Những loại cây cảnh gia đình khiến bạn phát tài ngay lập tức!!

Theo phong thủy, các ngyên tố mộc trong không gian sống luôn có khả năng đem đến nhiều tác dụng tích cực cho tài lộc. Vì vậy việc chọn phương án bố trí cây cảnh gia đình sẽ giúp không gian luôn có những khoảng xanh trong ngôi nhà để mang đến sự may mắn cho chủ nhân.

Contents

Hoa cúc – loài cây cảnh gia đình thông dụng

Hoa cúc mang đến may mắn cho ngôi nhà
Hoa cúc mang đến may mắn cho ngôi nhà

Trồng những chậu cúc nhỏ hay cắm hoa cúc trong nhà có thể giúp ổn định phúc khí. Cũng cần lưu ý rằng, hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng càng khiến cho sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.

Ngoài ra, nguồn năng lượng mà hoa cúc đem lại sẽ giúp bạn và gia đình luôn có một cuộc sống bình dị và cân bằng tốt trong mọi việc. Đồng thời, nó còn mang đến may mắn cho ngôi nhà.

Chọn hoa đồng tiền làm cây cảnh trong nhà

Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoặc cắm hoa đồng tiền trong nhà sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình và bản thân bạn.

Hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình
Hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình

 

Cây kim tiền

Được coi là loại cây “phú quý”, cây cảnh gia đình này có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.

cây xanh nội thất
Cây Kim tiền còn được gọi là cây phú quý, tài lộc

Nên bày cây ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà ở, phòng hội họp, văn phòng, nhà hàng, khách sạn.

Vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loài cây có thể sống tương đối lâu năm mà vẫn xanh tốt. Đặc biệt vào mùa đông lá cây không bị héo úa hay ngả vàng nên cây vạn niên thanh được coi là loài cây cát tường, được tin tưởng sử dụng rộng rãi trong không gian phong thuỷ của người Việt Nam.

cây cảnh trong nhà
Cây Vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt

Tuy nhiên, không nên trồng cây vạn niên thanh trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ vì cây có chất độc, khi vô tình bị nhựa cây dính vào mắt, da sẽ gây bỏng rất, nhất là trẻ nhỏ.

Cây lộc vừng cũng thích hợp làm cây cảnh trong nhà

Theo cha ông xưa thì “Lộc” ứng với tài lộc, “Vừng” ứng với nhỏ nhưng nhiều. Hoa của cây lộc vừng màu đỏ tượng trưng cho hỷ sự, tức là chuyện vui trong nhà. Cây lộc vừng là loại cây cảnh gia đình có ý nghĩa mang lại nhiều lộc, nhiều niềm vui trong gia đình. Nên trồng cây ở sân trước, vị trí thoáng đãng cả 4 phía để tán cây phát triển đều.

Trên đây là một số cây cảnh gia đình phổ biến hiện nay, là xu thế phong thuỷ mới trong thời gian gần đây. Hi vọng bạn sẽ qua đó chọn được cho không gian của mình một loài cây cảnh hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.