Cây phong thủy tuổi Tỵ mang Phú Quý cho bạn

Tuổi Tỵ là những người dễ dàng thành công trong sự nghiệp tuy nhiên cuộc sống của họ không có mấy điều may mắn. Do vậy người tuổi này nên bổ sung cây phong thủy để mọi việc hanh thông. Cây phong thủy tuổi Tỵ nào giúp họ gia tăng may mắn, tài lộc. Cùng Cây Cảnh hà Nội tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Contents

1/ Tuổi Tỵ và cây phong thủy tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ có tính cách như thế nào? Cây phong thủy tuổi Tỵ nào giúp họ có nhiều tài lộc, may mắn. Người tuổi Tỵ được sinh vào các năm: 2001 (Tân Tỵ), 1989 (Kỷ Tỵ), 1977 (Đinh Tỵ), 1965 (Ất Tỵ), 1953 (Quý Tỵ). Tuổi Tỵ là những người thông minh, khéo léo và giao tiếp giỏi. Họ là người có tầm nhìn xa trông rộng, họ không ngại vượt khó khăn, thử thách. Tuổi Tỵ cầm tinh con rắn nên đều là những người hiểu rất rõ mục tiêu của mình. Họ sống có lý tưởng rõ ràng. Tuy nhiên trong cuộc sống con người này hay đa nghi, họ không đặt niềm tin vào bất kỳ ai. Do đó người tuổi Tỵ dễ buồn chán, chính điều này đã khiến cho họ bỏ qua khá nhiều cơ hội tốt.

Để lựa chọn các loại cây phù hợp với người tuổi Tỵ giúp sự nghiệp hanh thông, cuộc sống viên mãn hơn. Người Tuổi Tỵ cần lựa chọn dựa vào ngũ hành tương sinh, tương hợp để xác định. Mỗi tuổi Tỵ lại nắm giữ một bản mệnh riêng. Do đó việc lựa chọn cây phong thủy cũng phù hợp riêng với từng bản mệnh.

2/ Cây cảnh hợp tuổi Tỵ 2001 (Tân Tỵ)

Tuổi Tân Tỵ sinh vào năm 2001 và 1941 thuộc mệnh Kim. Là Kim bạch lạp tức là Vàng chân đèn. Họ là người mềm dẻo, thích giao tiếp, là người hướng ngoại. Tuổi này ưa náo nhiệt và những nơi vui nhộn. Tuổi này mệnh Kim nhưng lại mang tính Hỏa do vậy họ khá nóng tính và không giỏi che giấu cảm xúc của mình.

Trong phong thủy tuổi Tân Tỵ có bản mệnh Kim nên khi chọn cây trồng bạn nên chọn loại cây có màu trắng, màu ghi. Đây vốn là màu bản mệnh của Kim. Ngoài ra màu nâu vàng của Thổ giúp họ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống (Thổ sinh Kim).

Cây Cảnh Hà Nội xin gợi ý đến bạn một số loại cây phong thủy tuổi Tỵ mệnh Kim như: Cây Trúc Phát Tài, Cây May Mắn, Cây Lan Ý, Ngọc Ngân, Bạch Mã Hoàng Tử… Ngoài ra tuổi Tân Tỵ cũng nên tránh một số cây có màu tương khắc như màu xanh nước biển. Màu này dễ khiến gia đình lục đục, tài lộc không cánh mà bay.

2.1/ Cây phong thủy tuổi Tỵ – Lan Ý

Lan Ý còn có nhiều tên gọi khác như: Bạch Môn, Huệ Hòa Bình hoặc Vỹ Hoa Trắng. Dòng cây này có tên khoa học là Spathiphyllum wallisii và thuộc vào họ Ráy – Araceae. Cây có xuất xứ từ khu vực Châu Mỹ và Đông Nam Á. Lan Ý là cây thân thảo, cao khoảng 30 – 70 cm. Thân của cây khá mảnh mai và có là thuôn dài hình bầu dục. Hoa của Lan Ý có hình trái tim màu trắng cực kì hợp với mệnh Kim.

Lan Ý - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Lan Ý là biểu tượng của sự thanh cao và trong trắng – Cây phong thủy tuổi Tỵ

Trong phong thủy Lan Ý là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý. Màu lá xanh mướt của cây là biểu tượng của sự thanh cao và trong trắng. Cây lọc không khí và điều hòa môi trường sống rất tốt. Tuổi Tân Tỵ chỉ cần đặt một chậu Lan Ý trong nhà sẽ giúp hóa giải năng lượng sung khắc mang đến tài lộc. Để Lan Ý tại bàn học sẽ giúp tuổi này tập trung học hành, đầu óc minh mẫn, đỗ đạt cao, sau này công thành danh toại.

Ngoài ra Lan Ý còn được sử dụng làm quà tặng khai trương, tặng quà sinh nhật,… thay lời chúc tốt đẹp. Tân Tỵ có thể đặt Lan Ý tại cửa sổ phòng ngủ. Việc này sẽ giúp cho sức khỏe tốt hơn.

Để cây phát triển tốt bạn cần tưới nước cho cây 1 tuần/ lần. Nhiệt độ tốt cho cây từ 20 – 30 độ C. Không nên để cây ngoài ánh nắng trực tiếp, chỉ nên tắm nắng cho cây vào buổi sáng.

2.2/ Cây theo tuổi Tỵ – May Mắn

Cây May Mắn được biết nhiều đến với tên gọi khác là Tài Lộc. Riêng cái tên đã phần nào nói lên được ý nghĩa của cây với người tuổi Tân Tỵ. Cây có lá màu xanh, nhẵn, cao từ 15 cm – 20cm. Thường cây được trồng trong chậu sứ vào nhiều kiểu dáng khác nhau.

Đúng như tên gọi cây may mắn giúp người tuổi Tỵ đem lại may mắn và tài lộc. Trồng cây Tài Lộc trong nhà sẽ giúp cho gia chủ có tinh thần thoải mái, tài lộc gia tăng. Cây khá nhỏ nên thích hợp để bàn, để phòng khách, phòng ngủ, quầy thu ngân… Ngoài ra cây cũng được dùng làm quà tặng nhân các dịp đặc biệt.

Cây may mắn - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Cây hợp mệnh – Cây phong thủy tuổi Tỵ

Trong phong thủy cây còn là đại diện cho sự sung túc, tinh thông. Nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam để giúp xua đuổi tà khí thu hút tài vận.

Thuộc dòng cây dễ chăm sóc nên bạn chỉ cần  tưới nước cho cây 2 lần/ tuần, đảm bảo nhiệt độ từ 15 đến 28 độ C.

3/ Cây phong thủy theo tuổi Tỵ ( Kỷ Tỵ 1989)

Người tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989 thuộc mệnh Mộc, Đại Mộc Lâm tức là Gỗ trong rừng lớn. Những người tuổi này đa phần đều là những người nhân hậu, ấm áp. Họ thông minh, lanh lợi và có công danh. Trai gái tuổi này đều làm nên sự lớn. Trong công việc họ có khả năng giao tiếp tốt và có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Theo ngũ hành thì Kỷ Tỵ thuộc vào mệnh Mộc, nên đa phần các loài cây có màu sắc xanh đều phù hợp với tuổi này.

Ngoài ra một số màu thuộc vào mệnh Thủy như màu xanh nước biển, đen đều giúp Kỷ Tỵ đem lại may mắn. Họ có thể chọn cây màu xanh, chậu đen… để mang lại may mắn, tài lộc hanh thông. Vậy cây cảnh hợp tuổi Tỵ là những cây nào? Điểm qua một số cây phong thủy tốt cho tuổi Kỷ Tỵ như: Cây Vạn Niên Tùng, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Cau Tiểu Trâm, Sen Đá Nâu, Kim Tiền

3.1/ Cây phong thủy tuổi Tỵ – Sen Đá Nâu

Sen Đá Nâu được mệnh danh là cây “thu lộc, hút tài”. Cây này có tên gọi khác là Black Prince, Sen Đá Socola, Hắc Vương Tử… Cây này thuộc dòng Echeveria. Cây dạng bầu, đầu nhọn và các lá mọc quanh thân cây tạo thành hình hoa sen. So với các dòng cây khác Sen Đá Nâu cực kỳ đặc biệt. Dòng cây mini này thích hợp sử dụng để trang trí nội thất. Ngoài ra có thể dùng để làm quà tặng ý nghĩa dành cho những người mình yêu thương.

Cây sen đá - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Sen Đá giúp gia chủ tuổi Kỷ Tỵ thu hút tài lộc và may mắn – Cây phong thủy tuổi Tỵ

Khi trưng Sen Đá Nâu trong nhà sẽ giúp gia chủ tuổi Kỷ Tỵ thu hút tài lộc và may mắn. Đây là loài cây đại diện cho sự kiên cường. Mặc dù nhỏ nhưng cây có sức sống mãnh liệt và phát triển ở thời tiết khắc nghiệt giúp cho tuổi Kỷ Tỵ tiếp thêm sức sống. Kỷ Tỵ có thể đặt Sen Đá Nâu tại bàn làm việc để thu hút vận tài.

Sen Đá Nâu rất dễ chăm sóc không cần quá cầu kỳ. Chỉ cần 2 ngày tưới nước 1 lần nếu để trong văn phòng. Đồng thời 2 ngày cho cây phơi nắng 1 lần, mỗi lần từ 2 – 3 tiếng vào sáng sớm hoặc chiều tối.

3.2/ Cây hợp tuổi Tỵ – Kim Tiền

Zamioculcas zamiifolia là tên khoa học của cây Kim Tiền. Cây thuộc loài khóm có lá xanh mướt và rễ chùm. Cây thích hợp sống trong nhà, không cần quá nhiều ánh sáng. Do đó người tuổi Kỷ Tỵ có thể đặt Kim Tiền ở trong văn phòng. Cây này đặc biệt yêu thích môi trường khô.

Cây Kim Tiền - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Cây Kim Tiền – Cây phong thủy tuổi Tỵ

Cây phong thủy theo tuổi Tỵ, Kim Tiền với lá xanh hướng cao để hứng lộc cho gia chủ. “Kim” có nghĩa là Tài Lộc, “Tiền” có nghĩa là Phú Quý. Cây Kim Tiền đem đến tài lộc phú quý cho mệnh Mộc Kỷ Tỵ. Cây Kim Tiền còn giúp cải thiện sức khỏe, làm sạch không gian. Có thể sử dụng cây để trang trí nội thất trong nhà. Vào những dịp đặc biệt người ta thường dùng Kim Tiền làm quà tặng như cây tặng khai trương, cây tặng sinh nhật… với ý nghĩa chú chủ nhân rinh được nhiều lộc tài.

Lưu ý: nếu trồng Kim Tiền trong đất thịt bạn nên thay đất cho cây 3 tháng/ lần. Nước chỉ nên tưới 1 tháng/ lần, tưới thật đẫm nước. Nhiệt độ tốt cho cây phát triển là từ 25 – 27 độ C.

4/ Cây theo tuổi Tỵ (Đinh Tỵ – 1977)

Những người tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1977 thuộc vào mệnh Thổ, Sa Trung Thổ tức là Đất Pha Cát. Người mạng này yêu thích sự tự do, không thích bị ràng buộc. Họ hiền lành, sôi nổi và quyết đoán. Tuy nhiên người tuổi này có phần đa cảm, yếu đuối đặc biệt là thiếu sự nhất quán. Để sự nghiệp gặp nhiều may mắn hanh thông bản mệnh Đinh Tỵ nên bổ sung cây phong thủy. Cây theo tuổi Tỵ nào đem lại tài lộc?

Xét theo ngũ hành Đinh Tỵ thuộc mệnh Thổ. Mà Hỏa sinh Thổ do đó các màu đỏ, hồng, cam, tím sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho tuổi này. Ngoài ra màu bản mệnh của Thổ tức là màu vàng, nâu cũng giúp sự nghiệp người mệnh Tỵ lên như diều gặp gió. Một số dòng cây dành cho người tuổi Tỵ như: Cây Hoa Giấy, Vạn Lộc, Cung Điện Vàng, Lan Quân Tử, Xương Rồng, Lan Hồ Điệp…

4.1/ Lan Hồ Điệp – Cây Cảnh hợp tuổi Tỵ 1977

Đúng như tên gọi của mình Lan Hồ Điệp là loài sở hữu vẻ đẹp trang nhã, quyến rũ và quý phái. Loài hoa này tượng trưng cho quyền lực, giàu sang và phú quý. Tuổi Đinh Tỵ trưng Lan Hồ Điệp trong nhà sẽ mang đến may mắn và tốt lành, giúp vượng khí gia tăng.

Lan Hồ Điệp - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Lan Hồ Điệp trong nhà sẽ mang đến may mắn và tốt lành, giúp vượng khí gia tăng -Cây phong thủy tuổi Tỵ

Tác dụng của cây: Vẻ đẹp sang trọng, thanh tao này không những tạo nên bầu không gian trong lành, tươi mới. Lan Hồ Điệp còn xua tuổi vận đen, thu hút tài lộc. Người tuổi Đinh Tỵ cũng thường sử dụng Lan Hồ Điệp làm mó quà tinh thần dành tặng trong các dịp đặc biệt. Loài hoa này là dòng cây tặng khai trương, cây cảnh nội thất vô cùng có giá trị.

Lan Hồ Điệp Cây phong thủy tuổi Tỵ
Lan Hồ Điệp – Cây hợp phong thủy tuổi Tỵ

Lưu ý: Lan Hồ Điệp cần có ánh sáng tốt, do đó nên đặt Lan Hồ Điệp ở gần cửa sổ, phòng khách, văn phòng, ban công, sân thượng… Nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển là từ 13 – 29 độ C, độ ẩm là 50 – 80%.

4.2/ Cung Điện Vàng – Cây phong thủy tuổi Tỵ 1977

Cây Cung Điện VàngCây phong thủy hợp tuổi Tỵ có vẻ đẹp lạ mắt và được dân văn phòng rất yêu thích. Cây cung điện vàng có tán lá to giúp thanh lọc không khí tốt, lòai cây này mang đến không khí vui tươi, sống động giúp cho không gian làm việc đi lên. Đặt cung cây trong nhà giúp giảm stress, mang đến sự thuận lợi công danh sự nghiệp. 

Cung điện vàng
Cây thủy canh Cung Điện Vàng

Người tuổi Tỵ 1977 có thể trồng Cung Điện Vàng trong nhà để giúp trừ tà, xua tan vận đen và đem đến những điều tốt lành thịnh vượng. Với vẻ đẹp cuốn hút loài cây này có thể được đặt ở nhiều vị trí khác nhau như nhà ở, văn phòng, khách sạn cho đến các khu đô thị, quán cà phê hay trung tâm mua sắm. Muốn chiêu tài, đón lộc tuổi Tỵ 1977 chỉ cần sở hữu Cung Điện Vàng cho mình.

Cung điện vàng - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Cung điện vàng – Cây cảnh hàn quốc

Cách chăm sóc cây Cung Điện Vàng: Cây này ưa mát do đó sống tốt ở nhiệt độ từ 17 – 29 độ C. Cây chịu hạn tốt nên tưới nước cho cây 2 – 3 lần/ tuần.

5/ Cây phong thủy theo tuổi Tỵ (Ất Tỵ – 1965)

Tuổi Ất Tỵ sinh năm 1965 thuộc mệnh Hỏa, Phú Đăng Hỏa (tức là Lửa đèn to). Trong 12 con giáp người tuổi Ất Tỵ là người có tư duy sắc bén, họ xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Là người có tài hiểu biết sâu rộng do đó tuổi này sự nghiệp rất thành công. Tuy nhiên để có được thành công họ phải trải qua không ít khó khăn, thử thách. Lợi ích của cây phong thủy giúp họ tiếp thêm sức mạnh trên con đường công danh và cải thiện sức khỏe.

Ất Tỵ thuộc mệnh Hỏa cho nên khi lựa chọn cây phong thủy nên chọn các cây thuộc màu bản mệnh là đỏ, hồng, cam tím. Ngoài ra mệnh Hỏa được hỗ trợ bởi Mộc tức là màu xanh lá. Một số cây theo tuổi Tỵ 1965 có thể kể đến: Thiết Mộc Lan, Bàng Singapore, Trạng Nguyên, Vạn Lộc, Cần Thăng…

5.1/ Thiết Mộc Lan – Cây phong thủy tuổi Tỵ 1965

Trong phong thủy Thiết Mộc Lan giúp cho tuổi Tỵ 1965 gặt hái được nhiều tài lộc và công danh. Thiết Mộc Lan cần chăm sóc tỷ mỉ đến khi ra hoa, lúc này chính là báo hiệu của tiền tài tìm đến. Thiết Mộc Lan khi lựa chọn người tuổi Tỵ nên để ý: 2 cành mang ý nghĩa vẹn tròn, may mắn; 3 cành là biểu tượng của hạnh phúc, gia đình yên ấm; 5 cành là hiện thân của sức khỏe; 8 cành là biểu tượng của sức khỏe; 9 cành là hạnh phúc viên mãn.

Thiết Mộc Lan - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Thiết Mộc Lan giúp cho tuổi Tỵ 1965 gặt hái được nhiều tài lộc và công danh – Cây phong thủy tuổi Tỵ

Tùy vào mục đích mà người tuổi Tỵ lựa chọn các cành Thiết Mộc Lan. Để cây phát huy hết được ý nghĩa phong thủy. Gia chủ nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, phòng làm việc…

Thiết Mộc Lan - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Thiết Mộc Lan là dòng cây cảnh lọc không khí

Cách chăm sóc Thiết Mộc Lan: Cây sống tốt trong môi trường điều hòa, tuy nhiên 3 – 4 ngày bạn nên mang cây ra tắm nắng. Ngoài ra nên tưới nước cho cây mỗi tuần 1 lần.

5.2/ Bàng Singapore – Cây cảnh hợp tuổi Tỵ 1965

Cây Bàng Singapore tên khoa học là Ficus Lyata và thuộc vào họ Moraceae. Loài cây này có lá to, xanh mướt nên thanh lọc không khí rất tốt mang đến không gian trong lành.

Bàng Singapore -Cây phong thủy tuổi Tỵ
Ý nghĩa phong thủy của cây Bàng Singapore đặc biệt tốt cho tuổi Tỵ

Ý nghĩa của cây trong phong thủy loài cây này đặc biệt có tác dụng với tuổi Tỵ 1965 bởi mang đến cho họ những năng lượng tích cực. Cây to thẳng chính là biểu hiện của sự chính trực. 1965 có thể trồng cây này ở bàn làm việc để giúp tinh thần được thư giãn. Đặt cây trong phòng ngủ sẽ giúp sức khỏe tốt, gia tăng tuổi thọ.

Bàng Singapore
Bàng Singapore mang đến cho họ những năng lượng tích cực – Cây phong thủy tuổi Tỵ

Lưu ý khi trồng Bàng Singapore: Để cây phát triển tốt nhất bạn nên thay đất cho cây 1 – 2 lần trong năm. Cây thích hợp với môi trường điều hòa. Nhiệt độ tốt nhất cho cây là từ 14 – 25 độ C.

6/ Cây phong cảnh tuổi Tỵ (Quý Tỵ – 1953, 2013)

Tuổi Quý Tỵ sinh năm 1953, 2013 thuộc mệnh Thủy – Trường Lưu Thủy (tức là Nước chảy mạnh). Người tuổi này thông minh, nhanh trí. Có khả năng đỗ đạt cao. Tuổi này cũng có khả năng ứng xử hùng biện tốt, sự nghiệp sẽ công thành danh toại. Người tuổi Quý Tỵ mệnh Thủy nên chọn các loại cây thuộc về mệnh Kim hoặc màu bản mệnh của mình như đen, xanh nước biển mới giúp đón tài lộc, may mắn.

Một số các dòng cây phong thủy theo tuổi Tỵ 1953, 2013 như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Lan Chi, Tùng La Hán

6.1/ Cây theo tuổi Tý 1953 – Tùng La Hán

Trong phong thủy Tùng La Hán mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp của tuổi Quý Tỵ. Người xưa cho rằng ai sở hữu Tùng La Hán sẽ có sức khỏe tốt, cả đời gặp may mắn bình an. Tùng La Hán cũng là biểu hiện của sự phồn vinh, thịnh vượng. Cây có sức sống bền bỉ và chịu được thời tiết khắc nghiệt. Do đó 1953 trồng cây này trong nhà sẽ mang đến tài lộc, hạnh phúc.

Tùng La Hán - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Tùng La Hán – Cây phong thủy tuổi Tỵ

Tùng La Hán – cây theo tuổi Tỵ nên để ở sân vườn. Đối với các dòng cây nhỏ có thể đặt tại văn phòng, phòng khách. Ngoài ra cây cũng thích hợp đặt tại quán cà phê, cửa hàng.

6.2/ Cây Lan Chi – Cây cảnh hợp tuổi Tỵ 2013

Cỏ Lan Chi là dòng cây văn phòng mang đến tài lộc và may mắn cho tuổi Tỵ 2013. Cây này đặt trong phòng ngủ sẽ có khả năng trừ tà, mang đến may mắn và sức khỏe tốt.

Lan Chi - Cây phong thủy tuổi Tỵ
Lan Chi thường được sử dụng làm cây để bàn làm việc

Ngoài ra cây này có màu xanh mướt, viền trắng phù hợp cho người mệnh Thủy. Quý Tỵ 2013 trưng Lan Chi sẽ giúp sự nghiệp học hành đi lên, con đường công danh rộng mở. 

Cỏ lan chi
Cỏ Lan Chi giúp sự nghiệp học hành đi lên, con đường công danh rộng mở – Cây phong thủy tuổi Tỵ

Cây cỏ Lan Chi chăm sóc cũng không quá cầu kỳ. Chỉ cần giữ ẩm cho cây và đặt tại cửa sổ phòng, ban công để cây có thêm ánh sáng.

Cây Cảnh Hà Nội hy vọng với bài viết này sẽ giúp người tuổi Tỵ lựa chọn được đúng loài cây phong thủy tuổi Tỵ phù hợp với mình. Đây là địa chỉ bán cây cảnh và cho thuê cây cảnh uy tín tại Hà Nội. Giá của cây tại shop cũng vô cùng hợp lý. Liên hệ trực tiếp tới hotline: 0915 885 558 để được tư vấn chi tiết hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.