Tuổi Tỵ hợp cây gì giúp chiêu tài đón lộc

Trồng cây hợp phong thủy sẽ giúp mọi việc suôn sẻ gia tăng lộc tài. Tuy nhiên trồng cây cần lưu ý nên chọn loại cây phù hợp với ngũ hành tương sinh, cung mệnh hoặc tuổi. Vậy người tuổi Tỵ hợp cây gì giúp chiêu tài đón lộc? Tham khảo ngay cùng Cây Cảnh Hà Nội qua bài viết này!

Contents

1/ Tuổi Tỵ hợp cây gì? Đặc điểm người tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ hợp cây gì? Đặc điểm người tuổi Tỵ như thế nào. Người tuổi Tỵ sinh vào năm các năm: 1941 (Tân Tý), tuổi 1953 ( Quý Tỵ), 1965 (Ất Tỵ), tuổi 1977 (Đinh Tỵ) và tuổi 1989 (Kỷ Tỵ)… Người tuổi Tỵ thuộc những người thông minh, tài giỏi có tài ngoại giao. Trong công việc người tuổi Tỵ rất được coi trọng. Họ có khả năng tận dụng hết các lợi thế của mình để phát triển. Tuổi này nổi tiếng là con giấp bí ẩn và khó hiểu nhất. Người tuổi này dễ khiến người ta tò mò cũng dễ thu hút người khác. Tuổi Tỵ thông minh quyết đoán nhưng cũng cứng đầu. Họ đa nghi và ít đặt niềm tin vào người khác do vậy người tuổi Tỵ cũng dễ mất lòng người khác.

Tài vận của người tuổi Tỵ so với những tuổi khác cũng xếp vào dạng khá. Nếu biết nắm bắt họ sẽ có được thành công rực rỡ. Năm 2020 tài vận và sự nghiệp của người tuổi Tỵ sẽ gặp một số khó khăn. Để gia tăng tài lộc và vận khí cho mình người tuổi Tỵ nên bổ sung các loại cây phong thủy hoặc vật phẩm phong thủy.

Vậy người tuổi Tỵ hợp cây gì? Để xem người cây gì hợp tuổi Tỵ bạn xét đến yếu tố ngũ hành. Theo đó ngũ hành tương sinh sẽ có Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim.

2/ Cây hợp tuổi Kỷ Tỵ (1989)

Người tuổi Kỷ Tỵ sinh vào năm 1989 sinh vào mệnh Mộc hay Đại lâm Mộc tức là Gỗ trong rừng lớn. Người Kỷ Tỵ có trái tim nhân hậu. Họ là người có khả năng giao tiếp tuyệt vời và đáng tin cậy. Họ sống rất có nguyên tắc do đó trong công việc tuổi Kỷ Tỵ thường giữ vị trí lãnh đạo. Họ hoạt ngôn nên cho dù làm việc nhóm hay việc cá nhân đều tốt. Tuổi này rất được mọi người yêu quý bởi tính cách hào sảng và giỏi giang. Họ thích hợp làm việc truyền thông, marketing.

Tuổi Kỷ Tỵ có khả năng truyền cảm hứng tốt. Tuy nhiên họ lại khá yêu chủ nghĩa xê dịch, đôi khi ở một chỗ sẽ làm họ bị gò bó. Họ không thích chỉ ngồi 1 chỗ. Trong tính cách tuổi Tỵ đôi khi quá tin tưởng người khác mà dễ bị lợi dụng và hãm hại. Vận Tài tuổi này sẽ rất tốt nếu biết kết hợp với các yếu tố phong thủy. Người tuổi Tỵ trồng cây gì để bình an kéo tới?

Trong ngũ hành Kỷ Tỵ thuộc mệnh Mộc, do đó những loại cây cảnh phù hợp với bản mệnh này gồm màu bản mệnh xanh lá cây hoặc đen hoặc xanh nước biển (màu của mệnh Thủy). Một số cây phù hợp với tuổi Kỷ Tỵ như: Kim Tiền, Kim Ngân, Ngọc Ngân, Phát Tài,…

2.1/ Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân có xuất xứ từ đất nước Mexico, loài cây này chủ yếu được sinh trưởng ở khu vực đầm lầy. Loài cây này nếu được phát triển trong tự nhiên sẽ cho hoa vào tháng 4 và tháng 11 hàng năm. Tuy nhiên cây cảnh hiện nay rất ít khi thấy hoa Kim Ngân nở. Một điều đặc biệt mà có thể bạn sẽ không biết đó chính là loài cây này có quả. Quả của Kim Ngân giống như quả bơ nhưng nhỏ hơn.

Cây Kim Ngân - Tuổi Tỵ hợp cây gì
Cây giúp tuổi Kỷ Tỵ đem đến sự giàu có, thịnh vượng và may mắn

Trong phong thủy cây Kim Ngân mang lại rất nhiều lợi ích đối với người tuổi Tỵ. Cây giúp tuổi Kỷ Tỵ đem đến sự giàu có, thịnh vượng và may mắn. Lá của Kim Ngân có 5 lá chính là biểu tượng của 5 yếu tố: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ… Trồng văn phòng sẽ giúp gia chủ cân bằng vận khí. Các nguồn năng lượng tốt lành cũng sẽ được Kim Ngân thu hút về cho gia chủ.

Tuổi Tỵ hợp cây gì?
Cây phong thủy theo tuổi Tỵ

Cây Kim Ngân khá đặc biệt. Chậu 1 cây sẽ mang ý nghĩa “Trụ Thiên” tức là kiên cường mạnh mẽ. Chậu 3 cây sẽ là biểu tượng cho Thiên thời – Địa lợi và Nhân hòa. Ngoài ra cây 5 cây sẽ là biểu tượng của: Phúc, Lộc, Thọ, An Khang. Tùy thuộc vào nhu cầu mà người mua lựa chọn Kim Ngân.

cây phong thủy cho tuổi tỵ
Cây phong thủy cho tuổi tỵ

Đối với Kỷ Tỵ Kim Ngân còn giúp xua đuổi tà khí, giúp sự nghiệp thắng tiến. Cây này rất dễ chăm sóc và thích hợp trong môi trường văn phòng.

2.2/ Tuổi Tỵ hợp cây gì – Cây Phát Tài

Cây Thần Tài chính là tên gọi khác của cây phát tài. Dòng cây này thường mọc thành bụi và có chiều cao là từ 1m đến 1,5m. Cây có thân mảnh thẳng với đường kính khoảng từ 1 đến 2 cm. Cây Phát Tài tươi tốt quanh năm và có lá thuôn dài. Theo quan điểm xưa của người phương Đông thì cây phát tài là cây dành cho tuổi Tỵ.

Tuổi Tỵ hợp cây gì - Cây Phát Tài
Tuổi Tỵ giúp đem lại may mắn giúp Kỷ Tỵ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống

Tuổi Kỷ Tỵ trồng cây phong thủy sẽ rất tốt đối với đường công danh sự nghiệp. Cây Phát Tài phát triển ở nhiều điều kiện khác nhau, do đó cây cũng giúp đem lại may mắn giúp Kỷ Tỵ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Để thu hút tài lộc cho cây Phát Tài, Kỷ Tỵ nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Ngoài ra cây văn phòng sẽ giúp tinh thần thư thái, năng lượng dồi dào.

cây cảnh hợp tuổi tỵ
Cây cảnh hợp tuổi tỵ – Cây cảnh Hàn Quốc được yêu thích

Cây Phát Tài có thể sử dụng làm cây tặng khai trương, cây lọc không khí… Người ta sử dụng Phát Tài dành món quà tặng nhau thay lời chúc tốt đẹp. Cây Phát Tài 2 cành là biểu tượng của tình yêu, 2 cành là đại diện cho hạnh phúc, 5 cành là sức khỏe tốt, 8 cành là Phúc Lộc và 9 cành là may mắn. Bạn chỉ cần lựa chọn các loại càng phù hợp với mình. Cây hợp mệnh Mộc.

Cây Phát Tài có thể trồng thủy canh. Cây thủy canh sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng được bộ rễ chùm vô cùng đẹp mắt.

3/ Cây hợp tuổi Đinh Tỵ (1977)

Tuổi Đinh Tỵ sinh vào năm 1977. Tuổi này thuộc mệnh Thổ – Sa Trung Thổ tức là Đất pha cát. Tuổi Đinh Tỵ là người mềm mỏng, nhận hậu, họ rất chăm chỉ. Khác vơi tuổi Kỷ Tỵ, Đinh Tỵ là những người hướng nội. Họ thích sống ở nơi ẩn khuất. Về vận mệnh thì phải đến cuối đời Đinh Tỵ mới không còn vất vả. Tuổi Tý chơi cây gì để sự nghiệp thăng tiến.

Trong phong thủy tuổi Đinh Tỵ thuộc vào mệnh Thổ do đó có thể chọn một số loài cây có màu nâu, vàng (màu của bản mệnh). Ngoài ra có thể chọn màu đỏ, tím, hồng theo mệnh Hỏa (bởi Hỏa sinh sinh Thổ). Người mệnh Thổ nên tránh một số cây có màu trắng để không bị thất thoát tài lộc.

Các loại cây phong thủy giúp sự nghiệp Đinh Tỵ thăng tiến, vận tài đi lên như: Hồng Môn, Đào, Hoa Giấy, Sống Đời, Vạn Lộc…

3.1/ Cây Hoa Giấy

Cây hoa giấy có vẻ ngoài rất hút mắt. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bức tường ngập tràn hoa giấy ở khắp nơi. Hoa Giấy được ứng dụng lớn trong việc làm đẹp cho không gian. Ít ai biết rằng Hoa Giấy với tuổi Đinh Tỵ cực kỳ tốt. Cây Hoa Giấy có thể tạo nên vẻ đẹp thanh tao cho ngôi nhà mà còn giúp mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. 

Cây Hoa Giấy - Tuổi Tỵ hợp cây gì
Tuổi Tỵ hợp cây gì giúp gia chủ chiêu tài đón lộc?

Cây hoa giấy là dòng cây leo giàn và được trồng ở rất nhiều nơi, nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào mục đích. Nếu để cay ở cổng, hiên nhà hoặc ban công cây sẽ bao lên ngôi nhà. Trong phong thủy hoa giấy giúp che chở cho gia chủ tránh khỏi mọi vận xui, điềm xấu.

cây phong thủy hợp tuổi tỵ
Cây phong thủy hợp tuổi tỵ

Các dòng hoa giấy bonsai giúp cho con người có thể dễ dàng chiêm ngưỡng chúng trong môi trường văn phòng, sảnh tòa nhà… Loài cây này giúp mang lại tài khí và vượng khí. Ngoài ra hoa giấy cũng được ứng dụng trong việc chữa bệnh. Lá cây hoa giấy có khả năng chống viêm hiệu quả.

Hoa Giấy thuộc dòng cây dễ trồng do vậy bạn không nên quá mất nhiều thời gian cho việc chăm sóc. Không nên tưới quá nhiều nước cho cây, Hoa giấy nên được bón phân, và khử chua cho đất.

3.2/ Tuổi Tỵ hợp cây gì – Cây Sống Đời

Sống Đời được biết đến với nhiều cái tên khác nhau. Thuộc vào họ nhà bỏng nên loài cây khá phổ biến ở nước ta. Cây có sức sống bền bỉ và chúng rất dễ chăm sóc. Hiện ở Việt Nam cây này được trồng nhiều ở Đà Lạt với nhiều màu sắc. Đa phần sống đời có màu đỏ, hồng, tím… rất thích hợp cho tuổi Đinh Tỵ mệnh Thổ.

Cây Sống Đời - Tuổi Tỵ hợp cây gì
Tuổi Tỵ hợp cây gì

Tuổi Đinh Tỵ để Sống Đời trong nhà sẽ giúp cho sức khỏe những người trong gia đình được cải thiện. Cây hấp thụ tốt các năng lượng xấu, xua đuổi vận đen giúp vận khí gia tăng. Cây sống đời chính là sự sinh sôi nảy nở đại diện cho sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Sống Đời
Cây phong thủy hợp tuổi tỵ

Cây cũng có thể sử dụng tại quán cà phê, cửa hàng, nhà hàng… để giúp thu hút khách. Loài cây này rất được yêu thích và sử dụng trong việc làm đẹp cho không gian.

4/ Cây hợp tuổi Ất Tỵ 1965

Tuổi Ất Tỵ sinh vào năm 1965 thuộc mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa nghĩa là Lửa đèn to. Người mệnh này có màu sắc hợp với màu đỏ, cam, hồng tím và màu tương sinh là màu xanh lá thuộc vào hành Mộc. Tuổi Ất Tỵ 1965 đều là những người có trí tuệ, họ nhạy bén và có khả năng quan sát tốt. Tuổi này nhìn xa trông rộng nên thường sự nghiệp của họ rất tốt. Tuy nhiên tuổi này cũng gặp nhiều khó khăn trong những môi trường quá nguyên tắc. Do vậy họ bỏ lỡ không ít cơ hội tốt. Cây gì cho tuổi Tý 1965 sự nghiệp hanh thông?

Để mọi sự được vạn sự như ý thì người Ất Tỵ nên chọn các loại cây phong thủy thuộc vào mệnh Mộc là xanh lá hoặc đỏ, hồng, cam, tím. Chọn đúng cây sẽ giúp chọ luôn gặp may mắn, tiền tài, phú quý đầy nhà. Gợi ý các cây cho tuổi Ất Tỵ như: Thiết Mộc Lan, Bàng singapore, Lộc Vừng, Phát Tài, Trắc Bách Diệp

4.1/ Tuổi tỵ hợp cây gì – Cây Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan có tên gọi khá là cây Phất Dụ thơm. Cây được sử dụng nhiều tại văn phòng, phòng làm việc để giúp gia chủ đem về tài vận. Cây Thiết Mộc Lan thuộc dòng cây có thân lớn so với các dòng tiểu cảnh mini. Cây thường được sử dụng tại sảnh, trước cửa…. Đặc điểm nội bật của loài cây này chính là việc cây sẽ đâm chồi nảy lộc chính tại vị trí bị cắt. Nhành cây mới sẽ mọc lên chính là đại diện của LỘC TÀI. Do đó tuổi Ất Tỵ nên trồng Thiết Mộc Lan để gia tăng tài vận. 

Thiết Mộc Lan
Tuổi Tỵ hợp cây gì để gia chủ tài lộc đầy nhà?

Cây cảnh lọc không khí rất tốt do có màu xanh tươi tốt. Cây giúp loại bỏ độc tố đem đến cho chủ nhân cảm giác thư giãn, giải tỏa stress. Cây được trồng tại văn phòng để giúp thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên.

Hướng Đông hoặc Đông Nam chính là hướng đón là lộc cho ngôi nhà. Do đó tuổi Ất Tỵ nên đặt cây ở hướng này.

Thiết Mộc Lan là dòng cây thân gỗ ưa bóng râm và cũng rất dễ chăm sóc. Cây chỉ cần tưới đủ lượng nước và thi thoảng cần tắm nắng nhẹ cho cây vào buổi sáng.

Do Thiết Mộc Lan khá to nên Cây Cảnh Hà Nội cung cấp dịch vụ cho thuê cây cảnh. Toàn bộ quá trình chăm sóc cây sẽ do Cây Cảnh Hà Nội lo, do đó yếu tố phong thủy hoàn toàn được đảm bảo. 

4.2/ Tuổi Tỵ hợp cây gì – Cây Trắc Bách Diệp 

Trắc Bách Diệp có nhiều tên gọi khác như Trắc Bá, Bá Tử Nhân… Cây thuộc họ Cupressaceae và có nguồn gốc từ đất nước Tây Bắc của Mỹ.  Trắc Bách Diệp thuộc dòng cây bụi lớn và khi chăm sóc tốt thì cây sẽ cao tới 6 – 8m. Trung bình cây sẽ cao khoảng 2m. Cây thích hợp để trồng trong vườn, trước cửa hàng, tòa nhà….

Trắc Bách Diệp - Tuổi Tỵ hợp cây gì
Tuổi Tỵ hợp cây gì giúp đem lại tài lộc và gia tăng may mắn?

Ý nghĩa của cây: Trắc Bách Diệp đối với tuổi Ất Tỵ giúp đem lại tài lộc và gia tăng may mắn. Cây có tác dụng trừ tà, hóa giải vận xui. Cây có thể trồng ngoại thất cũng có thể trồng cây cảnh nội thất. Có thể đặt cây trong sảnh hoặc phòng làm việc. Cây có màu xanh mướt tạo nên cảnh quan xanh mát giúp tinh thần thư giãn.

Tùng Thơm
Cây cảnh hợp tuổi tỵ

Cây là dòng sống lâu năm nên còn tượng trưng cho sự kiên định. Trồng cây trong gia đình sẽ mang ý nghĩa trường thọ đối với các thành viên. Cây cũng đem lại cảm giác bình yên.

5/ Cây hợp tuổi Quý Tỵ 1953, 2013

Tuổi Quý Tỵ sinh vào năm 1953 và năm 2013. Họ thuộc vào mệnh Thủy – Trường Lưu Thủy nên có tính cách vô cùng sôi nổi. Họ không thích ngồi một chỗ. Tuổi này có niềm đam mê đặc biệt với thể thao. Họ thích di chuyển nên rất hay đi du lịch. Tuổi Quý Tỵ 2013 học rất giỏi các môn tự nhiên. Họ có tư duy logic nên sau này có khả năng thành đạt cao. Vậy tuổi Tỵ nên trồng cây gì?

Tính theo ngũ hành thì mệnh Kim sinh Thủy, tuổi Quý Tỵ có thể lựa chọn các loại cây có màu xanh nước biển, màu đen. Ngoài ra các loại cây có màu trắng, bạc cũng giúp đem lại tài lộc, sự nghiệp hanh thông. Một số cây dành cho tuổi Quý Tỵ như: Cây Hạnh Phúc, Cây Xương Rồng, Cây Ngọc Ngân, Cây Lan Ý

5.1/ Tuổi Tỵ hợp cây gì – Cây Hạnh Phúc

Cây Hạnh Phúc có xuất xứ từ phía Nam Âu và Tây Á. Đây là một trong những loại cây mang nhiều hạnh phúc. Loài cây này có tán lá xanh tươi tốt là đại diện cho sự may mắn và hi vọng. Loài cây này cũng thể hiện sự độc đáo và nét sang trọng riêng biệt.

Đúng như tên gọi của mình tuổi Quý Tỵ chỉ cần trồng cây trong phòng đã đem đến sự hạnh phúc và may mắn. Cây Hạnh Phúc còn giúp các thành viên trong gia đình khảm thấy thoải mái và thư giãn. 

Cây Hạnh Phúc
Cây Hạnh Phúc còn giúp các thành viên trong gia đình khảm thấy thoải mái và thư giãn.

Lợi ích của cây trong phong thủy: Cây cũng có thể đặt tại văn phòng để giúp thu hút lộc tài, gia tăng vận khí. Người ta cũng thường sử dụng loại cây này để tặng quà khai trương, tặng quà sinh nhật…

5.2/ Tuổi Tỵ hợp cây gì – Cây Lan Ý

Lan Ý còn được biết đến với tên gọi Huệ Hòa Bình, Bạch Môn, Vỹ Hoa trắng… Cây có tên gọi tiếng Anh là Peace Lily. Loài hoa màu trắng này đại diện cho vẻ đẹp tinh khôi. Lá cây xanh mướt giúp loại bỏ các chất độc có trong không khí. Cây có khả năng loại bỏ các khí độc như formldehyd, aceton , benzene…

Lan Ý
Tuổi Tỵ hợp cây gì để loại bỏ bụi bẩn sẽ giúp cho tinh thần thư thái.

Tác dụng của cây: Cây cũng có khả năng loại bỏ bụi bẩn sẽ giúp cho tinh thần thư thái. Cây hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính đặc biệt là các bệnh nhân ung thư. Do đó Qúy Tỵ đặt cây này trong nhà sẽ rất tốt cho sức khỏe. Cây để bàn giúp tinh thần thư giãn.

Lan Ý
cây cảnh hợp tuổi tỵ

Khi trưng Lan Ý cây sẽ có tác dụng giúp cân bằng trường khí, hấp thụ tốt những năng lượng xấu tạo không gian hài hòa cho gia chủ. Cách chăm sóc cây Lan Ý cũng rất dễ dàng, chỉ cần tưới đủ lượng nước cần thiết cho cây. Nên đặt cây ở hướng Nam để tốt cho phong thủy của cây.

6/ Tuổi Tỵ hợp cây gì? Địa chỉ bán cây uy tín tại Hà Nội

Như vậy thông qua bài viết này bạn đã biết Tuổi tỵ hợp cây gì. Vậy địa chỉ nào uy tín? Cây Cảnh Hà Nội là một trong những địa chỉ cung cấp cây phong thủy uy tín hiện nay. Chất lượng cây giống tại đây đạt chuẩn. Tại đây khách hàng có thể lựa chọn các dòng cây phong thủy khác nhau phù hợp với tuổi của mình. Ngoài ra Cây Cảnh Hà Nội còn có dịch vụ cho thuê cây cảnh văn phòng.

Đội ngũ nhân viên cũng sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho khách hàng. Giá của cây tại đây rất hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng.

Liên hệ: 0915 885 558 

Hoặc quý khách có thể đến trực tiếp showroom tại 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

Chúc quý khách hàng luôn gặp may mắn và thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.