Các loại cây cảnh dễ trồng giúp bạn có sức khỏe tốt

Các loại cây cảnh dễ trồng giúp bạn có sức khỏe tốt. Một số loại cây cảnh sau không chỉ có tác dụng làm cho căn phòng của bạn trở nên trong lành, bởi chúng hấp thụ các chất ô nhiễm rất tốt, mà còn đem lại không gian sống, cảnh quan sống đẹp mắt cho gia đình bạn.

Contents

Các loại cây cảnh dễ trồng giúp bạn có sức khỏe tốt

Cây cảnh thứ nhất: Cây trúc mây

1

Cây trúc mầy còn được gọi là cây mật cật, hay tông trúc, và quan âm trúc.

Cây dễ trồng, đẹp mắt. Cao 1-2 m, gốc có tương đối nhiều rễ phụ và chồi bên. Đây là dòng cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, cần nước ở mức độ trung bình và phù hợp làm cây trồng trong nhà, và xếp vào các loại cây cảnh dễ trồng.

Cây trúc mây ngoài tác dụng lọc sạch không gian trong nhà còn hấp thụ khí amoniac rất tốt. Amoniac là bộ phận chính trong những sản phẩn tẩy rửa, dệt may & thuốc nhuộm, rất bất lợi cho hệ hô hấp. Nhưng cây trúc mây giải quyết được vấn đề này.

Cây cảnh thứ hai: Cây trầu bà

2

Cây trầu bà còn gọi là Hoàng tâm điệp. Cây thuộc dòng cây leo rất dễ trồng, lá hình tim, xanh thẫm có gân màu vàng hay màu kem, ưa bóng mát, nên cũng xếp vào các loại cây cảnh dễ trồng.

Cây trầu bà hấp thụ tốt khí formaldehyde – phooc môn có trong sàn gỗ dán. Và nó hấp thụ tốt cả carbon monoxide – thường đọng nhiều ở phòng kín ẩm, ít lưu thông khí.  Và còn hấp thụ tốt benzen – có trong vecni, cao su thiên nhiên, v.v… có trong nhà. Cây trầu bà sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh ung thư.

 

Cây cảnh thứ ba: Cây dây nhện

Cây dây nhện
Cây dây nhện

Cây dây nhện có thân dài, lá mượt, cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ hình ngôi sao. Loài cây này có 2 loại lá xanh dạng tuyền hay lá xanh sọc màu trắng.

Cây dây nhện ưa bóng râm vừa ưa nắng nên trồng khá dễ, và cũng được xếp vào các loại cây cảnh dễ trồng.

Chỉ việc đặt một chậu cây trên bệ hay treo một giỏ bên cửa sổ đầy có ánh nắng, cây sẽ giúp đỡ bạn lọc formaldehyde, benzene phân tử độc hại có trong không gian sống.

Cây dây nhện dễ trồng và lại giúp không khí trong lành hơn nữa.

Vậy cách đơn giản nhất để loại bỏ không khí ô nhiễm trong phòng hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất đó chính là trồng một số loại cây cảnh dễ trồng. Vừa giúp bạn có sức khỏe vừa giúp quang cảnh trong gia đình đẹp mắt hơn.

Xem thêm:

cây nên trồng rước may mắn vào nhà
cây trồng trong nhà tốt nhất cho sức khỏe
cây trồng trong nhà tốt nhất
các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy
những loại cây không nên trồng trong nhà

 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.