Cây phong thủy tuổi Sửu giúp “gặt hái” thành công

Xã hội ngày càng phát nhu cầu con người cũng tăng lên. Người ta không chỉ cần đầy đủ “cơm áo gạo tiền” mà còn mong cầu may mắn, tài lộc và công danh. Việc lựa chọn cây phong thủy tuổi Sửu giúp con người gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Cây phong thủy ngày nay rất được ưa chuộng bởi tác dụng của nó đối với cuộc sống con người. Mỗi một tuổi sẽ có một  đặc trưng riêng. Do đó mỗi tuổi sẽ ứng với cây phong thủy khác nhau. Vậy người tuổi Sửu hợp với cây nào? Cây cảnh Hà Nội xin giới thiệu cho các bạn những dòng cây phong thủy tuổi Sửu được nhiều người ưa chuộng, giúp gia chủ “gặt hái” thành công.

Contents

1/ Cây phong thủy tuổi Sửu và tính cách người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu sinh năm 2009 (Kỷ Sửu), Đinh Sửu (1997), Ất Sửu (1985) và Quý Sửu (1973), Tân Sửu (1961), tuổi Kỷ Sửu (1949)

Điểm mạnh của người tuổi Sửu: Tuổi Sửu thuộc tuýp người cần mẫn, chịu khó, họ lãnh đạm và trầm lắng. Trong công việc người tuổi Sửu rất quyết đoán và biết cách làm việc. Trong cuộc sống họ là người biết nhìn xa trông rộng và không dễ dàng bị mê hoặc bởi cám dỗ.

Điểm yếu: Với tính cách lãnh đạm người tuổi Sửu khá ít kết giao nên ít bạn bè. Người cầm tinh con trâu cũng có khuynh hướng tự ti và cố chấp. Đôi khi không tiếp thu lời khuyên của người khác, có xú hướng độc đoán.

Một số cây phong thủy tuổi Sửu như: Kim Tiền, Kim Ngân, Cung Điện Vàng, Bạch Mã Hoàng Tử, Sen Đá…

2/ Cây phong thủy theo tuổi Sửu

Để khắc chế tốt bản tính nóng nảy và bốc đồng của mình, những người sinh năm Trâu nên sở hữu loạt cây hợp phong thủy dưới đây giúp điều hòa không khí và cân bằng cuộc sống. Cây cảnh hợp tuổi Sửu nào giúp họ thăng tiến trong công việc.

2.1/ Cây phong thủy dành cho tuổi Kỷ Sửu (2009)

Người tuổi Kỷ Sửu thuộc vào mệnh Hỏa, do vậy những cây cảnh phong thủy có màu đỏ, hồng, cam, tím sẽ là màu tương sinh tương hợp với mệnh của họ. Người tuổi Sửu nên lựa chọn các loại cây như: Phú quý, Hồng Môn, Trầu Bà Đế Vương, Kim Tiền

2.1.1/ Cây Phú Quý

Cây Phú Quý nằm trong top đầu những cây phong thủy tốt nhất dành cho tuổi Sửu. Cây này thuộc họ nhà Ráy (Araceae). Phần thân của cây có màu hồng tạo thành những bẹ lá cứng. Lá của cây khá mềm mỏng, bóng và có viền màu đỏ hồng. Phú Quý khá dễ trồng, chăm sóc đầy đủ ánh sáng thì cây sẽ nở hoa rất đẹp.

Cây Phát Lộc - Cây Phong thủy tuổi Sửu
Cây Phát Lộc mang lại nhiều tài lộc cho tuổi Sửu

Trong phong thủy cây Phú Quý mang đến sự may mắn, tiền tài và may mắn dành cho tuổi Sửu. Đúng như tên gọi của mình dòng cây Phú Quý được lựa chọn trồng vào các dịp quan trọng như lễ Tết, khai trương, mừng thọ… thay cho lời chúc mừng phú quý, cát tường.

Cây Phát Lộc - Cây cảnh tuổi Sửu
Cây thủy sinh sẽ phát triển rất tốt

Cây Phú Quý có thể để trang trí trong nhà, trong văn phòng. Cây để bàn làm việc hoặc quầy thu ngân. Dù được trồng ở bất kỳ đâu thì cây cũng mang đến tiền tài và danh vọng cho gia chủ. Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy đều cho rằng hướng Đông Nam là tốt nhất để cây hấp thụ năng lượng.

Cách chăm sóc cây Phú Quý: Đây là loài cây ưa bóng nên thích hợp để trồng cây trong nhà. Chúng có tốc độ sinh trưởng nhanh do đó cần tưới đủ lượng nước cho cây. Để cây không bị cạn thì mực nước tốt nhất là 5 – 7 cm. Cây Phú Quý có nhiều sắc tố do vậy nên cho cây tắm nắng vào buổi sáng từ 7 – 8h sáng.

2.1.2/ Cây Hồng Môn

Cây phong thủy hợp tuổi Sửu – Hồng Môn có xuất xứ từ Colombia, cây là chi lớn nhất thuộc họ Araceae được phân bổ chủ yếu ở Trung và Nam Mỹ. Người ta biết đến Hồng Môn với một vài tên gọi khác như: Vĩ Hoa Trồn, Buồm Đỏ hay Môn Hồng. Trong phong thủy loài cây này chính là biểu tượng của tình yêu và lòng hiếu khách.

Tuổi Kỷ Sửu mang mệnh Hỏa, do vậy rất thích hợp với Hồng Môn. Cây sẽ mang đến nhiều may mắn trên con đường công danh cho bản mệnh này.

Cây Hồng Môn là loại cây thân thảo nên mọc thành bụi, lá cây có màu xanh thẫm tạo hình trái tim. Nhìn xa bạn có thể tượng tượng chúng giống như những chiếc ô xinh xắn. Hoa của Hồng Môn có rất nhiều màu như đỏ, hồng, trắng. Thông thường mỗi một khóm Hồng Môn sẽ cho từ 4 – 5 bông hoa.

Cây Hồng Môn
Cây Hồng Môn có tác dụng thanh lọc khí

Loài cây này rất đẹp nên được trưng ở phòng khách, lễ tân. Ngoài ra cây cũng có tác dụng thanh lọc khí nên gia chủ có thể đặt trong nhà hoặc ở văn phòng. Hồng Môn còn được biết đến là giống cây cảnh nội thất được rất nhiều người săn đón. Người ta vẫn dành tặng nhau loài cây này nhân dịp sinh nhật hay khai trương.

Cây Hồng Môn
Cây Hồng Môn ưa mát, chịu bóng tốt, ánh sáng để cây phát triển khoảng 50%

Cách chăm sóc cây Hồng Môn: Cây ưa mát, chịu bóng tốt, ánh sáng để cây phát triển khoảng 50%. Độ ẩm thích hợp Hồng Môn là 70 – 80%. Bạn cần chú ý những điều này.

2.2/ Cây cảnh hợp tuổi Sửu ( Đinh Sửu – 1997)

Đinh Sửu thuộc vào mệnh Thủy, ngũ hành là Giản Hạ Thủy (tức là nước trong khe suối nhỏ). Người tuổi Đinh Sửu có rất nhiều tham vọng, ăn nói khéo léo và là người có tinh thần cầu tiến. Sinh vào năm 1997 sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống do có quý nhân phù trợ.

Tuy nhiên cuộc sống của Tân Sửu lại khá lận đận, nhiều bản mạng không được ổn định. Nói cách khác tuổi này phải thường xuyên thay đổi, thích ứng và di chuyển cuộc sống mới được yên ấm. Người tuổi Sửu thường gặp các vấn đề về gia đình. Cây

Nhìn chung, gia chủ tuổi Sửu có bản mệnh Thủy thích hợp với những dòng cây có màu xanh hoặc trắng. Một số các loại cây cho người tuổi Đinh Sửu như: Cọ Nhật, Lan Chi, Cây Sung, Tùng,…

2.2.1/ Cây Cọ Nhật

Cọ Nhật – cây phong thủy cho tuổi Sửu gặp được may mắn. Cây được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài bắt mắt, màu lá xanh mướt, tán tròn. Ngoài tác dụng làm đẹp cho không gian, cây cảnh lọc không khí cọ Nhật còn mang đến ý nghĩa phong thủy sâu sắc cho người tuổi Sửu.

Cọ Nhật thuộc vào họ nhà cau và có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chiều cao của cây nằm trong khoảng từ 0.3 – 3m. Do có tốc độ phát triển chậm nên tuổi thọ của cọ khá lâu . Thường từ 5 – 8 năm một cây cọ Nhật mới phát triển đầy đủ, to lớn và mạnh mẽ.

Cây cọ Nhật
Cây lọc không khí tốt

Không chỉ có một vẻ ngoài bắt mắt mà cọ Nhật còn được biết đến với biểu tượng của tiền tài và sự giàu sang. Tán lá xum xuê tượng trưng cho sự đủ đầy. Lá cọ to giúp thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho chủ sở hữu. Nếu đặt cây văn phòng bạn sẽ nhận được nhiều thuận lợi và thăng tiến trong công việc. Đặt trong nhà sẽ giúp gia đình yên ấm, hạnh phúc. Đặt tại khách sạn, cửa hàng sẽ phát tài phát lộc.

Cách chăm sóc cây cọ Nhật: đây là dòng cây chịu bóng bán phần vì thế bạn nên trồng cây ở điều kiện ánh sáng bình thường. Thích hợp sống tại văn phòng, nhà ở. Bạn có thể cho cây tắm nắng từ 2 – 3h mỗi ngày. Chú ý tưới nước 2 tuần/ lần cho cây.

2.2.2/ Cây Lan Chi

Trong giới cây cảnh chỉ những người nào sành mới chơi Lan Chi. Đây cũng chính là loại cây mang mệnh danh là “bùa hộ mệnh” cho tuổi Đinh Sửu (1997).

Cây Lan Chi có tên gọi khác là cỏ Lan Chi, Lục Thảo Trổ, Điếu Lan, Lan Móc hay cây Nhện… Loài này thuộc vào dòng thân thảo và thường mọc thành bụi với độ cao khoảng 40 – 50 cm.

Cây Lan Chi - cây phong thủy tuổi Sửu
Cây Lan Chi – Cây phong thủy tuổi Sửu man lại tiền tài

Tác dụng của cây: Lan Chi còn được ứng dụng làm thuốc chữa các bệnh về tiêu hóa như kiết lị, khó tiêu hay tiêu chảy. Ngoài ra Lan Chi còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, dưỡng thể nhuận phổi. Người xưa còn dùng phần thân của cây để giã nát giúp làm lành vết thương.

Trong dân gian xưa, Lan Chi chính là biểu tượng của sức sống, ý trí kiên cường. Nguồn năng lượng này cũng tiếp thêm sức mạnh cho người tuổi Đinh Sửu. Trong phong thủy Lan Chi giúp gia chủ xua đuổi tà ma hay những điềm xấu trong cuộc sống. Không quá khi nói rằng Lan Chi chính là bùa hộ mệnh cho tuổi 1997.

Cây Lan Chi
Cây Lan Chi gia chủ xua đuổi tà ma hay những điềm xấu trong cuộc sống

Chăm sóc cây cảnh Lan Chi: Cây thích hợp sống ở những nơi có ánh sáng vừa phải. Nhiệt độ hoàn hảo để cây phát triển là từ 18 – 24 độ C. Nên tưới nước cho cây 2 lần/ 1 tuần.

2.3/ Cây theo tuổi Sửu ( Ất Sửu – 1985)

Người tuổi Ất Sửu thuộc mệnh Kim vào bản mệnh Hải Trung Kim tức là vàng giữa biển. Người này có tính cách hiền lành, chịu khó. Trong công việc những người 1985 rất linh hoạt để giải quyết các vấn đề. Do đó thường được đề bạt phát triển ở nhiều vị trí. Tuy nhiên người này sống khá đa nghi, cố chấp và không giỏi biểu đạt.

Thuộc vào mệnh Kim nên khi lựa chọn cây phong thủy tuổi Sửu nên chọn các loại cây có màu nâu đất, màu vàng. Một số các loại cây có hoa trắng hoặc xám cũng phù hợp cho người 1985. Một số các loại cây như: Lộc phong hoa, Cây may mắn, cây Trúc Phát Tài, Lan Hồ Điệp

2.3.1/ Cây Lộc Phong Hoa

Lộc phong hoa có tên khoa học là Bromeliad thuộc họ nhà dứa. Khi nhìn ngang bạn sẽ nhận thấy cây này giống như một ngọn nến rực lửa. Lộc phong hoa có hoa màu đỏ và màu vàng ở chính giữa thân cây. Đây là loại cây rất hợp với bản mệnh tuổi Ất Sửu.

Phong Lộc Hoa
Lộc phong hoa có hoa màu đỏ và màu vàng ở chính giữa thân cây

Cây hợp mệnh Kim – là biểu tượng của sức sống mãnh liệt. Cây theo tuổi Sửu – Phong Lộc Hoa trồng trong nhà sẽ giúp cân bằng vượng khí, gia tăng tiền tài. Nếu đặt chậu Lan Phong hoa tại bàn làm việc sẽ thu hút may mắn và thành công. Loài này còn được nhiều người chọn làm cây tặng khai trương thay lời chúc phát đạt.

Phong Lộc Hoa
Nhiều người chọn Phong Lộc Hoa làm quà tặng khai trương thay lời chúc phát đạt

Lưu ý khi trồng Lộc Phong Hoa: Thuộc vào dòng cây ưa sáng nhẹ nên bạn chỉ nên cho cây tắm nắng từ 15 – 30 phút. Nhiệt độ thích hợp nhất cho cây phát triển là từ 17 – 35 độ C. Mỗi tuần nên tưới nước cho cây từ 1 đến 2 lần là đủ.

2.3.2/ Cây Lan Hồ Điệp

Lan Hồ Điệp với vẻ đẹp kiêu sa và quyến rũ sẽ thu phục bất kỳ ai nhìn thấy chúng. Dòng hoa này đặc biệt phù hợp cho người tuổi Ất Sửu 1985. Người ta thường tặng nhau Lan Hồ Điệp trong những ngày lễ trọng đại. Hoa này là biểu trưng của tình yêu, may mắn và hạnh phúc.

Lan Hồ Điệp
Lan Hồ Điệp được lựa chọn làm quà tặng sinh nhật

Lan Hồ Điệp thuộc cây hợp tuổi Sửu, mang lại vượng khí tốt cho Ất Sửu. Hoa Lan sẽ thu hút năng lượng và mang đến nguồn sinh khí dồi dào cho ngôi nhà. Loài cây này đặc biệt tốt với không gian rộng, không thích hợp đặt tại văn phòng. Với cánh mềm mại, tròn trịa với vẻ trang nhã bạn có thể đặt tại phòng khách, sân sau.

Lan Hồ Điệp - Cây phong thủy tuổi Sửu
Lan Hồ Điệp giúp gia chủ thu hút quyền lực và danh vọng

Lợi ích của cây: Hoa lan có thể xua đuổi tà khí mang đến may mắn cho ngôi nhà. Ngoài ra Lan Hồ Điệp còn giúp gia chủ thu hút quyền lực và danh vọng.

Lưu ý khi chăm Lan Hồ Điệp: Riêng loại cây này đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc rất kỹ càng. Bạn phải đặt tại vị trí có nhiều ánh sáng nhưng không quá nhiều ánh sáng trực tiếp. Để cây phát triển cần bón phân và tỉa bỏ lá úa của cây. Độ ẩm thích hợp cho cây là khoảng 50 – 80 độ ẩm.

2.4/ Cây phong thủy dành cho tuổi Quý Sửu (1973)

Tuổi Quý Sửu thuộc vào mệnh Mộc tức là Tang Đố Mộc hay gỗ cây dâu. Tuổi Quý Sửu hầu hết là những người có tài ăn nói và ngoại giao tốt. Tuổi 1973 là người có tính hiền lành, hòa đồng rất dễ thu phục tình cảm của những người đối diện.

Tuy nhiên người tuổi Sửu cũng gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống. Mọi thành công đều tự mình nỗ lực mà có. Để gia tăng may mắn, tiền tài, công thành danh toại người Quý Sửu nên lựa chọn thêm các dòng cây phong thủy.

Quý Sửu thuộc vào mệnh Mộc nên rất dễ chọn cây cảnh để trồng. Những loại cây có màu xanh dương hoặc là màu xanh lá đều được. Một số cây như: Kim Ngân, Thiên Tuế, Xương Rồng, Cau Tiểu Trâm

2.4.1/ Cây Xương Rồng

Xương rồng được biết đến với sức sống mãnh liệt. Ngày nay cây cảnh này được trồng trong các chậu nhỏ để trang trí bởi đẹp và dễ chăm sóc. Riêng đối với người tuổi Quý Sửu xương rồng mang ý nghĩa phong thủy không nhỏ.

Ý nghĩa của cây: Xương rồng sống được trong môi trường khắc nghiệt. Do đó đặt cây này trong nhà hoặc văn phòng sẽ nhắn nhủ giúp cho chủ nhân dù ở hoàn cảnh nào cũng không lùi bước. Xương rồng thích hợp nhất là để ở cửa sổ với những chiếc gai nhọn để canh gác, xua đuổi vận xui.

Xương rồng - Cây cảnh hợp tuổi Sửu
Xương rồng – mẫu cây cảnh Hàn Quốc có sức sống mãnh liệt

Bạn có thể đặt Xương Rồng trước cửa nhà, cửa hàng, khách sạn… Loài cây này cũng sẽ là món quà tuyệt vời dành tặng nhau.

Lưu ý khi trồng Xương rồng: Mặc dù cây dễ sống nhưng bạn vẫn cần phải chăm chút cho cây. Nên tưới ít nước cho cây, khoảng 1 tuần/ lần. Ngoài ra nên cho cây hấp thụ ánh sáng mặt trời ít nhất 6 tiếng mỗi ngày.

2.4.2/ Cau Tiểu Trâm

Cau Tiểu Trâm tên khoa học là Chamaedorea elegans thuộc dòng họ nhà cau (Arecaceae). Xuất xứ từ Trung Mỹ đến nay cau Tiểu Trâm đã trở thành cây cảnh khá phổ biến và được dân văn phòng lựa chọn. Tuổi Quý Sửu trồng cây này sẽ mang lại nhiều may mắn.

Cau Tiểu Trâm có hình dạng mini, cao trung bình từ 15 – 30 cm. Các bẹ lá có màu xanh mướt kết hợp tạo nên vẻ đẹp sinh động căng tràn sức sống. Do đó bạn có thể tạo ra bầu không khí trong lành, tươi mới khi đặt Cau Tiểu Trâm ở trong nhà hoặc ở văn phòng.

Cau Tiểu Trâm - Cây cảnh hợp tuổi Sửu
Cau Tiểu Trâm tạo ra bầu không khí trong lành, tươi mới khi đặt Cau Tiểu Trâm ở trong nhà

Loài cây này được coi là lá bùa may mắn cho người tuổi Quý Sửu. Dáng cây cao, vươn dài là đại diện cho sức sống mạnh mẽ và sự phát triển bền vững. Cây cau tiểu trâm cũng được lựa làm quà tặng vào các dịp tân gia, khai trương, lễ Tết…

Lưu ý: Cau tiểu Trâm không quá ưa sáng, bạn chỉ cần đem cây ra phơi nắng từ 1,5 – 2 tiếng/ tuần vào buổi sáng. Nhiệt độ thích hợp để cau phát triển là từ 17 – 25 độ C.

3/ Đơn vị nào cung cấp cây phong thủy tuổi Sửu uy tín?

Nếu như bạn muốn tìm đến một địa chỉ bán cây, cho thuê cây cảnh và cung cấp cây phong thủy tuổi Sửu uy tín hãy chọn Cây Cảnh Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp Cây Cảnh Hà Nội hứa hẹn sẽ đưa đến cho bạn sản phẩm tốt nhất.

Toàn bộ các cây cảnh tại vườn đều được lựa chọn từ giống cho đến việc chăm sóc. Do đó các mẫu cây phong thủy tuổi Sửu của Cây Cảnh Hà Nội luôn đạt chuẩn. Giá của cây ở đây cũng vô cùng hợp lý.

Nhanh tay truy cập vào website: https://caycanhhanoi.com/ để tham khảo thêm thông tin chi tiết.

Liên hệ tới 0966.623.933 hoặc 0886.345.288 để được tư vấn chi tiết!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *