Cây xanh đẹp cho phòng làm việc

Trong văn phòng làm việc, bạn nên chọn cây xanh đẹp và phù hợp với điều kiện sống thiếu ánh sáng mặt trời, cụ thể như cây phú quý, cây kim tiền, cây kim ngân… là những cây thể hiện may mắn, giàu sang.

Cây cảnh để bàn
Cây cảnh để bàn may mắn, giảm căng thẳng

Xu hướng chọn cây xanh đẹp bài trí trong phòng làm việc

Ngoài độ xanh hay độ cao của cây cảnh văn phòng, người sử dụng cần chú ý đến mặt phong thủy. Cụ thể, với người mong muốn nhiều tài lộc, tốt lành trong công việc thì có thể chọn cây tài lộc, cây kim ngân, cây đại phú gia làm những cây xanh đẹp nơi văn phòng.

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân xoắn có thể được coi như một bonsai để bàn

Đây là những loại cây được ưa chuộng trong giới chơi phong thuỷ, vì nhiều người cho rằng chúng luôn thu hút may mắn. Còn giống cây tốt cho sức khỏe như cọ Nhật, lưỡi hổ,.. có khả năng hút, khử các chất độc hại từ máy tính mà nhân viên văn phòng vẫn phải tiếp xúc nhiều hàng ngày.

Chăm sóc cây cảnh văn phòng đúng cách

Việc chọn mua được cây ưng ý đã khó, việc chăm sóc cho cây sống được lâu và phải tươi tốt, đặc biệt là trong môi trường điều hòa lại càng khó hơn. Để cây có thể sống tốt thì ít nhất phải được trồng trước khi bán ít nhất khoảng 2 tháng.

Vì vậy, nếu bạn là người mua, nên chú ý đến chất đất xem có chặt hay không. Nếu cây mới được đưa vào chậu trước khi người mua đặt hàng vài ngày thì đất sẽ không được chặt, nén như cây trồng lâu.

Để phù hợp môi trường trong phòng làm việc, tránh những cây gây cảm giác khó chịu, rối mắt, ví dụ như xương rồng, chọn cây có lá to hoặc tròn. Đặc biệt không nên chọn cây có lá sắc, nhọn.

Dù là cây nội thất nhưng để cây luôn được bền và đẹp thì cứ khoảng một tuần, bạn nên cho cây ra ngoài phơi sáng và “tắm sương” 1 đêm thì cây sẽ bền hơn, nhưng chú ý cây không được để dưới ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

cây cảnh để bàn
Còn gì tuyệt hơn khi có một chậu cây cảnh đẹp trong phòng làm việc

Nước cũng chỉ cần tưới vừa đủ bởi các loại cây xanh đẹp sống trong môi trường mát nên có nhu cầu nước không nhiều, tùy từng loại cây mà bạn có thể chọn tưới 2 – 3 lần mỗi tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.