩm thấp. Vì vậy nên đưa cây ra vị trí thoáng mát và hứng nắng vào buổi sáng, giúp cây phục hồi và phát triển tốt.

Hãy trồng và chăm sóc cây Phú quý để mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.