Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như “mưa”

Ngày nay cây cảnh không đờn thuần chỉ dùng để trang trí, làm đẹp cho không gian mà người ta còn dùng cây cảnh để mang đến nhiều tài lộc, giúp gia chủ mang đến nhiều may mắn trong con đường công danh sự nghiệp. Vậy cây phong thủy tuổi Tý nào mang đến nhiều tài lộc nhất? Cùng Cây Cảnh Hà Nội xem ngay nhé!

Contents

1/ Cây phong thủy tuổi Tý, đặc trưng người tuổi Tý

Người tuổi Tý là những người được sinh ra vào các năm: 1948 (Mậu Tý), 1960 (Canh Tý), 1972 (Nhâm Tý), 1984 (Giáp Tý), năm 1996 (Bính Tý) và năm 2008 (Mậu Tý). Các chuyên gia phong thủy đều cho rằng người tuổi Tý là những người có chăm chỉ, giỏi ngoại giao. Do đó đa phần những người tuổi Tý đều là những người làm nên nghiệp lớn.

Những người thuộc tuổi này luôn cố gắng học hỏi, là người yêu công việc, công bằng và chính trực. Họ là người kém trong cách quản lý chi tiêu, với họ chỉ cần là con cái họ sẽ sẵn sàng rút hầu bao là chi tiêu phóng khoáng. Với đức tính này sẽ khiến cho họ dễ thất thoát tài lộc, tiền của. Đó cũng là lý do khiến cho nhiều người tuổi Tý tìm đến các loại cây phong thủy tuổi Tý nhằm gia tăng lộc, hạn chế thất thoát tài sản. Dưới đây sẽ là các cây phong thủy phù hợp với từng độ tuổi.

Một số các loại cây hợp tuổi Tý như: Lan Hồ Điệp, Kim Tiền, Kim Ngân, Xương Rồng, Sen Đá…

2/ Cây cảnh hợp tuổi Tý (Mậu Tý -1948, 2008)

Tuổi Mậu Tý là những người mang mệnh Hỏa, do đó những loài cây phù hợp với tuổi này là dòng cây màu đỏ, màu tím, hồng, và xanh lá. Theo thuyết ngũ hành tương hợp thì màu xanh chính là màu tương sinh và màu đỏ, tím, hồng chính là màu tương hợp dành cho Mậu Tý. 

Một số loài cây cảnh hợp tuổi Tý như: cây Kim Tiền cây hoa Trạng Nguyên, hoa giấy, xương rồng

2.1/ Cây Trạng Nguyên

cây phong thủy tuổi tý
Cây phong thủy tuổi tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 21

Cây hoa Trạng Nguyên là một trong những Cây Cảnh Tuổi Tý không chỉ đẹp mà ý nghĩa của cây còn là thành công, may mắn và đỗ đạt thành danh cho người tuổi Mậu Tý. Loài cây này có xuất xứ trung Mỹ và miền Nam của Mexico. Ngoài tên gọi là Trạng Nguyên còn có tên khác là Nhất Phẩm Hồng. Người phương Tây vẫn gọi loài cây này là cây Giáng Sinh.

cây cảnh hợp tuổi tý
Cây cảnh hợp tuổi tý

Đặc điểm của cây là có lá nón màu đỏ, sau khi già thì lá sẽ chuyển sang màu xanh. Nhiều người vẫn lầm tưởng màu đỏ là phần hoa của loài cây này. Có lẽ đó cũng là một điều tạo nên sự riêng biệt cho Trạng Nguyên.

cây theo tuổi tý
Cây theo tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 22

Lợi ích của cây hoa Trạng Nguyên phù hợp đặt tại quầy lễ tân, thu ngân để mang đến nhiều tài lộc cho các doanh nghiệp, cá nhân. Ngoài ra cây Trạng Nguyên cũng có thể đặt trước cửa thành hàng để thu hút tiền tài. Loài cây này cũng được nhiều người lựa chọn làm quà khai trương.

2.2/ Cây Kim Tiền

Kim Tiền – cây phong thủy tuổi Tý. Đối với người tuổi Mậu Tý không thể bỏ qua loài cây Kim Tiền nếu muốn thu hút tài lộc. Kim Tiền ngay từ cái tên để thể hiện ý nghĩa của bản thân, theo phong thủy thì loài cây này mang đến sự giàu sang, phú quý, sung túc và thịnh vượng dành cho người tuổi Mậu Tý.

cây cảnh hợp tuổi tý
Cây cảnh hợp tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 23

Với vẻ đẹp sang trọng và căng tràn sức sống, lá cây cứng cáp với màu xanh bắt mắt thì tác dụng của cây Kim Tiền không chỉ tạo sự sang trọng cho không gian xung quanh bạn mà còn mang đến nhiều tiền tài. Đặt một cây Kim Tiền trên bàn làm việc để tinh thần lúc nào cũng phấn khởi tạo động lực tốt.

cây phong thủy theo tuổi tý
Cây phong thủy theo tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 24

Cây Kim Tiền là cây phong thủy tuổi Tý được yêu thích. Cây không chỉ đặt được ở bàn làm việc mà bạn có thể sử hữu loại to để đặt tại ngôi nhà và cây văn phòng làm việc, công ty, quầy lễ tân… Cây càng to lá càng đẹp và cứng cáp, không quá khi nói Kim Tiền là cây lọc không khí khiến cho không gian trở nên tốt hơn.

cây theo tuổi tý
Cây theo tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 25

Dân văn phòng rất yêu thích loài Kim Tiền, cây để bàn có sức sống mạnh mẽ và màu xanh mướt mát mẻ. Không những thế, các chuyên gia khuyến cáo rằng cứ 20 phút nhìn máy tính chúng ta nên để mắt nghỉ ngơi và tập trung vào những loài cây có màu xanh để mắt được cân bằng trở lại.

3/ Cây phong thủy hợp tuổi Tý (Bính Tý – 1996)

Người thuộc vào tuổi Bính Tý có mệnh thuộc vào hành Thủy. Tính theo phong thủy ngũ hành những cây có màu xanh dương, trắng, đen sẽ giúp cho gia chủ tấn tài tấn lộc.

Một số các loài cây phong thủy dành cho người tuổi Bính Tý như: Cây cọ Nhật, cây bạch mã hoàng tử, cây đuôi công, lưỡi hổ Thái

3.1/ Cây cọ Nhật

Cây cọ Nhật đới với người tuổi Bính Tý trong phong thủy giống như một “quý nhân”. Mang lại nhiều may mắn, xua tan mọi vận đen và những điều xấu. Chỉ cần sở hữu một cây cọ Nhật trong nhà. Gia chủ tuổi Bính Tý sẽ không ngừng gặt hái được thành công.

cây theo tuổi tý
Cây theo tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 26

Cây cọ Nhật còn có tên gọi khác là kè Nhật, đặc điểm của cây là lá lớn và xòe rộng tạo thành hình cái phễu. Lá của cây chính là phần tượng trưng cho sự giàu sang và thu hút tiền bạc. Màu xanh của cây là màu may mắn.

Loài có Nhật có nhiều nhánh, chỉ nhìn ngắm đã thấy đầy sức sống mãnh liệt. Với vẻ đẹp này cây mang đến ý nghĩa mọi sự đều suôn sẻ. Giúp gia chủ thăng tiến trong công việc, công thành danh toại.

Cọ Nhật
Cây phong thủy hợp tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 27

Rất nhiều người tuổi Bính Tý đã lựa chọn cây cọ Nhật để khiến không gian trở nên sinh động và cuốn hút hơn. Cọ nhật có thể đặt tại nhà với không gian phòng khách, đầu giường, ban công, và trước cửa…

Để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất gia chủ tuổi Bính Tý nên quan tâm chăm sóc cây. Đây là dòng không ưa nắng nhưng cũng cần tiếp xúc với ánh nắng để cây có thể quang hợp.

cây phong thủy tuổi tý
Cây phong thủy tuổi Tý

Có thể mang cây ra ngoài nắng vào sáng sớm khoảng 1-2h đồng hồ để cây quang hợp, tránh đưa cây ra những lúc nắng gắt.

3.2/ Cây Bạch mã Hoàng Tử

Cây Bạch mã hoàng tửCây cảnh hợp tuổi Tý, thường biết đến với loài cây may mắn. Đặc biệt bởi không xung khắc với bất kỳ một mạng nào. Tuy nhiên lại đặc biệt tốt đối với tài lộc tuổi Bính Tý. Cây bạch mã có tên khoa học là Aglaonema hybrid và có xuất xứ từ Châu Á. Điểm nổi bật của cây chính là tán là màu xanh với vẻ đẹp quý tộc.

Bạch Mã Hoàng Tử
Cây cảnh hợp tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 28

Người tuổi Bính Tý có thể sử dụng cây bạch mã hoàng tử để trang trí cây cảnh nội thất trong nhà. Có thể sử dụng làm quà tặng các dịp khai trương, sinh nhật… Tạo nên cảm giác an nhiên tự tại cho người được nhận quà. 

cây phong thủy theo tuổi tý
Cây phong thủy theo tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 29

Loài cây này mang vẻ đẹp quý phái và đầy kiêu hãnh. Bạch mã hoàng tử rất dễ trồng và dễ sống. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn dòng cây này. Không chỉ mang lại tiền tài, may mắn mà còn khiến cho không gian trở nên tuyệt vời hơn. Nếu trồng cây thủy canh nên chăm sóc kỹ lưỡng.

cây theo tuổi tý
Cây theo tuổi Tý

Cây phong thủy tuổi Tý với màu sắc đẹp mắt không chỉ giúp gia chủ tuổi Tý có nhiều may mắn, tài lộc mà đến vận duyên cũng trở nên tốt đẹp hơn. Theo tên gọi đã thấy chủ nhân dòng cây này nhận được sư thăng tiến nhanh, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

4/ Cây theo tuổi Tý (Giáp Tý – 1984)

Người sinh vào năm 1984 thuộc tuổi Giáp Tý là những người thẳng thắn và rất có phong thái. Tuổi này thuộc vào hành Kim do đó để công thành danh toại cần lựa chọn các cây phong thủy tuổi Tý có màu vàng, xanh láy, nâu và trắng.

Gợi ý một số loài cây cảnh đẹp mà hợp phong thủy cho tuổi Giáp Tý bao gồm: Cây kim ngân, Ngọc ngân, cọ Nhật, cây may mắn

4.1/ Cây Kim Ngân

Theo phong thủy Kim Ngân rất tốt đối với người mệnh Kim, đặc biệt là tuổi Giáp Tý do đó đây gần như là loài cây không thể thiếu đối với người sinh năm 1984. Kim Ngân khi trồng trong nhà, nơi làm việc, công ty, cửa hàng… đều giúp ổn định, cân bằng nguyên khí và năng lượng cho gia chủ.

Kim Ngân
Cây theo tuổi Tý
Cây Kim Ngân để bàn
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 30

Đặc điểm của Kim Ngân là thân cây to và thường được uốn nắn thành nhiều thể loại khác nhau, lá dài, nhỏ và thường mọc thành khóm. Kim Ngân có hoa màu trắng, sau một thời gian sẽ chuyển thành màu vàng điều mang lại may mắn và tiền tài, danh vọng cho chủ sở hữu.

Cây Kim Ngân
Cây phong thủy hợp tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 31

Khi sử dụng Kim Ngân bạn cũng cần lưu ý. Số lượng gốc cây trong một chậu sẽ mang ý nghĩa riêng. Thường là từ 1 – 3 -5 gốc. Một gốc là biểu trưng của sự vững trãi, kiên cường, ba gốc là “Tam Tài”, “Tam Giáo” hay chính là PHÚC – LỘC – THỌ.

Riêng 5 gốc sẽ có ý nghĩa như trên kèm theo sự an khang. Người trồng thường uốn gốc cây lại để mang tính thẩm mỹ. Đồng thời gia tăng phong thủy, vận tốt cho người mua. Hãy lựa chọn loài cây này nếu như bạn mang tuổi Giấp Tý.

5/ Cây phong thủy dành cho tuổi Nhâm Tý (1972)

Những người thuộc tuổi Nhâm Tý – 1972 sẽ có mạng Mộc. Những người mệnh này thường rất dễ để chọn cây. Bởi mạng Mộc chính là biểu trưng của cây cối hài hòa. Do đó bất kỳ dòng cây nào cũng có thể đem lại may mắn cho người mệnh Mộc.

Tuy nhiên nên chọn một số loài cây như: Bàng Singgapo, cau Hawai, Cúc mâm xôi, Xúc tần Ấn Độ… để tốt nhất đối với tài khí và sức khỏe. Người mệnh Mộc phù hợp với nhiều loài cây. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá khiến cho căn nhà ẩm thấp, u tối.

5.1/ Cây bàng Singapore

Bàng Singapore cây hợp mệnh Tý được mới du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng đã tạo nên được sức nóng đối với dân chơi cây cảnh. Những người mệnh Mộc cực kỳ phù hợp với loài cây này. Bàng Singapore xuất hiện trong thiết kế nội thất của người tuổi Nhâm Tý – 1972.

cây phong thủy theo tuổi tý
Cây phong thủy theo tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 32

Cây bàng Singapore là cây hợp tuổi Tý, có dáng lá thẳng, to và xanh tốt quanh năm. Cây này cực kỳ phát triển và phù hợp với thời tiết của nước ta. Do đó ở bất kỳ không gian nào bàng Singapore cũng dễ sống. Người tuổi Nhâm Tý có thể để cây trong văn phòng để thanh lọc không khí. Ngoài ra giúp tăng vẻ sang trọng và tạo nên sự hiện đại.

Cây theo tuổi Tý
Cây theo tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 33

Loài cây này hoàn toàn có thể đặt trước cửa nhà để gia tăng vận may cho gia chủ. Dù đặt ở bất kỳ đâu bàng Singapore cũng tạo nên vẻ đẹp quật cường. Những người kinh doanh cũng có thói quen tặng nhau loài cây này để mang đến may mắn, tài lộc.

5.2/ Cây cau Hawai

Cau Hawai được gọi là cây trúc haiwai thuộc họ thực vật. Loài cây này có xuất xứ từ phía nam của Mexico. Với vẻ đẹp tuyệt sắc cau Hawai không chỉ có ý nghĩa trang trí. Trong phong thủy của cây còn mang đến ý nghĩa cực kỳ tốt đẹp cho người tuổi Nhâm Tý.

cây phong thủy theo tuổi tý
Cây phong thủy theo tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 34

Với người tuổi Nhâm Tý dáng vẻ và tán lá xum xuê luôn xanh tốt của cau Hawai mang đến may mắn và tài lộc. Loài cây này giúp xua đi điều xui xẻo, không may mắn. Khi lựa chọn cây phong thủy. Tuổi Tý người sinh năm 1972 nên trồng cau Hawai ở trong nhà để mang đến tài lộc và vận may. Đây cũng là một món quà ý nghĩa. Có thể dành cho người thân, bạn bè, đói tác thay cho lời chúc may mắn và nhiều tài vận.

Cây phong thủy theo tuổi Tý – Cau Hawai có thể đặt trước cửa nhà, trong phòng khách, tại trước cửa tòa nhà, cửa hàng, văn phòng…

6/ Cây cảnh phong thủy dành cho tuổi Nhâm Tý (1960)

Những người Nhâm Tý sinh năm 1960 thuộc vào hành Thổ, mà hành Thổ tượng trưng cho đất. Do đó nếu muốn mang lại tài lộc, vận may thì bạn nên lựa chọn các loại cây có màu đỏ, hồng, tím, cam – là màu tương hợp hoặc màu nâu, vàng là màu tương sinh.

Người tuổi Canh Tý phù hợp với một số các loại cây như: Cây sống đời, cây hoa giấy, cây hoa hồng..

6.1/ Cây hoa giấy

Cây hoa giấy là họ dây leo và được trồng phổ biến ở nước ta. Rất ít ai biết ý nghĩa phong thủy của Hoa Giấy rất phù hợp với người tuổi Nhâm Tý. Hoa giấy có vẻ đẹp vô cùng bắt mắt, theo phong thủy thì đây là loài cây thu hút năng lượng rất lớn từ tự nhiên, mang đến may mắn cho người tuổi Tý. Mang đến một không gian rất bình yên và hút khí tốt cho ngôi nhà.

Hoa Giấy
Cây phong thủy tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 35

Hoa giấy là cây phong thủy cho tuổi Tý mang ý nghĩa phong thủy tốt. Loài cây này còn mang vẻ đẹp cho không gian tạo nên sự tươi tắn. Cây cảnh Hàn Quốc này mang nét đẹp tự nhiên. Cây dễ sống nên cách chăm sóc cây vô cùng đơn giản.

Hoa Giấy
Cây theo tuổi tý

Hoa giấy là cây leo giàn do đó gia chủ có thể trồng bên ngoài của ngôi nhà. Có thể là ở cổng hoặc ban công, lan can để tạo nên vẻ đẹp tươi tắn. Các thầy phong thủy cho rằng loại cây này còn có khả năng thu hút tà khí giúp cho ngôi nhà trở nên bình yên.

6.2/ Cây sống đời

Sống Đời thuộc dòng cây theo tuổi Tý, vốn có tên khoa học là Kalanchoe pinnata (Lam) Pers, cây phong thủy cho người tuổi Tý này thuộc họ bỏng (Crassulaceae). Ở nước ta loài cây này có rất nhiều tên gọi như:  Bỏng, Diệp Sinh Căn, Đả Bất Tử, Lạc Địa Sinh Căn.

Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 36

Cây sống đời là cây phong thủy cho người tuổi Nhâm Tý rất tốt. Dùng để bàn trang trí trong nhà hoặc bàn làm việc. Những chậu cây Sống Đời nhỏ nhắn để bên cạnh cửa sổ sẽ rất tốt cho sức khỏe người sinh năm 1960. Giá của cây rất rẻ.

Sống Đời
Cây phong thủy hợp tuổi Tý
Cây phong thủy tuổi Tý mang đến tài lộc như "mưa" 37

Dòng cây này có rất nhiều màu sắc mang lại vẻ đẹp an nhiên. Ngoài ra trong cây hợp phong thủy loài cây Sống Đời còn mang nhiều ý nghĩa hay về gia đình, tình yêu. Sống Đời còn được sử dụng làm cây tặng khai trương.

Trên đây là toàn bộ danh sách những cây phong thủy tuổi Tý. Những dòng cây giúp sự nghiệp hanh thông, thu hút tài lộc và mang đến nhiều may mắn. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ lựa chọn được loại phù hợp với mình. Địa chỉ bán cây uy tín tại Hà Nội chính là Cây Cảnh Hà Nội. Tại Cây Cảnh Hà Nội còn có dịch vụ cho thuê cây cảnh. Nhanh tay liên hệ tới 0915 885 558 để được tư vấn chọn cây phù hợp nhất! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.