Cây kiểng đặt bàn làm việc đẹp có nghĩa phong thủy tốt

Contents

Việc đặt một chậu cây xanh tươi mát trên bàn làm việc không chỉ có ý nghĩa về mặt cảnh quan mà còn tốt cho sức khỏe và đem lại nguồn năng lượng dồi dào, kích thích tinh thần hăng say trong công việc.

Lựa chọn cây xanh đặt bàn làm việc không chỉ là một thú vui tao nhã của người Việt mà nó còn hàm chứa ý nghĩa về mặt khoa học phong thủy, tâm linh, sinh tài lộc, tạo sự phát đạt, thăng tiến thuận lợi trên con đường công danh. Một số cây kiểng để bàn làm việc vừa có kiểu dáng đẹp, vừa có ý nghĩa mang lại may mắn rất được yêu thích như:

  • Cây vạn niên

Cây vạn niên còn có tên gọi khác là cây bạch mã hoàng tử có vẻ đẹp thu hút với những phiến lá màu xanh mướt rộng lớn, gân- cuống trắng dễ nhớ. Cây mọc theo cụm, sinh trưởng rất tốt, có độ cao từ 20-25 cm thích hợp trồng trong những chậu nhỏ trang trí trên bàn làm việc mang ý nghĩa thể hiện sự sung túc, đủ đầy, viên mãn trong sự nghiệp, công danh
cay-kieng-dat-ban-lam-viec-dep-co-nghia-phong-thuy-tot-1Cây dứa cảnh nến đỏ

  • Cây dứa cảnh nến đỏ

Cây dứa cảnh nến đỏ là loại cây ưa bóng, phát triển tốt trong điều kiện che bóng một nửa , nhu cầu nước không quá cao rất thích hợp để bài trí trên bàn làm việc để làm cảnh. Cây đễ nhận biết qua những phiến lá dài thuon có nhều sọc trên mặt, cụm hoa nở cao ở trên ngọn có màu đỏ tươi rất đẹp mắt. Cây được đánh giá là một biểu tượng phong thủy về tinh thần cầu tiến, cầu thị trong công việc.

  • Cây lan chi

Cây lan chi là một loại cây thuộc họ lan với những phiến lá sắc nhỏ, đầu nhọn màu xanh viền trắng đẹp mắt.  Cây sống theo cụm giống như cỏ, rất dễ trồng, sinh trưởng tốt, đẻ rất  nhiều nhánh con thường được trồng trong chậu sứ bài trí trên bàn làm việc với ý nghĩa mang đến sự thuận lợi, thành công, may mắn và tài lộc trong công việc cũng như cuộc sống. Ngoài ra cây còn có tác dụng hấp thụ các bước sóng bức xạ phát ra từ máy tính có hại cho sức khỏe con người.

  • Cây tùng thơm

Cây tùng thơm là một loại cây thuộc họ lá kim, toàn thân cây phát ra một mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, khi được bài trí trên bàn làm việc sẽ tạo ra sự cân bằng năng lượng, làm thư thái đầu óc và khích lệ tinh thần làm việc hăng say hơn. Cây có kiểu dáng rất đẹp với màu xanh tươi hút mắt tạo giá trị cảnh quan đẹp cho không gian làm việc, ngoài ra cây còn có tác dụng đuổi muỗi cực kì hiệu quả

cay-kieng-dat-ban-lam-viec-dep-co-nghia-phong-thuy-tot-2

Cây tùng thơm

Trên đây là bốn loại cây kiểng để bàn làm việc mà bạn có thể dễ dàng mua ở trên thị trường để bài trí cho bàn làm việc của mình thêm đẹp và giàu ý nghĩa hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.