Công việc suôn sẻ nhờ cây phong thủy để bàn

Contents

Cây phong thủy để bàn làm việc ngày càng được quan tâm và chú trọng hơn vì nó có nhiều tác dụng tích cực cho con người, ngoài tạo cảnh quan đẹp, thì theo quan niệm tín ngưỡng của người Việt cây xanh phong thủy còn mang đến may mắn, suôn sẻ trong công việc.

Cây phong thủy để bàn làm việc đều có đặc điểm chung là cây phải xanh tốt, có nhiều mầm lộc, không có hình thù gai góc, chứa sát khí, phải tạo được nguồn năng lượng dồi dào, tăng vận khí thăng tiến cho con người trên đường công danh sự nghiệp. Một số loại cây phong thủy để bàn làm việc được người Việt yêu thích như:

  • Cây môn đỏ

Cây môn đỏ là loại cây thuộc họ khoai, có củ tròn ở gốc từ đó mọc lên nhiều tầng lá đơn hình tim, màu xanh đốm trắng và có đường sống- gân lá màu đỏ huyết dụ đẹp mắt. Cây ưa nước, phát triển được trong môi trường thiếu ánh sáng và môi trường máy lạnh nên thường được trồng trong bình thủy tinh bài trí trên bàn làm việc tạo cảnh quan đẹp đồng thời có ý nghĩa phong thủy tốt, thể hiện cho sự vẹn toàn, may mắn trong công việc đúng như màu sắc mà nó sở hữu.


cong-viec-suon-se-nho-cay-phong-thuy-de-ban-1Cây huyết dụ

  • Cây huyết dụ

Cây huyết dụ có tên khoa học là Folium Cordyline và nhiều tên gọi khác nhau nữa như cây phật dụ, thiế dụ, phât dũ. Đây là loại cây rất dễ trồng, có thể tươi tốt quanh năm qua không cần chăm sóc nhiều, thích hợp sử dụng để bài trí trên bàn làm việc vì chịu được điều kiện sống thiếu sáng và mát mẻ. Cây thuộc loại thân gỗ, trên thân mọc ra nhiều tầng lá rộng hình mác, không cuống, thành lùm ở ngọn, lá già có màu tím thẫm, lá non  có màu huyết dụ, cây có hoa mọc thành cụm ở đỉnh nách lá màu đỏ nhạt tượng trưng cho tài lộc, may mắn, giúp con người thăng tiến nhanh trong công việc.

  • Cây lộc nhung

Cây lộc nhung là loại cây thuộc họ xương rồng, có tên gọi khoa học là Hatiora- salicornioides, cây không có lá, toàn thân mọc ra nhiều nhánh nhỏ mọc nước giống như những chiếc sừng hươu nhỏ rất đẹp mắt. Cây có tác dụng điều hòa không khí, hấp thụ các chất bức xạ từ máy tính phát ra có hại cho con người đồng thời mang ý nghĩa phong thủy tốt đối với đường công danh sự nghiệp, thể hiện cho ý chí, nỗ lực không ngừng vươn lên để đạt tới thành công nếu được bài trí trên bàn làm việc

 cong-viec-suon-se-nho-cay-phong-thuy-de-ban-2

Cây lộc nhung

Trên đây là một số loại cây phong thủy để bàn làm việc đã được người Việt bao đời yêu thích có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.