Cây phong thủy tuổi Thìn giúp Chiêu Tài Tấn Lộc

Cây phong thủy có tác dụng rất tốt đối với vượng khí của con người. Cây không những giúp sức khỏe hanh thông, quý nhân phù trợ mà còn mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên khi chọn cây phong thủy cần phải chọn đúng loại cây mới phát huy được công dụng. Vậy cây phong thủy tuổi Thìn nào giúp cho gia chủ “chiêu tài tấn lộc”? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Contents

1/ Cây phong thủy tuổi Thìn, đặc điểm người tuổi Thìn

Cây cảnh hợp tuổi Thìn là cây gì? Tuổi Thìn có tính cách như thế nào? Người tuổi Thìn là những người có vận mệnh rất tốt. Thuộc vào những người nhạy bén nên tuổi này rất biết nắm bắt cơ hội và tận dụng để phát triển bản thân. Đây là con giáp được đánh giá rất cao tố chất lãnh đạo. Tuổi con Rồng là một trong số ít những con giáp thông minh, cẩn trọng trong mọi việc. Với tính này nên họ dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống.

Đa phần người tuổi Thìn đều có một sự nghiệp thành công. Tuy nhiên với tính có chấp và cứng nhắc dễ khiến gặp rắc rối trong công việc. Kết quả mà họ tạo ra sẽ không được bền.

Người tuổi Thìn thuộc bao gồm:

  • Tuổi Canh Thìn sinh vào năm 1940, 2000 (Thuộc mệnh Kim)
  • Tuổi Mậu Thìn sinh vào năm 1928, 1988 (Thuộc mệnh Mộc)
  • Tuổi Nhâm Thìn sinh vào năm 1952, 2012 (Thuộc mệnh Thủy)
  • Tuổi Giáp Thìn sinh vào năm 1964 (Thuộc mệnh Hỏa)
  • Tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 (mệnh Thổ)

Để chọn cây phong thủy tuổi Thìn phù hợp nhất giúp họ chiêu tài tấn lộc cần phải chú ý đến ngũ hành tương sinh. Chọn cây phù hợp với bản mệnh sẽ giúp vượng khí đi lên, mọi sự đều hanh thông.

2/ Cây cảnh hợp tuổi Thìn mệnh Kim (Canh Thìn)

Người tuổi Canh Thìn sinh vào năm 1940, 2000. Theo ngũ hành tương sinh họ là những người thuộc mệnh Kim. Tuổi Canh Thìn đều là những người có tham vọng, họ mong muốn được tỏa sáng. Họ cũng là đại diện cho biểu tượng của sự giàu có và quyền lực. Đối với mọi người xung quanh Canh Thìn rất được yêu thích bởi cách đối nhân xử thế.

Khi chọn cây phong thủy nên chọn những loại cây có màu trắng, bạc, vàng. Đây đều là màu sắc phù hợp với mệnh Kim của họ, màu sắc sẽ giúp tuổi Canh Thìn đón nhận nhiều may mắn, tài lộc. Một số cây phong thủy cho tuổi Thìn như: Lan Chi, Ngọc Ngân, Lan Ý, Kim Ngân, Kim Tiền, Cây Hạnh Phúc...

2.1/ Cây Hạnh Phúc

Ở nước ta cây Hạnh Phúc rất được yêu thích. Cây có tên khoa học là Heteropanax Chinensis nằm trong họ Araliaceae. Cây có xuất xứ ở vùng Tây và Nam Á. Cây mang nhiều ý nghĩa đối với gia chủ. Với tán lá xanh mướt chính là đại diện của sự tươi mới và sức sống mãnh liệt. Đúng như tên gọi của mình người Canh Thìn sẽ hạnh phúc, niềm vui và sức khỏe khi trồng cây này trong nhà. Hạnh Phúc mang đến một sự độc đáo và sang trọng đến cho ngôi nhà.

Cây Hạnh Phúc - Cây phong thủy tuổi Thìn
Hạnh Phúc – Cây phong thủy tuổi Thìn

Cây phong thủy cho tuổi Thìn – Hạnh Phúc có tác dụng làm đẹp cho không gian, gia tăng sự sung túc và hạnh phúc. Cây có thể sử dụng để bày trí ở trong phòng, cây văn phòng, cầu thang, các sảnh lớn ở khách sạn, cửa hàng…. Hiện nay cây được làm nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp cho từng gia chủ. Cây cũng có thể sử dụng làm cây khai trương, cây tặng tân gia hay quà dịp lễ Tết.

cây phong thủy hợp tuổi thìn
Cây phong thủy hợp tuổi thìn – Cây để bàn

Cây Hạnh Phúc giúp điều hòa không khí, trang trí cây cảnh nội thất giúp cho không gian trở nên trong lành. Là cây thân gỗ nên cây Hạnh Phúc rất dễ sống và dễ chăm sóc cũng như thích nghi tốt với điều kiện của môi trường.

Cây theo tuổi Thìn
Cây theo tuổi thìn

Cây chỉ cần tưới nước mỗi tuần 1 lần với lượng vừa đủ, có thể chịu được ánh sáng trực tiếp. Nếu để cây trong văn phòng nên cho cây tắm nắng vào buổi sáng.

2.2/ Cây Lan Ý – Cây phong thủy tuổi Thìn

Lan Ý là một cây có ý nghĩa lớn trong phong thủy rất lớn cho người tuổi Thìn. Cây có tên gọi khác là bạch môn, Vĩ Trắng hay Huệ Hòa Bình vì sở hữu hoa trắng muốt. Người tuổi Thìn trồng cây này trong nhà sẽ luôn ngập tràn hạnh phúc bởi Lan Ý là đại diện của tình yêu.

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà

Cây có tác dụng giữ ẩm và điều hòa không khí tốt và tiêu diệt những vi khuẩn gây nấm mốc. Trong phong thủy Lan Ý hấp thu năng lượng tốt giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà. Là một trong những loài cây có khả năng sinh trưởng phát triển tốt nên cây này rất dễ chăm.

cây phong thủy tuổi thìn
Cây phong thủy tuổi Thìn – Cây cảnh lọc không khí rất tốt

Nếu trồng Lan Ý trong môi trường văn phòng. Bạn hãy chú ý tưới nước đầy đủ cho cây mỗi tuần 1 lần.

3/ Cây phong thủy theo tuổi Thìn mệnh Mộc (Mậu Thìn – 1988)

Tuổi Mậu Thìn – 1988 là người thuộc vào mệnh Mộc. Mộc vốn là biểu tượng của cây cối, màu xanh mướt của lá chính là màu bản mệnh. Do đó nên chọn những cây có màu xanh lá sẽ giúp mang lại tài vận cho tuổi Thìn. Nên chọn một số cây phong thủy tuổi Thìn như Tùng La Hán, Trường Sinh, Vạn Niên Thanh, cây Sống Đời Người Mậu Thìn cũng có thể lựa chọn một số cây có màu xanh nước biển.

3.1/ Cây Trường Sinh

Cây Trường Sinh có tên khoa học là Kalanchoe pinnata (Lam) Pers thộc họ Crassulaceae (nhà bỏng). Cây có xuất xứ từ Nam Phi. Ngay cái tên bạn đã thể hiện được sức sống mãnh liệt của loài cây này. Trường Sinh có nghĩa là trường tồn. Lác của cây dầy, có màu xanh đậm và bóng mượt, trường sinh chính là biểu tượng của các mối quan hệ lâu bền. Ngoài ra trường sinh cũng mang ý nghĩa trường thọ.

cây cảnh hợp tuổi thìn
Cây hợp phong thủy người tuổi Thìn

Cây Trường Sinh có giúp sạch không khí, có tác dụng hút bụi. Cây còn hấp thu những chất độc có hại cho môi trường như formandehit, cacbondioxit.. giúp cho bầu không khí trở nên trong lành.

Cây trường Sinh
Cây Trường Sinh có giúp sạch không khí, có tác dụng hút bụi

Vào các dịp lễ Tết, khai trương quán cà phê, nhà hàng, nhà phố… Cũng có thể sử dụng làm cây quà tặng khai trương. Đặc biệt trong phong thủy loài cây này có tác dụng trừ tà, xua tà khí mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

cây phong thủy hợp tuổi thìn
Cây lọc không khí giúp không gian trở nên trong lành

Cây Trường Sinh dễ trồng và dễ sống, do đó chăm sóc cây cảnh vô cùng đơn giản. Bạn có thể để cây ở điều hòa mát, tuy nhiên tránh đặt thẳng điều hòa dễ làm héo cây. Cây cũng cần tránh ánh nắng tiếp xúc, thuộc cây bán râm nên lượng ánh sáng mà bạn cung cấp cho cây không cần quá nhiều. Một tuần 1 lần bạn nên tưới nước để cung cấp độ ẩm cho cây.

3.2/ Cây cảnh hợp tuổi Thìn – Sống Đời

Cây Sống Đờicây phong thủy tuổi Thìn là dòng cây cảnh phong thủy bụi thấp, có lá mọng nước. Phiến lá dày có hoa đẹp, màu sắc lại bắt mắt vô cùng. Cây rất dễ sống và dễ trồng, và được trồng nhiều ở Đà Lát. Người tuổi Thìn nên trưng cây này để đem lại may mắn và tài lộc cho mình.

Cây Sống Đời - Cây Phong Thủy tuổi Thìn
Cây Sống Đời – Cây Phong Thủy tuổi Thìn

Tuổi Thìn trồng cây Sống Đời trong nhà sẽ giúp gia tăng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Cây cũng tượng trưng cho tình bạn nên có thể sử dụng làm quà tặng. Ngoài ra cây còn giúp gia chủ vượt qua mọi khó khăn thử thách. Đặt một cây sống đời trên bàn làm việc tuổi Mậu Thìn sẽ suôn sẻ trong công việc, mọi thứ đều hanh thông.

cây phong thủy hợp tuổi thìn
Sống Đời được mệnh danh là cây cảnh Hàn Quốc

Cây dễ sống và có thể sống ở những điều kiện thời thiết khác nhau. Nhiệt độ tốt nhất cho cây phát triển là từ 20 đến 32 độ C. Tuy nhiên tránh để tưới nước quá nhiều khiến cây ngập úng.

4/ Cây phong thủy tuổi Thìn mệnh Thủy (1952 – 2012)

Những người sinh năm 1952, 2012 thuộc tuổi Nhâm Thìn và bản mệnh mang tuổi Thủy.  Tuổi này nên đặt trên bàn làm việc cây có màu trắng hoặc màu xanh dương sẽ là tốt nhất. Đây là màu bản mệnh sẽ phù hợp và mang đến tài vận cho gia chủ. Người tuổi Nhâm Thìn là người luôn nỗ lực không ngừng trong cuộc sống. Họ có quý nhân phù trợ nên đa phần đều thực hiện được mong muốn. Tuy nhiên cũng bị cản trở và khó khăn không ít.

Do đó để thuận buồm xuôi gió hơn trong mọi việc người tuổi Thìn nên đặt một số các loại cây cảnh hợp tuổi Thìn như: Nha Đam, Hoa Giấy, Địa Lan, Cung Điện Vàng, Lưỡi Hổ…

4.1/ Cây Nha Đam

Cây Nha Đam có tên gọi khác là Lô Hội, là cây không còn quá xa lạ với đời sống của chúng ta. Nha Đam thường nổi tiếng với công dụng tuyệt vời trong làm đẹp và làm thuốc. Cây Nha Đam cũng được sử dụng trang trí nội thất giúp không gian trở nên thư giãn hơn.

Cây theo tuổi thìn
Phong thủy của cây mang đến nhiều tài lộc cho người tuổi Thìn

Nha Đam có nguồn gốc ở Trung Cận Đông, hiện nay cây được phát triển động rãi ở vùng nhiệt đới. Cây Nha Đam rất dễ chăm sóc, sống được lâu lại ít sâu bệnh. Cây có khả năng thanh lộc không khí, giúp giải phóng oxy và hút nhiều khí có hại đối với con người. Đối với người mệnh Thủy cây giúp mang lại tài lộc và may mắn. Cây còn là đại diện của sự cát tường, phú quý.

Cây Nha Đam
Cây thủy canh Nha Đam đại diện của sự cát tường, phú quý

Lợi ích của cây trong phong thủy: Cây có thể đặt ở nhiều địa điểm khác nhau. Đặt tại văn phòng sẽ giúp sự nghiệp hanh thông, đặt tại cửa hàng sẽ thu hút được nhiều khác. Ngoài ra nếu đặt tại phòng ngủ sẽ tốt cho sức khỏe và giúp ngủ ngon.

Nha Đam
Cây hợp mệnh Thủy tuổi Thìn

Cách chăm sóc cây lô hội: Là dòng cây phong thủy tuổi Thìn không tích nước do đó vào những ngày mưa cây cây dễ bị úng héo nếu không thoát nước kịp. Do đó bạn không nên tưới quá nhiều nước cho Nha Đam. 2 – 3 lần/ tuần là con số phù hợp để cây phát triển tốt.

4.2/ Cung Điện Vàng

Cây cung điện vàng có tên khoa học là Aglaonema spp và có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Châu Á. Cây này là cây thân thảo có chiều cao trung bình từ 20 cm đến 150cm. Cây có vẻ đẹp tao nhã nên được trồng nhiều tại văn phòng để tạo không gian trong lành.

Cây Cung Điện Vàng có vẻ đẹp tráng lệ thuộc vào hành Kim và là màu tương sinh của mệnh Thủy. Do đó người mệnh Thủy tuổi Thìn trồng cây này sẽ giúp xua đuổi tà khí, chiêu tài tấn lộc.

Cây Cung điện vàng
Cây Cung điện vàng giúp tuổi Thìn xua đuổi tà khí, chiêu tài tấn lộc

Để công việc được hanh thông, bạn nên đặt cung điện vàng tại văn phòng. Để gia đình an yên, hạnh phúc có thể đặt cung điện vàng tại phòng khách. Cầu sức khỏe bình an có thể đặt bất kỳ đâu trong căn nhà.

Cung điện vàng
Trồng cây trong nhà mang đến nhiều tài lộc

Chăm sóc cây Cung Điện Vàng như thế nào? Cây nên đặt ở vị trí có anh sáng từ 50 – 70%. Tưới nước 1 -2 lần/ ngày vào sáng hoặc chiều tối. Tuyệt đối không tưới lên lá khiến cây bị héo. Ngoài ra nên bổ sung chất dinh dưỡng cho cây để cây phát triển tốt nhất.

5/ Cây phong thủy tuổi Thìn mệnh Hỏa (1964)

Tuổi Thìn thuộc mệnh Hỏa là Giáp Thìn sinh năm 1964. Những người tuổi này vốn sống rất nè nếp, là người quản lý tốt. Tuy nhiên công danh sự nghiệp cũng rất thay đổi, thăng trầm. Để thuận lợi trong làm ăn và giúp gia chủ chiêu tài tấn lộc, người tuổi Thìn mệnh Hỏa nên chọn các cây có màu xanh lá, đỏ, hồng, tím… Đây đều là các màu hợp với mệnh Hỏa theo ngũ hành tương sinh.

Một số các dòng cây phong thủy hợp tuổi Thìn mệnh Hỏa như: Phong Lá Đỏ, Cây Đuôi Công, Trúc Phật Bà, Nhất Mạt Hương...

5.1/ Cây Lá Phong Đỏ

Cây Phong Lá Đỏ có tên khoa học là Acer rubrum. Trên thế giới đây là biểu tượng của đất nước xinh đẹp Canada. Phong Lá đỏ để bàn là cây độc đáo và mới lạ. Vẻ đẹp của cây có sức quyến rũ lớn đối với bất kỳ một ai yêu thích các dòng cây cảnh. Riêng trong phong thủy dòng cây này lại có ý nghĩa đặt biệt đối với tuổi Thìn mệnh Hỏa.

Cây phong đỏ
Cây phong đỏ đem lại sự tốt lành, giúp gia tăng tài lộc

Lợi ích của cây: Cây có khả năng sinh trưởng tốt tại những điều kiện khắc nghiệt. Lá của cây xẻ thành 5 – 9 thùy và có nhiều răng cưa. Cây mang lại nhiều ý nghĩa đối với người tuổi Thìn. Tuổi 1964 trồng cây này trong nhà sẽ đem lại sự tốt lành, giúp gia tăng tài lộc. Cây cũng mang lại vượng khí tốt để cải thiện sức khỏe cho gia chủ.

Cây này tương đối dễ trồng, dù ở điều kiện khô hạn hay quá ẩm ướt cây đều phát triển tốt. Bạn chỉ cần cung cấp đủ độ ẩm và ánh sáng cho cây.

5.2/ Cây Trúc Phật Bà

Trúc Phật Bà có tên gọi khác là Trúc Quan Âm, Trúc ống tre và có tên khoa học là Bambusa ventricosa thuộc vào họ nhà Poaeace. Chiều cao trung bình của cây là từ 1.5 đén 3m. Nếu được trồng tại vườn và được chăm sóc tốt cây có thể phát triển lên đến 10m.

Chỉ riêng cái tên bạn đã cảm nhận được ý nghĩa phong thủy của Trúc Phật Bà. Phật Bà vốn là người đức độ luôn che chở cho con người. Do đó người tuổi Thìn mệnh Hỏa khi trồng Trúc Phật Bà sẽ được bảo vệ, phù trợ hanh thông trong mọi việc. Cây cũng xua đuổi tà ma, vận đen, đem tới vượng khí giúp gia chủ có cuộc sống đầy đủ, ấm no.

Cây Trúc Phật Bà - Cây phong thủy tuổi Thìn
Cây Trúc Phật Bà – phù trợ hanh thông trong mọi việc

Tác dụng của cây: Cây cũng hỗ trợ cho con đường công danh của người tuổi Thìn được hanh thông hơn. Do khá cao nên cây có thể đặt trong nhà, trồng trong vườn, hoặc đặt tại văn phòng. Ngoài ra những địa điểm như cửa hàng, trung tâm thương mại, quán cà phê cũng có thể trồng Trúc Phật Bà để thu hút tài lộc. Ngoài ra cây còn có tác dụng thẩm mỹ đối với không gian.

Khi trồng Phật Bà bạn có thể đảm bảo tưới nước với mức độ vừa phải. Thường vào tháng 2 hoặc tháng 3 hàng năm bón phân để giúp cây phát triển tốt.

6/Cây phong thủy tuổi Thìn mệnh Thổ (1976)

Người tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 và thuộc vào mệnh Thổ. Người Bính Thìn rất dũng cảm, thông minh, họ khá giỏi làm ăn. Tuy nhiên một số mối quan hệ không tốt đã ảnh hưởng đến tuổi này. Việc kinh doanh nhiều khi bị hạn chế. Vậy Tuổi Thìn mệnh Thổ nên chọn cây nào? Cây thích hợp dành cho người tuổi Thìn mệnh Thổ là các loại cây có màu đỏ, hồng, cam tím hoặc cây có màu nâu, vàng.

Có thể kể đến một vài dòng cây theo tuổi Thìn như: Cúc, Vạn Lộc, Sống Đời, Sen Đá, Xương Rồng,… Để giúp thăng tiến cho sự nghiệp người tuổi Thìn nên đặt cây tại các hướng như Đông Nam, Bắc hoặc Tây Nam.

6.1/ Cây hoa Cúc

Đây là dòng hoa bền màu, dễ chăm sóc, có nhiều màu sắc và chủng loại. Cây mang đến may mắn cho người tuổi Thìn mệnh Thổ. Trong Phong Thủy loài cây này tượng trưng cho sức khỏe trường thọ và khả năng ổn định vượng khí. Người Việt thường có thói quen đặt chậu cây Cúc nhân ngày Tết đến Xuân về chính là mong đón vượng khí vào nhà. Hoa Cúc có thể sử dụng làm cây tặng khai trương.

Cây Hoa Cúc - Cây cảnh hợp tuổi Thìn
Cây Hoa Cúc giúp gia chủ thu hút nhiều vượng khí nhất

Gia chủ có thể trồng cúc ở trước cửa nhà, ở bàn làm việc hoặc tại vườn đều được. Cây rất dễ chăm sóc, chỉ cần có đủ ánh sáng, khí hậu thoáng mát là được.

6.2/ Cây Xương Rồng

Xương rồng thuộc họ Cactaceae và có rất nhiều loài. Chúng sống ở nơi có khí hậu vô cùng khắc nghiệt, do đó cây này có sức sống vô cùng mãnh liệt.  Cây có tác dụng rất lớn trong việc thanh lọc không khí và mang lại vượng khí cho người tuổi Thìn mệnh Thổ. Thuộc dòng cây ưa hạn nên bạn lưu ý tưới thật ít nước cho cây.

Cây Xương Rồng - Cây cảnh hợp tuổi Thìn
Cây Xương Rồng giúp thanh lọc không khí và mang lại vượng khí

Nhanh tay liên hệ Cây Cảnh Hà Nội để được tư vấn và lựa chọn cây phong thủy tuổi Thìn, cây hợp phong thủy, cây hợp mệnh, cây hợp tuổi phù hợp nhất nhé!  Đây là địa chỉ bán cây, cho thuê cây cảnh uy tín tại Hà Nội. Giá của cây tại đây cũng phù hợp với từng đối tượng khách hàng.Truy cập Website hoặc liên hệ 0915 885 558 để được hỗ trợ. Địa chỉ: 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *