Một số cây cảnh rước tài lộc vào nhà cho gia chủ

Văn phòng, cơ quan làm việc đang được chú ý thiết kế bằng những cây cảnh rước tài lộc vào nhà. Đó là những loại cây trồng thuộc loại cây cảnh, vừa đem lại cảnh quan đẹp mắt, vừa có giá trị tạo không khí trong lành cho văn phòng. Không chỉ vậy cây cảnh còn được lựa chọn những loại cây cây cảnh rước tài lộc vào nhà.

Contents

Một số cây cảnh rước tài lộc vào nhà thường sử dụng

Cây thứ nhất: Cây Phất dụ

Cây Phất dụ
Cây Phất dụ

Cây Phất Dụ còn gọi là cây phát tài. Trong phong thủy đây là cây đưa tới lộc may cho gia chủ, theo một trong những quan niệm người ta thường mua Phất Dụ theo các cành có số lượng như sau : con số 3 – cho sự hạnh phúc, con số5 – cho sức khỏe, con số2 – cho tình duyên, con số8 – cho tài lộc, con số9 – cho thời vận.

Nên chăm chút cho cây luôn luôn xanh tươi thì hiệu quả về mặt tử vi phong thủy mới đạt được. Cây Phất Dụ có hơn 20 loài khác nhau, ở Việt Nam chúng ta, gần như cây nào thì cũng mang đến may mắn, phát tài đúng như cái tên thường gọi của chính nó : Phất dụ xanh – biểu tượng may mắn, Phất dụ thơm – là cây mộc lan tỏa mùi hương thơm về đêm, Phất dụ rồng – gọi là huyết rồng được làm thuốc chữa bệnh. Phất dụ lá hơi hẹp – gọi là bồng bồng ,thường làm bánh. Phất dụ trúc – xua đi vận đen gọi là trúc thiết quan âm. Phất dụ là loại cây cảnh mang màu đỏ lộc may, tài lộc hợp tử vi nơi văn phòng, công sở.

Cây thứ hai: Cây Ngọc bích

Cây Ngọc bích
Cây Ngọc bích

Cây Ngọc Bích có xuất phát từ Châu Á chúng ta, ở một vài nước loài cây này còn có tên thường gọi khác là cây thường xanh. Tại Việt Nam chúng, có nhiều nơi gọi là cây Hoa Đá. Theo phong thủy cổ đại, cây Ngọc Bích được đặt đúng chỗ trong nhà sẽ đưa đến sức đề kháng & màu đỏ lộc may. Những thương gia luôn luôn tin rằng cây Ngọc Bích có công dụng chiêu tài, thường người ta sẽ đặt cây này ở bên quầy thu ngân hoặc máy đếm tiền. Có người bày ở lối cửa đi vào nhằm mục tiêu kích hoạt tài lộc về cho chủ cửa hàng. Cây phất dụ có màu đỏ may mắn, cây tài lộc,hợp phong thủy, cây cảnh, cây để bàn, công sở, cây cảnh cho văn phòng trồng cây cảnh.

Cây thứ ba: Cây Trầu bà đế vương đỏ

3

Cây trầu bà đế vương đỏ có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây chịu bóng bán phần hoặc có thể toàn phần ngoài trời, phù hợp trồng làm cây trang trí nội thất.

Chiều cao của cây vừa phải nên hợp trồng trong chậu từ 30-50 cm, hợp lý nếu trang trí quầy kệ, bàn làm việc, bàn khách…

 

Trên đây là một cây cảnh rước tài lộc vào nhà mà các bạn nên tham khảo, để có được một phòng khách vừa đẹp vào măn mắn nữa nhé.

Xem thêm:

Cây hút khí độc trong nhà
Cây cảnh thanh lọc không khí
cây phong thủy hút tài lộc trong nhà
Cây cảnh dễ sống dành cho gia đình
Cây cảnh trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.