Gợi ý bạn 4 cây cảnh dễ trồng trong nhà, không tốn nhiều thời gian chăm sóc

Contents

Một chậu cây cảnh bài trí trong nhà không chỉ mang lại không gian tươi mát, giàu sức sống mà còn có ý nghĩa phòng thủy, sinh tài lộc. Vì vậy trồng cây cảnh trong nhà ngày càng được nhiều gia đình Việt yêu thích, không chỉ coi đây là một thú vui tao nhã mà còn là vấn đề thuộc về tâm linh.

Cây cảnh ngoài kiểu dáng đẹp, ý nghĩa phong thủy tốt thì những loại cây gì dễ trồng trong nhà thường được người Việt ưa chuộng bởi cuộc sống bận rộn, thời gian không có nhiều để chăm sóc cây cảnh. Một số cây cảnh vừa dễ trồng, vừa có kiểu dáng đẹp mà bạn có thể tham khảo bài trí trong nhà mình như:

  • Cây vạn niên

Cây vạn niên đúng như tên gọi của nó, có thể sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, lá không héo úa vào mùa đông. Cây rất dễ trồng, thuận lợi trong việc chăm sóc. Bài trí cây vạn niên trong nhà cầu may mắn, hạnh phúc trong hôn nhân, bách niên giai lão khi về già.

  • Cây ngọc bích

Cây ngọc bích có lá nhỏ mọng nước to như đồng xu rất đẹp mắt. Loại cây này rất dễ trồng, chỉ cần đặt lá xuống đất ẩm 3-5 ngày đã có thể nảy sinh thêm nhiều cây con nhỏ. Dễ sinh chồi nảy lộc cây ngọc bích có ý nghĩa mang lại mang lại sức khỏe, tài lộc cho gia chủ. Cây có thể sinh trưởng trong mọi điều kiện nhưng sẽ phát triển tốt nhất ở những nơi có nhiệt độ thấp, độ ẩm cao và ánh sáng thấp.

goi-y-ban-4-cay-canh-de-trong-trong-nha-khong-ton-nhieu-thoi-gian-cham-soc-1Cây ngọc bích

  • Cây phát tài

Cây phát tài hay còn gọi là cây mộc lan, cây có hình dáng khá lớn, là loại cây ưa nóng, chịu hạn tốt. Cây có thể trồng bằng hạt, giâm cành nhưng phổ biến là cưa cành, từ chỗ cưa cây sẽ đâm chồi rất nhanh tượng trưng như lộc, tài nảy sinh, mang đến nhiều may mắn cát lợi cho gia chủ. Cũng lợi dụng đặc tính này người Việt thường cưa cây để tạo thành từng tầng cây sum suê, rủ xuống trông rất bắt mắt. Mỗi năm cây thường ra hoa 1- 2 lần có màu trắng- nâu, hương thơm nhẹ rất dễ chịu.

  • Cây trầu bà

Khác với những loại cây cảnh trên, cây trầu bà là loại cây thân leo, đượ trồng chủ yếu bằng hình thức giâm cành, cây có thể lan rộng theo nhiều hướng khác nhau, lá cây hình tim, màu xanh có đốm vàng hoặ trắng. Cây thường được trồng trong gáo dừa hoặc những chậu có trọng lượng nhẹ treo ở ngoài hiên nhà, cửa sổ… đem lại sự sinh động tươi mới cho không gian.

goi-y-ban-4-cay-canh-de-trong-trong-nha-khong-ton-nhieu-thoi-gian-cham-soc-2Cây trầu bà

Cây gì dễ trồng trong nhà không cần tốn quá nhiều thời gian vào việc chăm sóc là một câu hỏi mà bất cứ ai khi có nhu cầu trồng cây cảnh đều đặt ra. Trên đây là một số cây chúng tôi gợi ý cho bạn

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.