Tuổi Dần hợp cây gì? Ý nghĩa cây phong thủy tuổi Dần

Người tuổi Dần hợp cây gì? Cây phong thủy nào giúp cho tuổi Dần mang về lộc lá. Nếu bạn thuộc tuổi Dần và đang mong muốn tìm cây phong thủy hợp tuổi. Vậy cùng Cây Cảnh Hà Nội xem ngay bài viết dưới đây nào! 

Contents

1/ Tuổi Dần hợp cây gì? Đặc điểm người tuổi Dần

Tuổi dần hợp cây gì? Tính cách người tuổi Dần ra sao? Theo tử vi phương Đông, tuổi Dần là con giáp thứ 13. Cầm tinh con Hổ đại diện của Chúa sơn lâm. Do đó người tuổi này rất oai phong và dũng cảm. Họ không ngần ngại khó khăn để trinh phục thành công. Họ có tính cạnh tranh rất cao. Là người khá thông minh nên trong công việc tuổi Dần thường là người lãnh đạo tài ba. Tuy nhiên tuổi này lại rất thiếu kiên nhẫn và cực kì dễ nổi nóng. Điều này dễ khiến cho họ gặp khó khăn và tuột mất nhiều cơ hội. Cũng vì sự nóng tính mà không ít lần tai vạ đến từ miệng. Vậy cây phong thủy nào giúp người tuổi Dần hóa giải điều này?

Tuổi Dần hợp cây gì? Cây phong thủy chính là một trong những vật phẩm mang lại may mắn cho người tuổi Dậu. Người tuổi Dậu sinh vào các năm: Mậu Dần (1998), Canh Dần (1950, 2010), tuổi Nhâm Dần (1962), Giáp Dần (1974) và tuổi Bính Dần (1986).

Xét theo ngũ hành mỗi người tuổi Dần sẽ mang một mạng riêng. Để tìm cây phong thủy tuổi Dần thì cần xét về yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Từ đó tìm ra các loại cây phù hợp với tuổi này.

2/ Cây phong thủy tuổi Dần – Mậu Dần (1998)

Tuổi Mậu Dần xinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ – Thành đầu Thổ tức Đất trên thành. Người tuổi Mậu Dần đa phần là những người có tính cách mạnh mẽ, họ ưa khám phá và yêu thích cuộc sống sôi động. Khi trẻ tuổi Mậu Dần có nhiều vận may trong cuộc sống và học tập. Họ là người yêu gia đình. Nữ tuổi Mậu Dân có tài chính mãnh liệt và sự nghiệp ban đầu khó khăn nhưng đến tuổi trung niên thường khá vững chắc. Cuộc sống về già của tối này sẽ rất yên ấm. Vậy cây gì hợp tuổi Dần?

Tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ do đó cây phong thủy phù hợp với tuổi này là màu vàng, đỏ. Một số loại cây phù hợp với mệnh Thổ bao gồm: Vạn Niên, Cây Trường Sinh, Bạch Mã Hoàng Tử, Phát Tài, May Mắn,…

2.1/ Cây Trường Sinh

Cây Trường Sinh có tên khoa học là Peperomia Obtusifolia, loài cây này thuộc vào họ bỏng. Cây có nguồn gốc từ đất nước Nam Phi. Ngoài tên Trường Sinh cây còn được biết đến với một số tên gọi như: Diệp Sinh Căn, Lá Bông. Thiên cảnh tạp giao…. Loài cây văn phòng này thuộc thân nhẵn, mọng nước tượng trưng cho sức sống mãnh nhiệt. Cây có thể cao tới 40 cm nếu được phát triển trong điều kiện tốt.

Trường Sinh - Tuổi Dần Hợp cây gì
Tuổi Dần Hợp cây gì giúp đem lại may mắn, bình an?

Người tuổi Dần trồng cây gì – Trường sinh. Cây Trường Sinh là loài cây có vẻ đẹp hút mắt và được sử dụng nhiều để trang trí cho không gian ở trong gia đình. Loài cây này có thể đặt ở nhiều vị trí: phòng khách, nhà ăn, vườn, cửa sổ… đều mang lại vận tài cho gia chủ.

Trường Sinh - Tuổi Dần hợp cây gì
Tuổi Dần hợp cây gì

Cây còn giúp cho gia chủ gặt hái được nhiều thành công và thịnh vượng. Cây cũng được lựa chọn làm quà tặng cho gia đình, bạn bè và người thân thay lời chúc sức khỏe, bình an và tài lộc. Cây đặt tại văn phòng sẽ giúp cho sự nghiệp gia tăng và giúp thanh lọc không khí hiệu quả.

Tuổi Dần hợp cây gì
Tuổi Dần hợp cây gì

Chăm sóc cây Trường Sinh như thế nào? Cây Trường Sinh là loài ưa bóng bán phần, do vậy bạn nên để cây trong râm và 2 ngày 1 lần cho cây tắm nắng. Để cây phát triển tốt nhất thì độ ẩm tốt nhất cho cây là 80%.

2.2/ Cây Phát Tài

Cây gì cho tuổi Dần gặp nhiều may mắn? Đó chính là Phát Tài. Cây Phát Tài có nguồn gốc từ Tây Phi. Ở nước ta hiện nay có khoảng 20 loại cây và hầu hết đều mang đến ý nghĩa may mắn và tài lộc cho người tuổi Mậu Dần. Cây Phát Tài có một sức sống mãnh liệt và hiên ngang. Do đó cây này giúp cho người tuổi Dần luôn tràn đầy năng lượng.

Cây phát tài - Cây phong thủy hợp tuổi Dậu
Hình ảnh: Cây phát tài xoắn

Trong phong thủy Trúc Phát Tài sẽ thích hợp cho người mệnh Thổ và Mộc. Do đó họ nên trồng cây này ở hướng Đông hoặc Đông Nam để thu hút được nhiều lộc tài nhất. Cây giúp cho gia chủ có được cảm thấy thư giãn, thoải mái. Nếu trồng ở hướng Bắc sẽ giúp cho người tuổi này gặp nhiều may mắn thuận lợi trong mọi việc. Nên chọn nơi thoáng mát để giúp cây thu hút ánh sáng là tốt nhất.

Tuổi Dần hợp cây gì
Tuổi Dần hợp cây gì

Khi chọn lộc tài người tuổi Sửu cần chú ý: 2 cành là biểu tượng của tình yêu, 3 cành là hạnh phúc, 5 cành là sức khỏe, 8 cành là biểu tượng của may mắn và 9 cành là biểu tượng của lộc tài.

3/ Cây phong thủy cho tuổi Canh Dần (1950 – 2010)

Canh Dần sinh vào các năm 1950 và năm 2010. Tuổi này thuộc mệnh Mộc – Tùng Bách Mộc (Tức là Gỗ tùng bách). Họ là những người thông minh, lanh lợi. Tuy nhiên người tuổi này gặp khá nhiều vất vả và khó khăn trong cuộc sống. Họ dễ gặp nhiều chuyện bi quan, về già sức khỏe sẽ gặp các vấn đề xương khớp, dạ dày. Vậy để cải thiện sức khỏe, giúp tinh thần tốt hơn tuổi Canh Dần 1950 nên thu hút tài lộc cho mình bằng cách trồng cây phong thủy. Người tuổi Dần nên chơi cây gì?

Xét theo ngũ hành tuổi Canh Dần thuộc vào mệnh Mộc, do vậy tuổi Canh Dần phù hợp với tất cả các loại cây phong thủy. Màu xanh lá sẽ là màu mang đến nhiều may mắn, tài lộc, giúp sức khỏe tốt hơn. Ngoài ra màu xanh nước biển thuộc mệnh Thủy cũng giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Một số cây dành cho tuổi Canh Dần như: Ngũ Gia Bì, Sen Đá Nâu, Tùng La Hán, Si Đài Loan, Cỏ Đồng Tiền…

3.1/ Si Đài Loan – Cây phong thủy hợp tuổi Canh Dần 1950

Cây Si được biết đến là 1 trong bộ tứ cây có tuổi thọ cao nhất ở nước ta. Cây không những cho bóng mát mà còn có dáng tán xòe rất đẹp. Ngày nay các loại si cảnh có rất nhiều để phục vụ cho nhu cầu thẩm mỹ của con người. Cây Si Đài Loan không chỉ được sử dụng làm đẹp trong trang trí nội thất mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt.

Cây Si Đài Loan - Tuổi Dần hợp cây gì
Si Đài Loan – Cây phong thủy hợp tuổi Canh Dần 1950

Trong phong thủy tuổi Canh Dần 1950 hợp với cây si. Cây Si vốn được xếp vào Tứ Linh trong “Đa – Sung – Sanh – Si”. Cây chính là biểu tượng của may mắn, cát tường và phúc khí tươi tốt cho ngôi nhà.

Người tuổi Dần nên đặt Si Đài Loan trong nhà để mang lại bình an may mắn cho mình. Cây Si Đài Loan có kích thước rất nhỏ, do vậy bạn có thể đặt ở bất kỳ địa điểm nào. Trồng trong vườn sẽ giúp xua tuổi tà ma, thu hút lộc tài. Đặt ở phòng khách sẽ giúp gia tăng vận khí. Ngoài ra cây cũng giúp sức khỏe thành viên trong gia đình tốt hơn.

Cây chăm sóc rất đơn giản. Chỉ cần tưới nước khoảng 2 tuần/ lần. Cây cũng có thể trồng trực tiếp bên ngoài ánh sáng trực tiếp. Nên bón phân NPK cho cây định kỳ 2 tháng/ lần.

3.2/ Cây Cỏ Đồng Tiền – Cây dành cho tuổi Sửu 2010

Cây Cỏ Đồng Tiền có tên gọi khác là cây Đồng Tiền, Cây Đồng Xu… cây có nguồn gốc từ Trung Quốc. Loài cây này rất giống với rau má, thuộc dòng cây thảo mộc và có màu xanh. Cây rất dễ trồng và sống được ở cả môi trường đất hoặc nước.

Cây Cỏ Đồng Tiền - Tuổi Dần hợp cây gì?
Cây Cỏ Đồng Tiền – Cây dành cho tuổi Sửu 2010

Cỏ Đồng Tiền rất tốt cho người tuổi Sửu 2010. Cây hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp trí óc minh mẫn, việc học tập có kết quả tốt. Người tuổi Canh Dần 2010 đặt cây này ở phòng ngủ sẽ giúp có giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt. Ngoài ra cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ khí cacbonic để giúp không gian trở nên lành mạnh.

Tuổi Dần hợp cây gì
Tuổi Dần hợp cây gì

Phong thủy của cây Cỏ Đồng Tiền có thể trưng ở văn phòng, bàn học giúp xua đổi tà khí đem lại vận may. Ngoài ra giúp con đường công danh sự nghiệp rộng mở sau này. Nên đặt cây ở hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam để hấp thụ tốt nhất năng lượng.

Tuổi Dần hợp cây gì
Tuổi Dần hợp cây gì

Để cây phát triển tốt cần đảm bảo về độ ẩm. Cây thủy canh nên thay nước khoảng 2 tuần/ lần. Cây trồng trong đất thịt 1 tuần tưới nước 1 – 2 lần cho cây.

4/ Cây phong thủy tuổi Giáp Dần (1974)

Tuổi Giáp Dần 1974 thuộc vào mệnh Thủy – Đại Khê Thủy tức là Nước khe lớn. Người mệnh này dễ gần, có tính phóng khoáng, yêu chủ nghĩa xê dịch và không thích sự ràng buộc. Họ là người sáng tạo và có khả năng truyền năng lượng tích cực đến những người xung quanh. Giáp Dần thông minh, có tư duy nhạy bén nên trong công việc tuổi này luôn được Sếp quý trọng, đồng nghiệp yêu mến. Vậy tuổi Dần hợp cây gì?

Tuy nhiên tuổi Giáp Dần làm việc khá tùy hứng do vậy mà họ đã bỏ lỡ không ít cơ hội “vàng”. Trong phong thủy Giáp Dần thuộc mệnh Thủy, do vậy màu trắng, xanh dương sẽ là màu giúp họ vượt qua khó khăn, thu hút lộc tài. Một số dòng cây dành cho tuổi Giáp Dần như: Lộc vừng, Cây Hạnh Phúc, Hoa Nhài ta

4.1/ Tuổi Dần hợp cây gì – Cây Hạnh Phúc

Cây Hạnh Phúc là cây đại diện cho vẻ đẹp thanh cao. Cây có tán lá xanh tạo nên sự tươi mới và là biểu tượng của hi vọng. Khi trồng cây Hạnh Phúc trong nhà người tuổi Giáp Dần 1974 sẽ gặp nhiều may mắn và công thành danh toại.

Cây Hạnh phúc
Cây Hạnh Phúc giúp gia đạo yên ấm

Cây Hạnh Phúc mang lại phong thủy khá tốt bởi mang đến niềm hành phục, gia đạo yên ấm. Ngoài ra cây cũng giúp thanh lọc không khí tốt cho sức khỏe. Vào mỗi dịp khai trương, lễ Tết, sinh nhật … người ta thường tặng nhau loài cây này mới hy vọng người được nhận sẽ luôn đầy đủ, hạnh phúc.

Tuổi Dần hợp cây gì
Cây để bàn đem lại may mắn, tài lộc

Tác dụng của cây: Ngoài nhà ở cây cũng được sử dụng nhiều tại các văn phòng để tạo không khí vui tươi công ty. Giúp đẩy mạnh tinh thần, sự sáng tạo của nhân viên. Đó cũng là lý do tại sao nhiều văn phòng yêu thích lựa chọn dòng cây này. Hiện nay dịch vụ cho thuê cây cảnh cũng ngày càng phát triển, đặc biệt là cho thuê cây cảnh văn phòng. Nếu như khách hàng có nhu cầu thuê cây Hạnh Phúc có thể liên hệ đến Cây Cảnh Hà Nội

4.2/ Tuổi Dần hợp cây gì – Hoa Nhài Ta

Cây hoa Nhài có màu trắng và hương thơm dịu nhẹ giúp tinh thần con người được thoải mái. Màu trắng chính là màu phù hợp với người Giáp Dần mênh Thủy.

Hoa Nhài Ta
Tuổi Dần hợp cây gì giúp họ đem tới nhiều tiền tài và sức khỏe tốt?

Trong phong thủy hoa nhài mọc hướng lên trên giúp cho gia chủ hút được nhiều năng lượng, giúp họ đem tới nhiều tiền tài và sức khỏe tốt. Tuổi Giáp Dần nếu mong muốn tài lộc gia tăng, gia đạo yên ấm hãy đặt một cây hoa nhài ở hướng Nam vị trí gần cửa sổ. Nếu trồng trong vườn nên đặt ở hướng Bắc và Đông Bắc. Ngoài ra đặt hoa Nhài tại văn phòng sẽ giúp gia tăng vận khí, giúp công danh sự nghiệp thăng tiến.

Hoa Nhài
Cây cảnh nội thất

Lợi ích của cây: Ở Trung Quốc loài cây này còn là biểu tượng của sự xinh đẹp, hạnh phúc. Mệnh Thủy tuổi Dậu trồng hoa nhài sẽ giúp kéo dài nhan sắc, tình yêu bền vững. Hoa nhài là cây ưa bóng, do đó nên trồng cây tại địa điểm thoáng rộng, có nhiều ánh sáng. Tưới nước cho cây 2 lần/ tuần. Cách chăm sóc cây rất đơn giản, chỉ cần tưới đủ nước cho cây.

5/ Cây cảnh cho tuổi Bính Dần (1986)

Tuổi Bính Dần sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa – Lư Trung Hỏa (tức là Hỏa trong lò). Tuổi này đại diện cho sự thông minh và nhiệt tình. Họ là người thích xông pha nên được dành tặng cho biệt hiệu: Chúa Tể Rừng Xanh. Mặc dù vậy họ cũng gặp không ít những ghi kỵ, sự ghen ghét xung quanh khiến họ dễ bị hãm hãi. Riêng năm 2020 với người Bính Dần sẽ gặp không ít cản trở. Tuổi này nên trồng cây phong thủy để hóa giải. Vậy người tuổi Dần nên trồng cây gì?

Thuộc vào mệnh Hỏa nên Bính Dần 1986 hợp với các loại cây có màu đỏ. Do đó các cây phong thủy dành cho tuổi này thuộc màu đỏ, hồng, tím.. Đây đều là các màu bản mệnh giúp đem lại may mắn cho tuổi Bính Dần. Ngoài ra màu xanh lá của mệnh Mộc cũng giúp cho tuổi Bính Dần gặp nhiều may mắn, chiêu tài tấn lộc…

Cây cảnh giúp cho tuổi Bính Dần rước tài lộc vào nhà như: Phong Lộc, Đỗ Quyên, May Mắn, Trường Sinh

5.1/ Tuổi Dần hợp cây gì – Cây Đỗ Quyên 

Hoa Đỗ Quyên có tên gọi khác như: Mãn Sơn Hồng, Sơn Hòa Trà, Báo Xuân Hoa… Hoa Đỗ Quyên sở hữu một vẻ đẹp nhẹ nhàng mà bất kỳ ai cũng yêu thích. Loài hoa này mang vẻ đẹp e ấp, dịu dàng giống như tính cách người Bính Dần. Cây cũng chính là biểu tượng của sự may mắn và sung túc.

Đỗ Quyên
Cây hợp mệnh Hỏa

Ý nghĩa của cây trong phong thủy loài hoa này đem đến không gian vui tươi, hạnh phúc cho người tuổi Bính Dần. Đặt cây trong nhà sẽ giúp thu hút vận tài, đặt trong bếp sẽ giúp hạnh phúc gia tăng. Đặt trong văn phòng sẽ giúp tinh thần thư giãn và chiêu tài tấn lộc. Sự nghiệp người tuổi Bính Dần sẽ lên như diều gặp gió nếu trồng cây này trong nhà.

Đỗ Quyên - Tuổi Dần hợp cây gì?
Cây hợp phong thủy tuổi Bính Dần sẽ lên như diều gặp gió nếu trồng cây này trong nhà.

Hoa Đỗ Quyên có màu hồng sẽ giúp hạnh phúc tròn đầy, xua tan xui xẻo. Cây hợp tuổi Bính Dần – Hoa Đỗ Quyên thường nở vào mùa xuân do vậy sẽ giúp đem đến niềm vui hân hoan, sự thịnh vượng và phát tài cho năm mới. Cây cũng được sử dụng làm cây tặng khai trương, cây tặng sinh nhật… hay vào những dịp quan trọng để chúc may mắn, hồng phát.

Cách trồng Đỗ Quyên: Cây sẽ phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 18 đến 27 độ C.  Vào thời kỳ sinh trưởng và ra hoa cây cần được tưới nước nhiều hơn.

5.2/ Tuổi Dần hợp cây gì – Cây Phong Lộc

Cây Phong Lộc thuộc họ Dứa có tên khoa học là Bromeliad. Loài cây này giống như ngọn nến rực lửa. Lá của cây xanh mướt và mọc đối xứng với thân cây tạo thành hình ngôi sao. Cây chỉ ra hoa 1 lần duy nhất, đó là điểm độc đáo của loài hoa này. Thời điểm cây ra hoa cũng là dấu hiệu của tài lộc, vượng khí.

Phong Lộc Hoa
Cây cảnh lọc không khí tốt

Điều đặc biệt là khi cây ra hoa sẽ bắt đầu lụi tàn nhưng không chết, lúc này cây sẽ hình thành chồi mới và phát triển. Với sức sống phi thường trong phong thủy loài cây này chính là đại diện của sự mạnh mẽ, may mắn.

Tuổi Dần hợp cây gì
Cây lọc không khí

Cây cảnh Hàn Quốc này giúp đem lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ tuổi Bính Dần. Loài cây này được ưa chuộng và trồng vào dịp Tết. Người xưa quan niệm rằng cây sẽ mang đến sự thịnh vượng cho cả năm mới. Với sức sống mạnh mẽ và tỏa sáng người tuổi Bính Dần đặt Phong Lộc trong phòng để vượt qua gian nan đạt được vinh quang. Cây có sắc đỏ nên đặc biệt phù hợp với người mệnh Hỏa.

6/ Địa chỉ bán cây tuổi Dần uy tín

Cây phong thủy để đạt được hiệu quả tối đa ngoài việc lựa chọn đúng tuổi, đúng mệnh, đặt đúng chỗ… còn cần phải chọn giống chuẩn. Tìm đến Cây Cảnh Hà Nội để lựa chọn cây phong thủy bạn nhé. Tại đây bạn sẽ không mơ hồ với câu hỏi Tuổi Dần hợp cây gì nữa. Đội ngũ nhân viên sẽ hỗ trợ bạn tìm được cây phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh nhất với bạn. Chất lượng cây tại Cây Cảnh Hà Nội đảm bảo 100% giống tốt. Giá của cây tại đây rất hợp lý.

Ngoài ra Cây Cảnh Hà Nội còn đa dạng các sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh cây phong thủy sỉ lẻ Cây cảnh Hà Nội còn cung cấp dịch vụ cho thuê cây cảnh văn phòng.

Nếu có nhu cầu mua cây phong thủy, quý khách hàng nhanh tay liên hệ: 0915 885 558 để được tư vấn miễn phí.

Địa chỉ showroom: 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *