Mệnh Kim hợp cây gì giúp thu tiền sinh lộc đầy nhà?

Đối với những người tín phong thủy, bên cạnh việc xem hướng nhà, lựa chọn hướng đất… thì việc lựa chọn vật phẩm phong thủy của cây cũng là điều cần thiết. Trong đó cây phong thủy giúp đem lại nguồn năng lượng lớn giúp gia chủ tài lộc đầy nhà. Vậy người mệnh Kim hợp cây gì để vận khí gia tăng, gặp nhiều may mắn? Cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu ngay nhé!

Contents

1/ Mệnh Kim hợp cây gì? Đặc điểm người mệnh Kim 

Theo thuyết ngũ hành vạn vật được gói trọn trong 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ… Trong đó mệnh Kim là đại diện của yếu tố kim loại. Mệnh này được bồi tụ từ những khoáng vật nằm sâu trong lòng đất. Chính vì vậy mà người mệnh Kim là những người mạnh mẽ và tham vọng. Người mệnh Kim nghiêm túc với công việc, họ mạnh mẽ, quyết đoán và tự tin. Người tuổi này có khả năng làm lãnh đạo rất tốt. Trong công việc họ có thể đạt được vị trí cao và có những thành tựu nhất định. Tuy nhiên để có được thành công thì đó là cả một quá trình nỗ lực và cố gắng.

Nhược điểm của tuổi này là vô cùng cứng nhắc. Họ đôi khi chỉ tin vào khả năng của bản thân mà hoài nghi người khác. Do đó trong nhiều trường hợp họ rất kém linh động. Để khắc chế điều này và giúp sự nghiệp thăng tiến, công danh rực rỡ hon người bệnh Kim cần bổ sung thêm các yếu tố phong thủy. Cùng Cây Cảnh Hà Nội đi tìm hiểu về những cây phù hợp với mệnh Kim

Vậy mệnh Kim hợp cây gì? Mệnh Kim nên chọn các loại cây có màu trắng, bạc, xám để đem lại tài lộc.Ngoài ra Thổ sinh Kim nên có thể chọn các cây có màu vàng, nâu đất. Một số các loại cây dành cho mệnh Kim như: Lan Ý, Bạch Mã Hoàng Tử, Ngọc Ngân, Trầu Bà Đế Vương,…

2/ Mạng kim hợp cây gì? (Nhâm Thân – 1992)

Người sinh năm 1992 thuộc mệnh Kim, tức là Kiếm phong Kim. Họ thuộc tuổi Thân, tuổi này có rất nhiều tài lẻ, giỏi nghệ thuật và biết rất nhiều thứ. Bạn có thể nhận thấy ở người tuổi Thân sự khéo tay, họ vẽ đẹp, chơi nhạc cụ tốt cho đến các công việc thủ công may vá cũng rất thuận. Tuổi này có nhiều tài lẻ thiên bẩm. Nếu biết tận dụng thì chính những tài lẻ này có khả năng sẽ giúp họ mang lại thu nhập tốt.

Lan Ý - mệnh kim hợp cây gì
Cây hợp phong thủy cho người mạng Kim

Tuổi này có tự tôn và rất khiêm tốn. Bạn sẽ rất ít khi nhận thấy tuổi Thân khoe mẽ về những gì họ có. Chỉ khi cần thiết họ mới thể hiện ra. Tuy nhiên tuổi này có tính đố kỵ lớn nên việc lớn khó thành.

Lan Ý - mệnh kim hợp cây gì
Lan Ý được coi là cây cảnh nội thất giúp không gian trở nên tươi tắn hơn

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết chọn cây nào cho người mệnh Kim tuổi Thân vậy hãy chọn ngay Lan Ý. Mạng Kim hợp cây gì? Bản mệnh của kim hợp với các cây có màu trắng mà hoa lan ý lại có màu trắng. Do đó Lan Ý chính là cây thuộc bản mệnh của người mạng Kim.

2.1/ Lan Ý

Lan Ý được mọc thành bụi. Loài cây này có chiều cao từ 40 cm đến khoảng 1m. Cây có cuống lá mọc từ gốc và mảnh. Lá của cây có màu xanh đậm hình bầu dục. Cây Lan Ý có màu xanh đậm và vô cùng bóng mượt. Cuống của cây Lan Ý rất dài và nhỏ mảnh. Bạn có thể biết đến một vài cái tên khác của Lan Ý như: Lục Cự Nhân, Bạch Hạc, Thuận Buồn Xuôi Gió, Huệ Hòa Bình…

Lan Ý - Mệnh Kim hợp cây gì
Mệnh Kim hợp cây gì

Loài cây này có nguồn gốc từ khu vực Trung Mỹ. Cây Lan ý được biết đến là 1 trong 10 loại hoa giúp loại bỏ độc tố trong không khí tạo nên không gian trong lành và tươi mát. Đó cũng là lý do tại sao người ta yêu thích lựa chọn cây Lan Ý. Lan Ý còn có khả năng loại bỏ khí thải amoniac. Đây là một trong những loại khí thải từ thuốc lá, linh kiện điện tử… Do đó bạn nên đặt Lan Ý trên bàn làm việc để giúp không khí trở nên tốt hơn.

Lan Ý - mệnh kim hợp cây gì
Tác dụng của cây trong phong thủy sẽ giúp đem lại vượng khí tốt cho gia chủ

Người tuổi Thân mệnh Kim khi trồng Lan Ý trong nhà sẽ giúp đem lại vượng khí tốt. Có thể đặt cây tại vườn hoặc trước cửa nhà để giúp xua đuổi tà ma, mang đến tài lộc cho ngôi nhà. 

2.2/ Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử có tên khoa học là Aglaonema hybrid, cây này mọc chủ yếu mọc thành từng bụi, cao từ 25 đến 50 cm. Sống lá của cây màu trắng toát lên sự quý tộc và sang trọng. Bạch Mã Hoàng Tử là loài cây mang đến nhiều tài lộc cho người mệnh Kim. Cây cũng không xung khắc với bất kỳ mệnh nào nên có thể trồng ở trong gia đình để đem lại tài lộc cho cả nhà.

Bạch Mã Hoàng Tử - Mệnh Kim Hợp cây gì
Mệnh Kim Hợp cây gì mang đến nhiều tài lộc, may mắn

Bạch Mã Hoàng Tử là loài cây tốt để dành tặng nhau vào những dịp quan trọng như sinh nhật, lễ Tết. Cây văn phòng này khi đặt trên bàn làm việc sẽ giúp công danh sự nghiệp thăng tiến. Ngoài ra Bạch Mã Hoàng Tử cũng được mệnh danh là cây tặng khai trương khi ở nước ta rất nhiều người lựa chọn Bạch Mã Hoàng Tử làm quà khai trương.

Bạch Mã Hoàng tử
Bạch Mã Hoàng tử thuộc dòng cây hợp mệnh Kim

Theo đúng tên gọi của mình, Bạch Mã Hoàng Tử thể hiện sự thuận buồm xuôi gió trong sự nghiệp, công việc. Cây ưa bóng râm nên khi trồng Bạch Mã Hoàng Tử bạn nên trồng ở trong nhà, tránh đặt tại các địa điểm có ánh nắng gắt. Tưới nước cho cây 1 tuần 2 – 3 lần. Cây có thể trồng thủy canh hoặc trong chậu. Riêng cây thủy canh bạn cần chú ý thay nước cho cây 2 tuần/ lần.

3/ Cây hợp mệnh Kim 1993 (Quý Dậu)

Tuổi Quý Dậu 1993 cũng thuộc vào mệnh Kim. Tuy nhiên thuộc tuổi Dậu nên họ rất chăm chỉ, hoạt bát và luôn cố gắng làm việc không ngừng nghỉ. Mệnh Kim thuộc vào những người biết ứng biến và có khả năng thích nghi tốt. Nếu sinh vào giờ tốt tuổi này có số hưởng vinh hoa phú quý, hậu vận tốt. Với khả năng ăn nói khéo léo thì trong công việc Quý Dậu 1993 rất được tin tưởng.

Tuy nhiên trong cuộc sống tuổi Quý Dậu lại không có mưu mô, không thích kết giao quan hệ. Họ thích đi lên bằng thực lực của mình. Chính vì điều này nên họ thường bị phá hoại. Tuổi Quý Dậu có thể bổ sung năng lượng cho mình bằng cách trồng cây phong thủy. Cây gì hợp mạng Kim tuổi Dậu? Tuổi này nên chọn một số cây phong thủy cho mình như: Tuyết Sơn Phi Hồng, Thiết Mộc Lan, Lan Chi, Ngọc Ngân….

3.1/ Mệnh Kim hợp cây gì – Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan hay còn được gọi là cây Phát Tài, loài cây này có tên khoa học là Dracaena fragrans, và có nguồn gốc từ khu vực Tây Phi. Cây có lá màu xanh và có sọc vàng. Thiết Mộc Lan bao gồm dạng khúc và dạng gốc.

Mệnh Kim hợp cây gì - Thiết Mộc Lan
Thiết Mộc Lan – Dòng cây cảnh lọc không khí vô cùng hiệu quả

Trong phong thủy Thiết Mộc Lan giúp đem đến cho gia chủ tuổi Dậu tài lộc và tiền bạc. Đặc biệt là thời điểm cây ra hoa. Lúc này chính là báo hiệu quả tài lộc rủng rỉnh. Khi lựa chọn Thiết Mộc Lan tuổi Dậu có thể chú ý. Chậu 2 cành là biểu tượng của vẹn tròn, may mắn, 3 cành là đại diện cho tình yêu, 5 cành là biểu trưng cho sức khỏe, 8 cành hoặc 9 cành chính là biểu hiện của sự hạnh phúc viên mãn, tài lộc dồi dào.. Bạn có thể lựa chọn Thiết Mộc Lan dựa vào số cành của cây.

Để cây phát triển tốt nhất thì bạn nên lựa chọn đặt Thiết Mộc Lan ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Cây sẽ giúp đem lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

3.2/ Mệnh Kim hợp cây gì – Lan Chi

Lan Chi thuộc vào họ thực vật và có tên khoa học là Chlorophytum bichetii. Người ta còn gọi cỏ Lan Chi là thảo lan chi… Cây rất phù hợp với khí hậu ở nước ta nên phát triển rất tốt. Lá cây xanh tốt của Lan Chi giúp thanh lọc không khí đem lại không gian trong lành.

Mệnh Kim hợp cây gì - Thiết Mộc Lan
Mệnh Kim hợp cây gì – Thiết Mộc Lan

Vậy mệnh Kim hợp cây gì? Thiết Mộc Lan có hợp với người mệnh Kim? Trong phong thủy dáng cây mảnh mai và yếu đuối nhưng có sức sống vô cùng mạnh mẽ. Cây thể hiện sự kiên cố và mạnh mẽ. Loài cây này đặc biệt thích hợp với người tuổi Dậu mệnh Kim. Đặt cây này trong nhà hoặc văn phòng người tuổi Dậu sẽ giúp tài lộc gia tăng, may mắn ngập nhà. Cây chính là đại diện cho người mệnh Kim, vì vậy có thể sử dụng cỏ Lan Chi làm quà tặng khai trương, quà tặng sinh nhật…

Lan chi - Mệnh Kim hợp cây gì
Lan Chi được nhiều người lựa chọn làm cây tặng khai trương thay lời chúc may mắn

Lan Chi là đại diện cho sự cát tường, cây còn giúp trừ tà và xua đuổi những điều đen đủi. Có thể mang đến nhiều điều may mắn. Cỏ Lan Chi xanh mướt đặt trong nhà sẽ giúp vận khí gia tăng. Ngoài ra Lan Chi cũng có tác dụng trang trí nội thất nên được nhiều người lựa chọn đặt tại quán cà phê, cửa hàng, quán ăn….

4/ Cây hợp mệnh Kim 1984 (Giáp Tý)

Người mệnh Kim sinh năm 1984 – Giáp Tý. Trong 12 con giáp người tuổi Tý được mệnh danh là người siêng năng và cần kiệm. Tuổi này rất thích tiền nên đôi khi họ khá chặt chẽ. Tuổi này vượng tài nên có nhiều phúc lộc vây quanh. Họ giỏi quản lý tiền bạc nhưng lại không biết cách đầu tư. Đó chính là điểm yếu của tuổi Giáp Tý. Cũng chính điểm yếu này khiến cho Giáp Tý bỏ lỡ không ít cơ hội tốt.

Cây phong thủy mệnh Kim dành cho tuổi Giáp Tý. Xét về phong thủy tuổi Giáp Tý mệnh Kim nên chọn một số loại cây có màu nâu, ghi, vàng sẽ đem đến tài lộc cho họ. Tuổi này nên tránh một số cây có màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng. Cây tốt cho người mệnh Kim như: Kim Tiền, Phát Lộc, Cau vàng, Trầu Bà Đế Vương

4.1/ Mệnh Kim hợp cây gì – Kim Tiền

Kim Tiền còn được biết đến với tên gọi là Kim Phát Tài. Cây này có thể dễ dàng sống trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Loài cây này có thân mập, to khỏe và lá xanh bóng mướt. Kim Tiền có nguồn gốc từ Châu Phi, với sức sống mãnh liệt nên khi trồng cây trong nhà sẽ đem lại nguồn năng lượng rất lớn đối với người mệnh Kim. 

Kim Tiền - Mệnh Kim hợp cây gì
Mệnh Kim hợp cây gì – Kim Tiền

Cây Kim Tiền có thể sống được ở nhiều điều kiện môi trường như sa mạng, lạnh, nắng gắt cho đến bóng râm như văn phòng. Dù ở đâu thì Kim Tiền vẫn luôn cho màu xanh tốt và tràn đầy sức sống. Người tuổi Giáp Tý nên trồng cây này ở văn phòng giúp sự nghiệp hanh thông, con đường rộng mở…

Cây Kim Tiền
Nếu bạn đang muốn tìm mẫu cây cảnh Hàn Quốc đẹp vậy lý do gì không chọn cây Kim Tiền

Với sự xanh tốt quanh năm thì Kim Tiền còn là đại diện cho sự đầy đủ và thịnh vượng. Những người làm kinh doanh nên trưng Kim Tiền ở phòng khách, quầy lễ tân để thu hút tài lộc. Cách chăm sóc cây Kim Tiền cũng rất đơn giản, chỉ cần tưới nước cho cây 1 tuần/ lần.

4.2/ Mệnh Kim hợp cây gì – Cau Vàng

Cây cau vàng là dòng cây có nguồn gốc từ xứ Madagaxca. Thuộc dòng cây bụi mọc thẳng và có màu vàng. Khi trồng ngoài tự nhiên cau vàng có thể cao tới 8m. Khi sử dụng làm cảnh cau vàng sẽ cao tối đa khoảng 2m. Cây có màu xanh mướt và thanh lịch. Phần thân và gốc của cây này được chia làm nhiều đốt khác nhau.

Cau vàng
Cau Vàng ở trong nhà giúp tài lộc gia tăng

Người ta lựa chọn cây cau vàng ở trong nhà để giúp giữ đất. Cây này có khả năng giúp phong thủy hòa hợp. Dù ở đất rộng hay hẹp thì cau cũng luôn xanh mướt. Do đó người tuổi Giáp Tý nên trưng cây Cau Vàng ở trong nhà giúp tài lộc gia tăng, may mắn ùa về. Có thể đặt tại văn phòng vào hướng Đông sẽ giúp sự nghiệp thăng tiến. Lợi ích của cây dành cho tuổi Tuất vô cùng lớn.

Cau Vàng
Cau Vàng – Cây lọc không khí giúp tinh thần thư giãn, thoải mái

Ngoài ra người ta còn lựa chọn cau vàng để giúp đem đến ự quyền uy và hưng thịnh cho gia chủ. Từ xưa đến nay cau đã luôn mang ý nghĩa đem đến vượng khí cho ngôi nhà. Có thể sử dụng Cau Vàng làm cây tặng khai trương, cây văn phòng, cây tặng sinh nhật

5/ Cây hợp mệnh Kim 1985 (Ất Sửu)

Tuổi Ất Sửu 1985 thuộc vào mệnh Kim. Người tuổi này có tính cách hòa đồng, vui vẻ và thân thiện. Tuổi này được rất nhiều người yêu quý. Cầm tinh con Trâu nên tuổi có phần hướng nội. Họ ít chia sẻ và thổ lộ với người khác. Người tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Hải Trung Kim – Kim loại trong biển nên tuổi này luôn cảm nhận mình còn quá bé so với cuộc đời. Họ có ý thức mạnh mẽ trong việc vươn lên trong cuộc sống. Chính vì vậy đa phần tuổi 1985 sẽ gặt hái được những thành công nhất định. 

Cây gì tốt cho mạng Kim tuổi Ất Sửu? Để gia tăng tài lộc thì Hải Trung Kim nên lựa chọn một số loại cây dành cho mình như: Cọ Nhật, cây May Mắn, Thủy Tùng, Thường Xuân

5.1/ Mệnh Kim hợp cây gì – Cọ Nhật

Cọ Nhật có tên gọi khác là kè Nhật. Cây có đặc điểm là tán lá lớn, xòe rộng tạo thành hình phễu. Đây chỉnh là biểu tượng để thu hút tài lộc, giàu sang cho gia chủ. Cây có dáng cao và được chia thành nhiều nhánh. Tuổi Ất Sửu trồng Cọ Nhật trong nhà thì mọi chuyện đều như ý muốn. Công việc được thành công mỹ mãn. Dáng cây thanh lịch nên hoàn toàn có thể lựa chọn đặt tại phòng khách hoặc trước sảnh của nhà.

 Cọ Nhật
Cọ Nhật còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ một số chất như ammonia, xua đuổi con trùng

Ngoài ra cọ Nhật còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ một số chất như ammonia, xua đuổi con trùng. Loài cây này sẽ giúp cho không gian sống trở nên tươi mới và lành mạnh hơn. Trồng cây này sẽ không quá khó. Cây có thể đặt tại văn phòng để giúp sự nghiệp công thành danh toại. Cọ Nhật cũng có thể sử dụng làm cây để bàn học để giúp trí óc minh mẫn. Cây tốt cho người mệnh Kim!

5.2/ Mệnh Kim hợp cây gì –  May Mắn

Cây May Mắn còn được biết đến với tên gọi khác là Tài Lộc. Cây có tên khoa học là Hylocereus và có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Với kích thước nhỏ bé và xinh xắn thì cây Tài Lộc rất tốt để thu hút tài lộc và may mắn bình an đến cho gia chủ. Loài cây này có vóc dáng nhỏ nhắn nên lựa chọn để trang trí là tốt nhất. Dân văn phòng cũng ưa chuộng loại cây này.

 May Mắn
Ý nghĩa của cây may mắn giúp đem đến tài lộc và giàu sang cho mạng Kim

Tuổi Ất Sửu 1985 nên đặt cây May Mắn tại bàn làm việc để có tinh thần thoải mái nhất. Khi tinh thần thoải mái thì mọi quyết định đưa ra đều chính xác. Cây có thể sử dụng làm quà tặng hoặc để trang trí các góc nhỏ làm đẹp cho không gian.

Người xưa quan niệm rằng nên trồng cây May Mắn ở trong nhà sẽ giúp tuổi Ất Sửu gặp nhiều may mắn và tài lộc. Cây cũng thích hợp để tặng nhân dịp tân gia, khai trương, sinh nhật…

6/ Địa chỉ nào bán cây phong thủy mệnh Kim uy tín?

Không đâu xa lạ, nếu như bạn muốn tìm một địa chỉ bán cây chuyên cung cấp cây cảnh, cây phong thủy uy tín tại Hà Nội hãy tìm đến với Cây Cảnh Hà Nội. Toàn bộ giống cây mà Cây Cảnh Hà Nội cung cấp đảm bảo chuẩn về chất lượng. Hơn nữa đội ngũ nhân viên tại Cây Cảnh Hà Nội sẵn sàng tư vấn cho khách hàng lựa chọn các dòng cây hợp mệnh, hợp tuổi, hợp phong thủy…. Đây cũng là địa chỉ cho thuê cây cảnh được nhiều người lựa chọn. Giá của cây rất hợp lý và phù hợp với chất lượng, tác dụng mà cây đem đến.

Liên hệ ngay đến hotline 0915 885 558 để được tư vấn miễn phí cây hợp tuổi, cây hợp phong thủy, cây hợp mệnh bạn nhé!

Đến trực tiếp tại showroom tại  616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội để lựa chọn cây!

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “mệnh Kim hợp cây gì“. Chúc bạn chọn được cây phù hợp!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.