Tuổi Mão hợp cây gì để gia tăng tài lộc, may mắn?

Tuổi Mão hợp cây gì để mang đến tài lộc gia tăng vượng khí? Lựa chọn cây phong thủy phù hợp sẽ giúp sự nghiệp hanh thông, công danh rạng rỡ. Nếu bạn tuổi Mão và đang mong muốn tìm thấy dòng cây phù hợp giúp gia tăng vượng khí cùng Cây Cảnh Hà Nội xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Contents

1/ Tuổi Mão hợp cây gì? Đặc trưng người tuổi Mão

Đặc trưng tuổi Mão ra sao? Người tuổi Mão hợp cây gì cho tiền tài gia tăng? Người tuổi Mão sinh vào các năm: Ất Mão (1975), Đinh Mão (1987), Tân Mão (1951), Kỷ Mão (1999), Quý Mão (1963).

Tuổi Mão cầm tinh con mèo. Họ là những người gần gũi, nhanh nhẹn và quý phái. Người tuổi Mão là người biết cách giao tiếp do vậy trong cuộc sống người thường họ để lại những ấn tượng rất tốt đẹp. Họ khéo léo duyên dáng và tinh tế. Tuổi Mão cũng khá cẩn thận trong mọi công việc.

Theo các chuyên gia phong thủy người tuổi Mão là những người biết năm bắt cơ hội đến với họ. Đa phần người tuổi Mão là những người cẩn thận trong mọi việc. Trong công việc họ khá được tín nhiệm và yêu quý. Bên cạnh đó họ là người biết cách tạo mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên đôi khi sự khôn khéo quá cũng chính là con dao 2 lưỡi đem đến những điều không may mắn cho người tuổi này.

Vậy tuổi Mão hợp cây gì? Khi lựa chọn cây phong thủy tuổi Mão bạn cần chú ý đến ngũ hành. Trong ngũ hành âm dương, tuổi Mão sẽ phụ thuộc vào các mệnh, màu sắc sẽ giúp bạn lựa chọn cây phù hợp.

2/ Cây phong thủy mệnh Thủy tuổi Mão (Ất Mão – 1975)

Tuổi Ất Mão sinh vào năm 1975 thuộc mệnh Thủy – Đại khê Thủy (tức là Nước khe lớn). Người tuổi Ất Mão đã phần là những người yêu thích công việc trí óc. Họ hợp làm những công việc văn phòng hơn việc tay chân. Tuổi này đa phần là những người có cuộc sống tương đối thuận lợi. Sự nghiệp và tài lộc của người tuổi Mão lúc nào cũng gặp may mắn . Tuy nhiên tuổi này cũng gặp khá nhiều khó khăn, rối ren trong chuyện tình cảm. Trong công việc tuổi này cũng gặp không ít trắc trở. Từ trung vận đổ đi cuộc sống của họ sẽ gặp nhiều may mắn. Càng về gia thì cuộc sống càng có phúc. Vậy người tuổi Mão nên chơi cây gì?

Người tuổi Ất Mão sinh mệnh Thủy, do đó những loại cây phù hợp với họ sẽ có màu xanh nước biển, đen… Ngoài ra mệnh Thủy cũng có thể trồng một số loại cây có màu trắng, bạc…Bởi trong phong thủy Kim sinh Hỏa. Tuổi Ất Mão nên lựa chọn những cây này giúp “chiêu tài rước lộc”: Kim Tiền, Lưỡi Hổ, Kim Ngân, Trúc Phát Tài….

2.1/ Tuổi Sửu hợp cây gì? Cây Kim Tiền

Người ta hay gọi cây Kim Tiền là cây phát tài, tên khoa học là Zamioculcas zamifolia. Cây thuộc loại cây có dễ chùm, sống lâu năm và là dòng cây xanh tốt. Cây thân to khỏe, mọng nước và là loại cây phình to. Cây có dạng lá kép, phiến lá dày dặn và có màu xanh thẫm. Do đó cây này có vẻ đẹp rất thích hợp cho việc trang trí cây cảnh.

Kim Tiền - Tuổi Mão hợp cây gì
Kim Tiền đặt tại văn phòng giúp tinh thần tỉnh táo và thư giãn

Trong phong thủy “Kim” có nghĩa là Phát Tài, “Tiền” là biểu tượng của giàu sang Phú Quý. Cây Kim Tiền là dòng cây thể hiện cho sự quý phái, và tiền bạc. Cây Kim Tiền khi ra hoa sẽ là dòng cây đem đến nhiều vận may nhất cho gia chủ. Người tuổi Ất Mão nên trồng cây này trong nhà sẽ giúp tài vận trong nhà gia tăng.

Tuổi Mão hợp cây gì?
Kim Tiền – cây cảnh lọc không khí

Loài cây này có màu xanh mướt giúp là đại diện của cây lọc không khí. Do đó cây có thể đặt tại văn phòng giúp tinh thần tỉnh táo và thư giãn. Một số địa điểm tốt để trồng Kim Tiền như: phòng khách, văn phòng, khách sạn, quán cà phê… Người ta còn sử dụng cây phong thủy trong phòng ngủ giúp ngủ ngon, an giấc.

Tuổi Mão hợp cây gì?
Cây Cảnh Hà Nội địa chỉ cho thuê cây cảnh uy tín

Để cây có thể phát triển tốt nhất bạn cần thay nước cho cây 5 – 7 ngày 2 lần. Trong quá trình thay nước bạn cần cắt bỏ đi phần rễ hỏng để tránh việc cây làm hỏng cây. Ngoài ra cần cung cấp đủ nắng cho cây. Nên cho cây tắm nắng 2 – 3 lần/ tuần vào buổi sáng.

2.2/ Tuổi Sửu hợp cây gì? Cây Lưỡi Hổ

Tuổi Mão trồng cây gì? Lưỡi Hổ. Cây Lưỡi Hổ – được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: Cây Lưỡi Hổ Cọp, Lưỡi Hổ Vàng… Loài cây này có lá cao thẳng, dài và nhỏ. Cây phong thủy này tùy thuộc vào mục đích mà sẽ có những cách trồng khác nhau. Các dòng lưỡi hổ nhỏ có thể đặt tại bàn làm việc, đặt ở phòng khách… Các loài cây lớn có thể đặt tại các sảnh lớn, trước cửa hàng, quán cà phê, tòa nhà… Không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao Lưỡi Hổ còn mang đến nhiều niềm vui và sự may mắn cho họ.

Cây Lưỡi Hổ - Tuổi Mão hợp cây gì
Tuổi Mão hợp cây gì? Lưỡi Hổ là biểu trưng cho sự mạnh mẽ, thẳng thắn.

Lá của cây khá cứng cáp do đó nó là biểu trưng cho sự mạnh mẽ, thẳng thắn. Người tuổi Mão khi trồng cây này trong nhà sẽ giúp gia tăng tài vận. Cây cũng có thể làm món quà tặng dành cho đối tác, bạn bè, người thân vào các dịp đặt biệt. Cây này cũng được sử dụng làm cây tặng khai trương. Nếu đặt trong nhà thì hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ là tốt nhất cho bạn hấp thụ tối đa tác dụng của cây.

Tuổi Mão hợp cây gì?
Lưỡi Hổ được mệnh danh là cây cảnh hàn quốc

Tuổi Ất Mão nếu đặt cây Lưỡi Hổ trên bàn làm việc sẽ giúp cải thiện vượng khí, mang đến tài lộc và may mắn cho tuổi này. Do đó nếu bạn sinh năm 1975 thì đừng bỏ qua loại cây này nhé! Cây thủy canh sẽ cho bộ rễ rất đẹp.

3/ Cây cảnh hợp tuổi Mão (Tân Mão – 1951) 

Người tuổi Tân Mão sinh vào năm 1951 thuộc mệnh Mộc – Tòng Bà Lộc (tức là cây tòng, cây bá). Người tuổi Tân Mão đa phần là những người có cuộc sống đầy đủ, ít phải phiền não. Thời điểm trung vận của tuổi này chính là cơ hội để họ phát triển sự nghiệp. Tuổi này về cơ bản tiền tài không quá nhiều nhưng cũng không quá thiếu thốn. Trung vận thì cuộc sống sung sướng hơn.

Tân Mão 1951 là người có nhiều cơ hội để phát triển công danh. Tuy nhiên trên đường sự nghiệp họ sẽ gặp phải một vài vật cản đường. Nếu không mạnh mẽ vượt qua họ dễ bị sa sút và khó thành công. Cây gì hợp tuổi Mão giúp sự nghiệp gia tăng? Để con đường sự nghiệp được hanh thông thì Tân Mão nên chọn một số cây phong thủy như: Ngũ Gia Bì, Ngọc Bích, Cọ Nhật, cây Hạnh Phúc,...  Người tuổi này sinh thuộc mệnh Mộc nên đa phần các loại cây mệnh Mộc đều phù hợp với họ. Những cây có màu xanh lá sẽ là cây có tác dụng tốt nhất.

3.1/ Cây Ngũ Gia Bì

Ngũ Gia Bì là loài cây có sức sống rất mạnh mẽ. Loài cây này có khả năng chịu nhiệt vô cùng tốt do vậy việc chăm sóc không hề tốn nhiều thời gian. Cây Ngũ Gia Bì đối với sức khỏe có tác dụng rất tốt. Nhiều nghiên cứu đã cho rằng loài cây này có tác dụng điều trị bệnh về nội khoa. Ngoài ra cây cũng có tác dụng trong chữa trừ phong và chữa cách bệnh về đau nhức xương khớp. Ngũ Gia Bì cũng có tác dụng giúp tăng trí nhớ, kháng viêm và giúp giảm đau.

Cây ngũ gia bì - Tuổi Mão hợp cây gì
Cây Ngũ Gia Bì giúp cho sự nghiệp của tuổi Tân Mão phát triển

Ngũ Gia Bìn không những có tác dụng đối với sức khỏe mà còn có ý nghĩa phong thủy lớn. Loài cây này xanh tốt do đó được trồng nhiều ở trong nhà giúp không khí trở nên thoáng mát và thư giãn. Cây đối với tuổi Tân Mão 1951 sẽ giúp gia đạo hạnh phúc, sức khỏe cải thiện. Loài cây này còn mang ý nghĩa giúp động viên tinh thần và đoàn kết các thành viên trong gia đình. Loài cây này giúp cho sự nghiệp của tuổi Tân Mão phát triển bền vững.

Cây cảnh hợp tuổi Mão
Cây phong thủy hợp tuổi Mão

Cây nên được đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam để thu hút nhiều tài lộc nhất. Để cây phát triển tốt thì bạn cần tưới nước cho cây, có thể tưới lên lá và gốc. Nếu để trong nhà thì cần tưới 1 tuần 2 lần. Ánh sáng cần cung cấp khoảng 50 – 80%.

3.2/ Cây Hạnh Phúc

Loài cây này có tên khoa học là Alpinia purpurata K. Schum. Người ta thường gọi chúng với cái tên khác là gừng kiểng. Cây là dòng thân thảo, có lá lớn và ôm thân. Hoa của cây Hạnh Phúc mọc thành cụm và mọc trên đỉnh của cây. Cây Hạnh Phúc mang đến nhiều ý nghĩa cho người tuổi Tân Mão (1951).

Cây cảnh hợp tuổi Mão
Cây cảnh hợp tuổi mão
  • Tán lá xanh mướt chính là thể hiện cho niềm hy vọng, sự tin tưởng. Cây này mang ý nghĩa độc đáo và quyến rũ thể hiện được sự sang trọng của gia chủ.
  • Tuổi Tân Mão trồng Hạnh Phúc trong nhà sẽ giúp mang đến niềm vui, sự lạc quan và vận tài cho gia đình. Màu xanh của cây chính là biểu tượng của niềm tin và hy vọng.
  • Trong cuộc sống tán là của cây luôn xanh tươi giúp đem đến không gian mát mẻ. Cây giúp điều hòa không khí cho gia chủ khiến môi trường trở nên trong lành hơn. Ngoài ra cây cũng giúp sức khỏe tốt hơn. Cây đặc biệt tốt với những người mệnh Mộc.
Cây Hạnh phúc
Tuổi Mão hợp cây gì? – Hạnh Phúc

Để chăm sóc tốt cho cây thì bạn nên tưới nước cho cây 1 ngày 1 lần, nếu là mùa đông thì nên tưới với lượng nước giảm bớt 2 -3 ngày 1 lần. Để cây sinh trường tốt nhất bạn cần chọn đất tơi xốp. Có thể trộn với một số nguyên liệu như xơ dừa, chấu để tạo mùn đất cho cây. Lưu ý khi chăm sóc cho cây bạn cần phải cắt tỉa cây thường xuyên, không nên để cây dưới ánh nắng gay gắt, …

3/ Cây cảnh hợp dành cho Đinh Mão (1987)

Đinh Mão sinh vào năm 1987 thuộc mệnh Hỏa (Lư Trung Hỏa tức là Lửa trong lò. Người tuổi Đinh Mão đa phần là những người có tính cách thân thiện, họ tinh tế và nhạy bén. Tuổi này là những người được ăn học do vậy họ rất biết cách cư xử ở bên ngoài xã hội. Tuy nhiên Đinh Mão cũng được đánh giá là khá kiêu ngạo và lạnh lùng. Việc này đôi khi khiến họ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội hấp dẫn. Cây gì cho tuổi Mão may mắn cả đời?

Theo ngũ hành tuổi Đinh Mão thuộc vào mệnh Hỏa, do vậy những dòng cây có màu xanh lá sẽ giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra màu đỏ, hồng, cam tím cũng sẽ giúp người tuổi Đinh Mão luôn dư dả tiền bạc, hạnh phúc ngập tràn. Nên tránh một số cây có màu xanh dương, đen thuộc về mệnh Thủy.

Một số loài cây tốt cho người mệnh Hỏa tuổi Mão như: Môn Tím, Hoa Cúc, Hoa Mai, Hồng Môn, Bạch Mã Hoàng Tử…

3.1/ Tuổi Mão hợp cây gì – Cây Môn Tím

Cây Môn Tím rất nổi bật bởi lá cây có hình trái tim. Loài cây này rất đặc sắc và quyến rũ. Cây khá đa dạng về màu sắc, trong đó màu nổi bật nhất là màu tím. Với vẻ đẹp thu hút người ta lựa chọn cây Môn Tím để trồng ở trong nhà hoặc phòng làm việc, để ở cửa hàng… Loài cây này là biểu tưởng của tình yêu giúp cho tuổi Đinh Mão 1987 may mắn trong tình yêu. Ngoài ra trồng cây trong nhà sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc ùa về.

Cây Môn Tím
Tuổi Mão hợp cây gì? Môn Tím!

Lợi ích của cây: Hồng môn đỏ mang ý nghĩa biểu tượng của một tình yêu nồng cháy và sự nồng ấm từ sâu trong tim. Bên cạnh đó, màu đỏ còn tượng trưng cho tài lộc, may mắn và bình an, mang đến cho gia chủ cuộc sống bình yên.

Môn Tím cũng là biểu tượng của sự đầy đủ ấm no. Bởi vậy người tuổi Đinh Mão trồng Môn Tím trong nhà sẽ đem đến nhiều niềm vui, tài lộc luôn đủ đầy. Nếu trồng trong văn phòng sẽ giúp công danh sự nghiệp thăng tiến, các mối quan hệ với đồng nghiệp ngày càng được cải thiện.

Cây cảnh hợp tuổi Mão
Cây cảnh hợp tuổi Mão

Cách chăm sóc cây: Là loài cây dễ sống nên Môn Tím đòi hỏi ở bạn rất ít sự chăm sóc. Mỗi tuần bạn chỉ cần tưới nước cho cây 2 lần. Ánh sáng chỉ cần ánh sáng nhẹ và nền nhiệt thích hợp nhất là từ 18 – 36 độ C.

3.2/ Tuổi Mão hợp cây gì – Hoa Cúc Mâm Xôi

Cúc Mâm Xôi còn biết đến với tên gọi là Đại Cúc, cây là một dòng thực vật sống lâu năm. Khoảng 3000 năm trước cây đã được nuôi trồng và lai giống tại Trung Quốc.

Vào các dịp Tết Nguyên Đán ở nước ta cúc mâm xôi hiện diện ở mọi nhà. “Tùng – Trúc – Cúc – Mai” vốn là 4 cây tứ quý ở nước ta với ý nghĩa phúc lộc, may mắn, bình an. Do đó Cúc được trưng với mong muốn năm mới thịnh vượng, an khang và tài lộc. Chỉ riêng cái tên của hoa cúc cũng đủ để bạn hiểu được ý nghĩa của cây này. “Mâm Xôi” chính là biểu hiện của sự đầy đủ.

Cúc mâm xôi
Tuổi Mão hợp cây gì? Cúc Mâm Xôi

Với Cúc Mâm Xôi câu hỏi Tuổi Mão hợp cây gì hẳn đã có lời giải đáp. Người tuổi Mão có thể trồng cây này trước cửa nhà để đón vận tài. Cây cũng có thể đặt tại phòng khách. Một vài địa điểm như khách sạn, cửa hàng, quán cà phê, sảnh tòa nhà cũng khá tốt để trồng Cúc Mâm Xôi. Người sinh năm 1986 nên trồng Mâm Xôi ở văn phòng giúp công việc làm ăn thuận lợi, tiền tài vào như nước.

Không giống các loài cúc khác chỉ nở được một thời gian, Cúc Mâm Xôi chơi rất bền. Sau Tết loài cây này có thể nở hoa thêm được vài tháng. Hơn hết cách chăm sóc lại rất đơn giản, chỉ cần bạn tưới đủ nước cho cây và bón phân để cây tốt hơn.

4/ Tuổi Mão hợp cây gì? (Kỷ Mão – 1999)

Tuổi Kỷ Mão sinh vào năm 1999 và thuộc mệnh Thổ. Tuổi này sở hữu tính cách thẳng thắn và cởi mở. Họ có năng lượng tốt và có ý trí kiên định. Do đó công việc của tuổi này khá thuận lợi và suôn sẻ. Trong công việc Kỷ Mão sẽ được đánh giá khá cao và được giao những nhiệm vụ khá quan trọng. Là người năng động nhưng tuổi này lại khá rụt rè do vậy yếu tố này cản trở không nhỏ tới sự thành công của Kỷ Mão. Tuổi Mão trồng cây gì?

Thuộc mệnh Thổ nên một số cây thích hợp dành cho tuổi Kỷ Mão bao gồm: Cây Hạt Dẻ, Hồng Môn, Sen Đá, cây Phú Quý, Trầu Bà Đế Vương…

4.1/ Cây phong thủy hợp tuổi Sửu – Cây Hạt Dẻ

Cây hạt Dẻ có tên gọi khác là cây Cẩm Thạch. Cây có mùi thơm đặc biệt nên được rất nhiều người yêu thích. Ngày nay cây được trồng rất nhiều ở trong chậu nhỏ để phù hợp với các địa điểm như văn phòng, phòng khách, phòng ngủ… Mùi thơm của cây Hạt Dẻ giúp tinh thần cảm thấy thư giãn và thoải mái.

Cây hạt rẻ - Tuổi Mão hợp cây gì?
Cây phong thủy cho tuổi Mão đủ đầy

Loài cây này để bàn làm việc sẽ giúp gia tăng tài lộc cho người tuổi Kỷ Mão 1999. Cây đem lại ý nghĩa sống tích cực cho con người. Lá cây xanh mướt giúp thu hút những khí độc hại phát ra từ các thiết bị điện tử. Ngoài ra cây cũng được sử dụng làm cây tặng khai trương, quà tặng sinh nhật… hay cây tặng văn phòng dành cho bạn bè, người thân, … với mong muốn cầu chúc may mắn, tài lộc.

Cây Hạt Dẻ
Tác dụng của cây đem đến tài lộc và thịnh vượng

Cây văn phòng, ưa bóng nên chăm sóc rất đơn giản. Bạn chỉ cần tưới nước cho cây 2 tuần/ lần. Ngoài ra khoảng 1 tuần nên tắm nắng cho cây 2 lần vào buổi sáng.

4.2/ Cây phong thủy hợp tuổi Sửu – Cây Phú Quý

Phú Quý có nguồn gốc ở Indonesia, cây có tên khoa học là Aglaonema hybrid. Cây này có thân trắng hồng, xanh bóng và viền lá đỏ. Phú Quý theo đúng tên gọi của mình luôn mang đến sự giàu sang cho bất kỳ ai sở hữu chúng. Đặc biệt là đối với người tuổi Mão.

Trong phong thủy Phú Quý giúp đem lại sự may mắn, giàu sang cho gia chủ. Cây được nhiều người yêu thích. Người tuổi Mão có thể dành tặng nhau để đem đến tài vận và thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra cây Phú Quý còn có thể được trồng trong gia đình giúp xua đuổi vận xui, chiêu tài đón lộc cho ngôi nhà. Cây cũng được sử dụng để trang trí cây cảnh nội thất.

Cây Phú Quý
Tuổi Mão hợp cây gì? – Cây Phú Quý

Tuổi Mão hợp cây gì? Người tuổi Mão nên đặt cây Phú Quý tại phòng khách, văn phòng, cửa hàng,…

5/ Tuổi Sửu hợp cây gì? Địa chỉ mua cây uy tín tại Hà Nội

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ uy tín bán cây phong thủy, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng bán các sản phẩm chất lượng. Nếu bạn mong muốn tìm một địa chỉ mua cây uy tín, địa chỉ bán cây hợp mệnh, cây hợp tuổi, cây hợp phong thủy tại Hà Nội hãy liên hệ ngay Cây Cảnh Hà Nội.

  • Toàn bộ các cây phong thủy tại Cây Cảnh Hà Nội đều đảm bảo chất lượng tốt
  • Các dịch vụ sản phẩm của Cây Cảnh Hà Nội đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ có các cây phong thủy chúng tôi còn cung cấp dịch vụ cho thuê cây cảnh phong thủy.
  • Đội ngũ nhân viên tận tâm và chu đáo sẵn sàng hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp!
  • Giá của cây phong thủy, cây cảnh nội thất rất hợp lý so với thị trường

Hy vọng bài viết trên đây sẽ trả lời được cho bạn câu hỏi Tuổi Mão hợp cây gì?  Nhanh tay liên hệ: 1900 885 558 để được tư vấn miễn phí nếu bạn còn vấn đề thắc mắc.  Địa chỉ mua hàng trực tiếp tại 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Cầu Giấy, Hà Nội

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *