Những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở mà bạn nên biết để có thể chơi cây hợp phong thủy hơn

Bạn muốn dùng cây xanh trang trí cho không gian sống trong nhà hay nơ i công sở, hoặc sân vườn. Sau đây xin chia sẻ những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở của bạn.

Những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở mà bạn đã thân quen

1. Cây cau

Cây cau có tác dụng thải trừ được tất cả các độc tố không khí trong nhà. Đây là dòng cây đẹp, dễ trồng, dễ quan tâm phù hợp với mọi không gian phong cách thiết kế trong nhà. Lá cây rủ xuống làm dịu môi trường. Đặc biệt các loại cây hợp với phong thủy sẽ làm cho mái ấm gia đình bạn may mắn, bình an & phát tài.

 

2. Cây trúc

những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở
những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở

 

Cây t Trúc gần âm với “chúc” mang ý chỉ chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thuỷ Đài Loan Trung Quốc thường cho rằng, trước & sau nhà có trúc là đưa về điều tốt đẹp cho mái ấm gia đình. Loại cây này tượng trưng cho sự mảnh mai, thanh nhã, rất phù hợp với nhiều không khí phong cách xây dựng khác biệt.

3. Cây tre:

 

Cây tre cũng mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc hình tượng. Cây tre là biểu tượng của tuổi thọ bởi luôn tươi tốt quanh năm trong bất kỳ thời tiết nào vẫn có thể trở nên khỏe mạnh trong những điều kiện rất khắc nghiệt. Treo một bức tranh vẽ theo lối cổ xưa dáng vẻ cây tre lá tươi tốt ở trong nhà hay văn phòng có thể gặp vận đỏ may mắn về sự học hành & công việc

4. Cây bách:

những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở
những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở

Có ý chỉ đức độ. Trong quan niệm bình dân, đồng âm với “bách” là 100, là số cao nhất & toàn vẹn, có ý chỉ đại cát.

Theo phong thuỷ, cây bách còn là dòng cây mang lại sự trường tồn, cuộc sống thường ngày dài lâu. vì vậy, loại cây này rất phù hợp để làm quà biếu tặng cho người lớn tuổi.

5. Cây ngô đồng:

những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở
những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở

Được nhìn nhận là “cây linh”, có chức năng ứng nghiệm. Truyền thuyết cho rằng cây ngô đồng rất có thể cuốn hút loài phượng hoàng đến ở, là con vật thần kỳ khác lạ. Vì thế khi trồng cây ngô đồng trước sân nhà sẽ mang tới bình an, may mắn an lành cho gia chủ.

 

6. Thạch lựu

Trong phong tục tập quán, cây thạch lựu sẽ là “thạch lựu bách tử”, là tượng trưng của “đa tử đa phúc”. Trên thực tế hoa & quả thạch lựu màu đỏ như lửa, quả lại rất có thể giải khát chống say, có giá trị thẩm mỹ & giá trị sử dụng, chính vì vậy trở thành cây được trồng trong vườn của không ít nhà. Không những trong phong thuỷ mà ở đời sống của những gia đình đều trồng các cây lựu trước nhà bởi họ tin rằng, cây lựu luôn luôn đưa về điềm may  an lành cho gia chủ.

những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở
những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở

Từ hiểu biết phong thủy cây cảnh sẽ có cái nhìn và sự lựa chọn loại cây cảnh phù hợp hơn.

Trên đây là tổng hợp thêm những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở của bạn. Mỗi loại cây mang một ý nghĩa khác nhau và cách sử dụng đúng ý nghĩa của mỗi loài sẽ đem lại sự may mắn và sức khỏe người sống xung quanh. Chúc bạn có thể sưu tập nhiều loại cây cảnh phong thủy mang lại may mắn cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.