Những thế cây cảnh đẹp đáng học tập

Thế cây cảnh đẹp đóng góp khá quan trọng trong việc nhìn nhận cây cảnh đó có đáng giá hay không, xét về gốc độ nghệ thuật thì một cây có thế coi là đẹp thì phải có hình dáng, đường uốn, điệu vươn tạo thành một hình ảnh toàn mỹ chặt chẽ và toát lên được ý tưởng của người chơi cây.

Dưới đây sẽ là một số thế cây cảnh đẹp mà caycanhhanoi.com sưu tầm được:

  • Thế vũ trụ
Thế cây cảnh đẹp vũ trụ
Thế cây cảnh đẹp vũ trụ

Loại thế này được chọn làm bonsai nhiều nhất. Rất nhiều loại cây cảnh trong nhà được tạo thế vũ trụ có hình dáng khá đẹp mắt và rất được yêu thích trong giới chơi cây. Thế vũ trụ yêu cầu cây thuộc dạng cổ thụ, thân khỏe sần sùi đứng thẳng và có nhiều rễ ở gốc tỏa ra tứ phía, nhỏ dần từ dưới lên, có trên ba tàn tro ở thân, cây thường được uốn thành hình quạt sau đó tỉa lúp búp. Phần ngọn của cây cảnh đẹp này được uốn gần như thành hình nón để cây không vươn cao quá. Thế cây này tượng trưng cho sự đầy đủ sum suê và trường tồn.

  • Thế phượng vũ
Thế cây cảnh đẹp phượng vũ
Thế cây cảnh đẹp phượng vũ

Đây là thế cây được hình dung theo kiểu chim phượng hoàng đang múa. Cây theo thế này có 2 rễ nổi cao tượng trưng 2 chân, cây cảnh đẹp phải có 4 cành và ngọn là 5 tán. Thế phượng vũ mang tính thẩm mỹ cao. Khi nhìn dáng cây mà có dạng làn đi ngang hơi chúc xuống là biểu trưng cho chim phượng bay múa, thể hiện tính tươi vui yêu đời

  • Thế ngũ phúc
Thế cây cảnh đẹp ngũ phúc
Thế cây cảnh đẹp ngũ phúc

Thế ngũ phúc thường là dành cho những cây cao to sẽ cho thế cây cảnh đẹp, cây có bốn cành và một ngọn ,các cành uốn bằng không bị võng, đối hành 5 tầng theo lối chi tứ diện. Thế ngũ phúc to cao đẹp hơn thế Phước, Lộc, Thọ với ý muốn chúc tung cao hơn nữa là Phước, Lộc, Thọ, An, Khang.

  • Thế thác đổ
Thế cây cảnh đẹp thẫc đổ
Thế cây cảnh đẹp thẫc đổ

Dáng cây cảnh đẹp của thế này khá đặc biệt bởi phần thân cây được uốn rất mềm mại tự nhiên theo hướng chúc xuống, bò thấp hơn so với vị trí của chậu câ. Ngọn cây được bẻ cong rồi cho vươn lên theo từng bậc. Những chậu cây thường được bon sai theo thế này luôn mang theo ý nghĩa thể hiện sự mạnh mẻ hiên ngang không hề lo sợ khó khăn thử thách mà vẫn vượt qua được. Đây là loại thế cây cảnh đẹp khá được yêu thích.

Ngoài ra còn có rất nhiều các thế chơi cây cảnh đẹp mà chúng tôi không thể đề cập hết trong phạm vi bài viết này. Hi vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ chọn được cho cây xanh của mình một thế đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.