Chọn lựa cây kim ngân đẹp trang trí văn phòng

Contents

Cây kim ngân được người phương Tây gọi là Money tree. Người Đông phương gọi loài cây này là cây tiền, cây tài lộc được xem là cây trang trí tốt cho phong thủy và mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

cây xanh văn phòng
Cây kim ngân được lựa chọn là cây trang trí tốt cho phong thủy và mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Lợi ích nổi bật của cây kim ngân

Những năm gần đây, cây kim ngân là một trong những loài cây xanh văn phòng được chọn trang trí trong nhà khắp nơi trên thế giới. Nó nhanh chóng trở thành sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu cho mục đích tạo khoảng không gian xanh mát phù hợp cho cây cảnh trong nhà trong các văn phòng làm việc, khách sạn, quán cà phê và nhà ở,..

Về mặt khoa học, cây kim ngân còn có tác dụng đuổi muỗi, chữa mụn nhọt, các chứng ngứa, lở, dị ứng, rôm sảy, lên đậu, lên sởi, tả lỵ.

cây trang trí
Cây Kim Ngân không chỉ để làm đẹp không gian mà còn có tác dục chữa bệnh

Cây kim ngân là loại cây mọc leo,chiều cao trung 20- 30 cm phù hợp là cây trang trí bàn làm việc, quầy thu ngân,… Cây kim ngân mang vẻ đẹp thanh cao bởi được thắt thành hình thù giống bím tóc của cô thiếu nữ kết hợp với ly thủy tinh cao làm bật lên hình ảnh sang trọng. Cây kim ngân nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11. Hoa của chúng gồm nhiều cánh lớn màu kem nhạt, nở về đêm và toả hương thoang thoảng rất dễ chịu. Quả Kim ngân có hình giống quả trứng, đường kính khoảng 10cm.

cây xanh văn phòng
Cây kim ngân có chiều cao trung bình 30 – 40 cm phù hợp để bàn làm việc

Chế độ chăm sóc cây kim ngân

Cây kim ngân thích nghi được ở mọi thời tiết nóng, lanh. Bạn có thể trồng trực tiếp xuống đất hoặc trong chậu và có thể để ngoài trời hoặc trong nhà miễn là nơi có ánh sáng.

cây văn phòng
Cây kim ngân không quá khó để chăm sóc, chỉ cần tưới nước hợp lý

Chế độ chăm sóc cây cảnh trong nhà này không quá cầu kỳ; nếu trồng trong nước thì chỉ cần thay nước cho cây cách tuần 1 lần. Nếu để cây ngoài trời cần tưới nước 3 ngày 1 lần; đồng thời cần che nắng để tránh ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng táp lá .Nếu để trong nhà chỉ cần tưới 1 tuần 1 lần. Tuy vậy vẫn cần linh động, không để quá khô đặc biệt là ở những chậu nhỏ ít đất hoặc mùa hè nóng nực.

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn chọn được những cây kim ngân đẹp phù hợp để trang trí cho văn phòng làm việc, tạo không khí thanh lịch, thoải mái khi làm việc.

 

2 thoughts on “Chọn lựa cây kim ngân đẹp trang trí văn phòng

  1. Pingback: Cách bài trí cây cảnh để trong nhà - Cây cảnh Hà Nội

  2. Pingback: Mẹo trồng và chăm sóc cây Kim Tiền - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.