Cây phong thủy tuổi Dần mang Tài Lộc – Phú Quý

Cây cảnh không chỉ được biết đến với tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn được sử dụng làm đẹp cho không gian. Cây cảnh còn là một trong những vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng.Theo các chuyên gia phong thủy,để tốt nhất thì nên chọn cây cảnh nên chọn theo tuổi. Vậy cây phong thủy tuổi Dần nào mang lại nhiều tài lộc, phú quý? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé!

Contents

1/ Cây phong thủy tuổi Dần và đặc điểm người tuổi Dần

Cây phong thủy tuổi Dần nào sẽ giúp họ tìm thấy tiền tài? Người tuổi Dần cầm tinh con Hổ và được sinh vào các năm: 1950, 2010 (Canh Dần), 1962 (Nhâm Dần), 1974 (Giáp Dần), Bính Dần (1985) và Mậu Dần (1938, 1998).

Người tuổi Dần là những người có lòng dũng cảm, độ lượng và có tính độc lập cao. Tuổi này rất yêu thích sự mạo hiểm và cực kỳ liều lĩnh. Chính bản tính này tạo nên con người tuổi Dần cực kỳ mạnh mẽ và luôn tạo ra sự khác biệt giữa đám đông. Trong công việc người tuổi Dần có thể là lãnh đạo tốt và không bao giờ lùi bước trước khó khăn.

Tuy nhiên người tuổi Dần lại có tính cách vô cùng nóng nảy, hay cáu nên rất dễ mất lòng người khác. Điểm yếu này cũng khiến cho họ mất đi không ít những cơ hội tốt trong công việc và cuộc sống. Vậy cây phong thủy tuổi Dần nào giúp đem đến tài lộc?

Một số cây hợp tuổi Dần như: Kim Tiền, Kim Ngân, Bạch Mã Hoàng Tử, Lan Chi…

2/ Cây cảnh hợp tuổi Dần mệnh Kim (Nhâm Dần – 1962)

Để lựa chọn cây cảnh tốt nhất nên chọn theo ngũ hành tương sinh. Người tuổi Dần mệnh Kim là những người sinh năm 1962 tức Nhâm Dần. Những người tuổi Dần mang bản mệnh Kim là người sống có cá tính, mạnh mẽ và kiên cường. Họ có nội lực phi thường. Do đó nếu chọn cây cảnh phong thủy tốt nên lựa chọn hai màu sắc là trắng hoặc vàng. Cây phong thủy cho tuổi Dần 1962 nên tìm đến những điều dưới đây.

Để giúp ích nhiều nhất trong công việc, cuộc sống, mệnh Kim cần lựa chọn các loại cây hợp phong thủy như: Kim Tiền, Ngọc Ngân, Cau Nhật, Cây Phát Tài. Ngoài ra một số cây hoa có màu vàng như hoa hồng, hoa lan cũng rất hợp để đem về tiền tài cho người mệnh Kim.

Người mệnh Kim nên tránh một số loại cây có sắc đỏ hoặc xanh nước biển vì đây là những màu khắc với bản mệnh. Việc sử dụng các màu này sẽ khiến người mệnh Kim xảy ra cãi vã và gặp trắc trở trong công việc, cuộc sống.

2.1/ Cây cảnh hợp tuổi Dần 1962 – Cau Nhật

Cau Nhật là một loại cây cảnh phong thủy rất hợp với tuổi Dần mệnh Kim. Dân văn phòng cũng thường sử dụng cây này để trưng bày. Cau Nhật có vẻ ngoài khỏe khoắn, thanh thoát giúp tạo cho không gian tươi mát.

Người tuổi Dần mệnh Kim nên sở hữu cau Nhật để trong nhà để gia tăng tài lộc, may mắn.Khi tiếp xúc với màn hình điện thoại hoặc máy tính cau Nhật có khả năng hút những chất thải có hại, bảo vệ đôi mắt.

Cây cau Nhật - Cây phong thủy tuổi Dần
Cây cau Nhật mang tài lộc, phú quý

Đối với người mệnh Kim tuổi Dậu cau Nhật sẽ mang đến cho họ những điều may mắn và bình an. Loài cây này có tác dụng xua đuổi tà khí, những điều không may mắn và tạo vượng khí. Ngoài ra cây có khả năng hút độc tố và bụi bẩn để tạo nên không khi trong lành cho ngôi nhà.

Bạn có thể đặt cau Nhật ở văn phòng, ngôi nhà hoặc cửa hàng, khách sạn… Người ta cũng thường tặng nhau cau Nhật như loại cây tặng khai trương. Cây Cau Nhật đặc biệt phù hợp với người mệnh Kim giúp gia chủ thăng tiến trong công việc. Đặt 1 chậu cây này tại bàn làm việc sẽ giúp tinh thần phấn chấn, gia tăng năng suất.

Cây cau Nhật - Cây phong thủy tuổi Dần
Cây cau Nhật đem đến tiền tài may mắn cho người tuổi Dần

Cách chăm sóc cây cau Nhật: Đây là loại cây dễ sống, có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt. Môi trường tốt nhất đối với cau Nhật là râm mát. Không nên tưới nước cho cây quá nhiều, chỉ cần 2 tuần tưới 1 lần.

2.2/ Cây Ngọc Ngân

Cây theo tuổi Dần – Ngọc Ngân có tên khoa học là Dieffenbachia picta, được biết đến nhiều với tên gọi Valentine.Cây có lá mềm, đốm trắng xen lẫn màu xanh rất nổi bật. Bất kỳ ai khi thấy Ngọc Ngân đều dễ bị thu hút từ cái nhìn đầu tiên.

Cây phong thủy tuổi Dần
Cây phong thủy tuổi Dần – Cây Cảnh Hàn Quốc khiến dân văn phòng “phát cuồng”

Với tuổi Nhâm Dần 1962 cây Ngọc Ngân mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy. Cây được mệnh danh là cây tài lộc đem đến may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Cây Ngọc Ngân
Cây Ngọc Ngân mang đến may mắn thịnh vượng cho gia chủ

Để tài lộc hưng vượng tuổi Dần nên đặt cây Ngọc Ngân trong phòng khách, bàn làm việc hoặc tại quầy lễ tân, thu ngân nếu kinh doanh. Cây sẽ thu hút năng lượng tốt nhất và phát huy hết tác dụng. Nên đặt cây tại hướng Nam hoặc Đông Nam. Cây cũng là đại diện cho tình yêu nên tuổi Dần 1998 có thể dành tặng nhau nhân dịp kỷ niệm…

Cây phong thủy theo tuổi Dần
Cây phong thủy theo tuổi Dần

Lưu ý: Cây Ngọc Ngân có chứa độc tố nhẹ, do đó khi chăm sóc cây không để dính nhựa vào tay. Cây thích hợp phát triển ở nhiệt độ 18 – 30 độ C. Cây ưa bóng nên tránh áng nắng trực tiếp. Chú ý tưới nước cho cây 2 lần/ tuần.

3/ Cây phong thủy theo tuổi Dần mệnh Mộc (1950 – 2010)

Người tuổi Dần mệnh Mộc sinh vào năm 1950 và năm 2010. Là những người mệnh Mộc nên vốn dĩ màu sắc bản mệnh của họ đã là màu xanh lá cây. Do đó mệnh này gần như chỉ cần trồng cây phong thủy là đã mang lại may mắn và tiền tài.

Bản mệnh những người mệnh Dần tuổi Mộc đa số đều có nguồn năng lượng dồi dào, căng tràn sức sống. Người tuổi này được yêu thích bởi bản tính ôn hòa, hiền lành và điềm tĩnh. Tuy nhiên người tuổi Dần mệnh Mộc hơi thiếu kiên nhẫn, cuộc sống dễ gặp trắc trở. Cây cảnh hợp tuổi Dần giúp mệnh Mộc luôn thành đạt trên con đường sự nghiệp.

Một số loại cây dành cho người tuổi Dần Mệnh Mộc như: Cây Vạn Tuế, cây Sen Đá, Cây Kim Ngân, Cây Tùng la Hán, Cau Tiểu Trâm Đây đều là những dòng cây phong thủy rất dễ trồng và chăm sóc.
Mặc dù thích hợp với nhiều loại cây tuy nhiên người mệnh Mộc nên hạn chế các loại cây có màu đỏ để tránh bị hút sinh lực.

3.1/ Cây phong thủy tuổi Dần – Tùng La Hán

Tùng La Hán có tên gọi khác là sam đất, Sam La Hán hay cây Vạn Niên Tùng. Sở dĩ có tên là Tùng La Hán là bởi hình dáng của cây rất giống với hình tượng La Hán. Trong giới nghiên cứu cây cảnh loài cây này được đặc biệt yêu thích.
Tùng là Lán đối với người tuổi Dần mệnh Mộc mà nói giống như một quý nhân giúp đỡ họ trong cuộc sống và công việc.

Tùng La Hán - Cây cảnh tuổi Dần
Tùng La Hán – cây nhỏ để văn phòng

Tùng La Hán thể hiện khí phách anh hùng và phóng khoáng tự nhiên. Cây này khi được tạo dáng sẽ càng đẹp và tôn lên được vẻ đẹp của chúng. Với tuổi Dậu cây Tùng La Hán giống như một loài cây linh thiêng sẽ bảo trợ và mang lại may mắn cho họ.

Ngoài ra Tùng La Hán còn mang lại sự phồn vinh và thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra người xưa rất coi trọng cây Tùng La Hán và coi đó là loài cây quý tộc, mang vẻ đẹp thanh tao, quyền quý.

Tùng La Hán - Cây cảnh tuổi Dần
Tùng La Hán có thể để tại văn phòng, phòng ngủ, phòng khách, lễ tân

Người sở hữu nên chăm chút tỉ mỉ cho cây để cây xanh tốt và đem đến giàu sang phú quý cho gia chủ. Cây này còn có tuổi thọ khá cao nên chúng còn mang ý nghĩa trường thọ. Do vậy bạn có thể sử dụng cây La Hán làm quà tặng thay lời chúc sức khỏe.

Lưu ý cách chăm sóc: Để chăm sóc tốt nhất cho cây bạn nên để cây sống trong môi trường bán râm. Nên dùng đất tơi xốp để trồng và khoảng 7 – 10 ngày tưới nước 1 lần.

3.2/ Cây cảnh hợp tuổi Dần – Kim Ngân

Kim Ngân là một trong số những loại cây để bàn được yêu thích hiện nay. Cây có tên gọi khác là Kim Tiền giúp mang về tài lộc, phú quý cho người tuổi Dậu mệnh Mộc. Trong phong thủy chúng chính là đại diện cho sự thịnh vượng, sung túc và giàu có.

Kim Ngân có lá màu xanh mướt là biểu tượng của sự yên bình. Ngoài ra lá cây Kim Ngân có 5 cánh tượng trưng cho giàu có, hưng thịnh, tiền tài, hạnh phúc và may mắn. Cũng giống như việc tổng hòa của 5 yếu tố là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ trong ngũ hành tương sinh.

Cây Kim Ngân - Cây phong thủy tuổi Dần
Cây Kim Ngân được mệnh danh là “bùa hộ mệnh” cho người tuổi Dần

Sở hữu cây Kim Ngân trong nhà hoặc phòng làm việc sẽ duy trì được sự ổn định và hài hòa. Cây cũng giúp cân bằng các nguồn năng lượng.

Mỗi chậu Kim Ngân với số lượng khác nhau sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau. Trong cây sẽ có khoảng từ 1, 3, 5 cây. Thông thường chậu 1 cây sẽ mang ý nghĩa là “Trụ Thiên” tức là kiên cường, bất khuất. Chậu 3 cây có nghĩa là “Tam Tài”, “Tam Giáo” là tượng trưng cho thiên, địa và nhân. Nếu như chọn cây 5 gốc sẽ là đại diện cho Phúc, Lộc, Thọ, An, Khang.

Kim Ngân
Kim Ngân mang ý nghĩa Tài Lộc – An Khang

Cách chăm sóc cây Kim Ngân: Nhiệt độ tốt để Kim Ngân phát triển là từ 18 đến 25 độ C. Cây sẽ phát triển tốt hơn nếu như được phơi nắng khoảng 10 ngày/ lần, mỗi lần từ 1 – 2h. Bạn cũng cần tưới nước cho cây 2 lần/ tuần.

4/ Cây phong thủy tuổi Dần mệnh Thủy (Giáp Dần – 1974)

Người tuổi Dần mệnh Thủy sinh vào năm 1974 tức là Giáp Dần. Người mệnh này cực kỳ hợp với màu xanh dương và màu trắng.
Giáp Dần có cuộc sống khá an nhàn, tuổi nhỏ có phần lao đao nhưng nhờ có sự nỗ lực mà tuổi trung niên đổi vận. Tuổi này được phúc nhờ con cái. Người tuổi Giáp Dần có tính cách hiền hòa, chăm chỉ, biết tu tâm làm ăn. Trong công việc là người có trách nhiệm nên rất được tín trọng.

Tuổi Giáp Dần thuộc vào mệnh Thủy do đó nên chọn các loại cây phong thủy tuổi Dần như Lan Ý, Ngọc Ngân, Thường Xuân, Vạn Lộc,Thiên Tuế Nên tránh chọn các cây có màu nâu hoặc vàng không tốt cho bản mệnh trong cuộc sống và công việc.

4.1/ Cây cảnh hợp tuổi Dần 1974 – Thường Xuân

Cây Thường Xuân có tên khoa học là Hedera helix, ngoài ra còn có tên gọi khác là dây Thường Xuân, Vạn niên, Dây Lá nho… Cây xuất xứ từ Tây Á và Châu u, cây sinh trưởng trên mặt đất và thường được trang trí hàng rào.

Người tuổi Dậu mệnh Thủy rất hợp với cây Thường Xuân. Loài cây này có lá cây tươi tốt quanh năm đại diện cho sự sung túc, tròn đầy. Với người mệnh Thủy còn giúp gia chủ xua đuổi tà ma, âm khí mang vượng khí, bình an.

Cây Thường Xuân
Cây Thường Xuân – cây phong thủy tuổi Dần giúp trang trí làm đẹp cho không gian

Tác dụng của cây: Ngoài ra cây còn được trang trí làm đẹp cho không gian. Ngoài ra người ta còn sử dụng thường xuân làm thuốc chữa bệnh như giải độc, hạ đường huyết. Một trong những tác dụng tuyệt vời của Thường Xuân chính là hấp thụ các chất như benzen, phenel… để ngăn chặn nicotin từ khói thuốc.

Cây Thường Xuân
Cây Thường Xuân hấp thụ các chất như benzen, phenel… để ngăn chặn nicotin từ khói thuốc.

Lưu ý khi trồng Thường Xuân: Đây là loài cây không chịu được nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ thích hợp để cây phát triển là từ 15 – 25 độ C. Cây không cần tưới quá nhiều nước, bạn có thể để cây hấp thụ ánh sáng vào buổi sáng hoặc chiều râm mát.

4.2/ Cây phong thủy tuổi Dần 1974 – Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc trong phong thủy tượng trưng cho sự may mắn. Loài cây này có nhiều màu sắc do đó với người tuổi Dần mệnh Thủy rất tốt. Nếu trồng cây phong thủy này trong nhà sẽ mang lại vận may và tài vận. Cây có dáng thấp nhưng rất mạnh mẽ và mãnh liệt.

Cây Vạn Lộc – cây phong thủy tuổi Dần còn biết đến với cái tên khác là Thiên Phú, cây có nguồn gốc từ Thái Lan và Indonesia. Chiều cao rơi vào khoảng từ 20 đến 60 cm, là loài cây thân nhỏ và có lá màu xanh lục.

Cây Vạn Lộc - cây cảnh tuổi Dần
Cây thủy canh rất đẹp

Người tuổi Dần có thể bày cây này trong nhà để tô điểm màu sắc cho không gian. Vạn Lộc là cây thanh lọc không khí tốt. Đặc biệt vào những dịp lễ, tết, khai trương cũng có thể làm quà tặng.

Lợi ích của cây: Người xưa cho rằng loài cây này có tác dụng trừ tà giúp đem lại thịnh vượng cho gia chủ. Có thể trưng bày trong phòng khách, trên bàn làm việc hay tại văn phòng đều được.

Cây vạn lộc
Để cây trong nhà giúp thu hút tài lộc

Cách chăm sóc Vạn Lộc: Cây thích hợp trồng nơi râm mát với ánh sáng khoảng 50%. Độ ẩm cho cây là từ 50 – 70%. Mỗi ngày cây cần khoảng 2 – 3 giờ ánh sáng tự nhiên. Nếu trồng trong văn phòng nên cho cây tắm nắng ít nhất 1 tuần 1 lần. Đối với cây trồng dạng thủy canh thì cần thay nước định kỳ 5 – 7 ngày/ lần.

5/ Cây phong thủy tuổi Dần mệnh Hỏa (Bính Dần – 1986, 1926)

Người tuổi Dần thuộc vào mệnh Hỏa bao gồm 2 tuổi Bính Dần là 1986 và 1926. Vốn bản mạng thuộc mệnh Hỏa nên những người này rất hợp với màu đỏ, hồng và màu tím. Đây đều là những màu giúp cho mệnh Hỏa gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc.

Một số cây cảnh hợp tuổi Dần mệnh Hỏa bạn có thể tham khảo như Cây Phú Quý, Trạng Nguyên, Cẩm Nhung Đỏ… Những cây cảnh phong thủy này giúp làm đẹp không gian sống. Kéo dài tuổi thọ và rước lộc vào nhà người tuổi Bính Dần.

5.1/ Cây Cẩm Nhung Đỏ

Cây Cẩm Nhung có tên gọi khác là cây may mắn, loài cây này lá mỏng, thân ngắn. Cây rất dễ sống và không cần chăm sóc quá nhiều, do đó thích hợp làm cây văn phòng. Đối với người tuổi Bính Dần Cẩm Nhung Đỏ được coi là linh vật mang lại may mắn, tiền tài. Ngoài ra màu xanh của cây còn giúp cho việc tăng cường trí nhớ, giảm mỏi mắt khi làm việc. Cây lọc không khí giúp đem lại không gian tươi mới.

Cây Cẩm Nhung Đỏ
Cây Cảnh Nội Thất được nhiều người lựa chọn

Cây cẩm Nhung cũng rất thích hợp để trang trí tại cửa hàng, quán cà phê, quầy thu ngân… giúp gia tăng tài lộc. Cây Cẩm Nhung còn được biểu hiện cho tình yêu, sự hạnh phúc gia đình. Loài này cũng còn tượng trưng cho tình bạn. Do đó thể sử dụng làm quà tặng bạn bè nhân dịp sinh nhật, khai trương…

6/ Cây cảnh hợp tuổi Dần mệnh Thổ (Mậu Dần -1938,1998)

Người mệnh Thổ tuổi Dần sinh vào năm 1938 hoặc năm 1998. Họ đều là những người có tính chính trực, giỏi kiếm tiền. Trong công việc họ là người sáng tạo, có đầu óc logic. Nếu kết hợp thêm các cây phong thủy có màu vàng hoặc nâu sẽ rủng rỉnh về tiền bạc.
Một số loại cây dành cho tuổi Dần mệnh Thổ là cây Sen Nâu, Lan , Hoa Hồng, Trúc Phát Lộc, .. Trong đó cây hoa hồng là một loài cây đặc trưng cho tuổi này.

6.1/ Cây phong thủy tuổi Dần – Cây Hoa Hồng

Hoa hồng trước nay được coi là biểu tượng của tình yêu. Thế nhưng ít người biết được rằng, loài hoa này cực kì phù hợp với người mệnh Thổ tuổi Dần. Hoa hồng có nhiều màu sắc. Mỗi màu lại có ý nghĩa riêng nhưng đều mang đến may mắn cho người tuổi Dần.

Người mệnh Thổ trồng cây hoa hồng trong nhà giúp xua tuổi tà khí. Hơn nữa màu sắc của hoa chính là biểu tượng của hoàng gia, sự giàu có. Do đó cây hoa hồng sẽ giúp người tuổi Dần thu hút nhiều tài lộc.

Cây Hoa Hồng
Cây Hoa Hồng – cây hợp mệnh Thổ giúp gia chủ gặt hái nhiều tài lộc

Ý nghĩa của cây: Hoa hồng trong phong thủy còn thu hút rất nhiều năng lượng tốt. Loài cây này giúp cho không gian sống của bạn trở nên tràn đầy năng lượng. Để hoa hồng trong nhà giúp tinh thần trở nên thư thái, nhẹ nhàng.
Lưu ý khi chăm sóc cây cảnh sẽ rất dễ bị thiếu nước. Do đó cần được tưới nước đầy đủ tránh cho cây khô héo ảnh hưởng đến nguồn tài lộc.

7/ Mua cây cảnh hợp tuổi Dần ở đâu?

Để lựa chọn cây phong thủy tuổi Dần giống tốt, chơi bền bạn có thể tìm đến Cây Cảnh Hà Nội. Địa chỉ tại 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.
Truy cập trực tiếp vào Website.

Đây là địa chỉ bán cây, cho thuê cây cảnh uy tín nhất tại Hà Nội. Giá của cây cảnh tại đây cũng vô cùng hợp lý Hoặc liên hệ: 0966.623.933 để được hỗ trợ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.